จบด้วยดี! สาวหัวฟาดเหตุชุลมุนเคลียร์ใจตำรวจ ป้าฟาดเป้าโผล่แจงภาพฉี่หน้าคลัง (คลิป)

23 ม.ค. 64

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 ม.ค. 64 ผู้ประสานงานเครือข่ายกะเหรี่ยงเพื่อวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม เขตงานตะนาวศรี มีการยื่นหนังสือต่อประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) กิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ กลุ่มชาติพันธุ์ และผู้มีความหลากหลายทางเพศ สภาผู้แทนราษฎร ขอให้ช่วยประสานติดตามแก้ไขปัญหา ไม่ให้เกิดความรุนแรงและการละเมิดสิทธิมนุษยชน กับกรณีชาวกะเหรี่ยงบางกลอยขอกลับขึ้นไปพื้นที่ดั้งเดิม เพราะเดือดร้อนจากการที่รัฐบาลได้ใช้กฎหมายให้ออกจากถิ่นอาศัยเดิม ไม่มีพื้นที่เพียงพอในการทำเกษตรกรรม

150675

ต่อมาวันที่ 22 ม.ค. 64 ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ มีนักกิจกรรมติดป้ายผ้าขนาดใหญ่เกิดขึ้น บริเวณรั้วรอบอนุสาวรีย์ฯ โดยระบุข้อความว่า #saveบางกลอย และชาติพันธุ์ก็คือคน

619229

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าเจรจา ก่อนนำตัวไป นายธัชพงศ์ แกดำ หรือ บอย YPD และผู้ร่วมถือป้ายอีก 1 ราย ไปยัง สน.พญาไท ก่อนเกิดเหตุความชุลมุนบริเวณหน้า สน.พญาไท ทำให้เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าจับกุมกลุ่มมวลชนบางส่วนที่มาก่อความวุ่นวาย ก่อนจะเกิดเหตุปะทะและมีผู้ได้รับบาดเจ็บคือ น.ส.พิมพ์พิสุทธิ์ หมานหมัด หรือน้องพลอย อายุ 23

323831

ล่าสุด วันที่ 23 ม.ค. 64 น.ส.พิมพ์พิสุทธิ์ หมานหมัด หรือ น้องพลอย อายุ 23 เดินทางมาพร้อมใบรับรองแพทย์ และยืนยันแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าถูกทำร้ายโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ เวลาประมาณ 12.35 น. ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน จากกองบังคับการตำรวจนครบาล รวม 3 คันรถบัสกว่า 90 นาย สวมเสื้อเกาะ พกกระบอง โล่ และสวมหมากนิรภัย เดินทางมาประจำการที่ สน.พญาไท เพื่อดูแลด้านความปลอดภัย

254977

น.ส.นุ้ย สมาชิกภาคีเพื่อประชาชน เปิดเผยว่า เบื้องต้นผู้เสียหาย 2 คนได้ทำการลงบันทึกประจำวันไว้ ยังไม่ถึงขั้นแจ้งความดำเนินคดี เนื่องจากมีการพูดคุยกับ ผู้กำกับก่อนดูคลิปเหตุการณ์ พบว่าทั้ง 2 คนได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจจริง

413827

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ขอโทษ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจทำร้ายประชาชน และยินดีรับผิดชอบทั้งค่ารักษา และจะค่อยติดตามอาการขาดเจ็บให้หายดี ทั้งในส่วนของน้องพลอยที่ต้องติดตามผลสแกน เนื่องจากน้องยังมีอาการปวดหัว ซึ่งเบื้องต้นสมองน้องไม่ได้บวม และไม่มีเลือดออก และน้องนุ่น บาดเจ็บที่หางตาข้างซ้าย เป็นร่องรอยซ้ำเหมือนการถูกชก รอเช็กผลเอ็กซเรย์อย่างละเอียดอีกครั้ง ด้านบอย DYP มอบกระเช้าผลไม้เป็นกำลังใจ ก่อนเดินทางกลับบ้าน 

838694

ทั้งนี้ที่ สน.พญาไท พบประชาชนจำนวนหนึ่ง เช่นเดียวกับนางวรวรรณ แซ่อั้ง อายุ 67 ปี ประชาชนจาก ถ.จรัญสนิทวงศ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในประชาชน ที่เดินทางไปเรียกร้องและร่วมยื่นหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เรียกร้องยื่น 3 ข้อ เยียวยาประชาชนถ้วนหน้า 3,500 บาท 3 เดือน, ขอลดค่าน้ำ-ไฟ-อินเทอร์เน็ต และแจกจ่ายวัคซีนให้ทั่วถึง

746507

แต่มีภาพเหตุการณ์ที่หน้ากระทรวงการคลัง โดยนางวรวรรณถกกางเกงปัสสาวะที่หน้ากระทรวงการคลัง ทีมข่าวสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ นางวรวรรณ เล่าว่า ตนปวดท้องปัสสาวะ เพราะดื่มน้ำเยอะ ทานอาหารไปเป็นจำนวนมาก

815232

ตนมีการร้องขอเจ้าหน้าที่ให้เปิดประตูเข้าไปเพื่อขอเข้าห้องสุขา และพยามยามมองหาห้องน้ำในรอบนอกแล้ว แต่ไม่พบ ซึ่งขณะนั้นก็ไม่มีเจ้าหน้าที่เปิดประตูให้เข้าไป ตนเองจึงนั่งปัสสาวะหน้าประตู เพราะกังวลว่าหากไม่รีบปล่อยออกจะเป็นนิ่ว

นางวรวรรณ ได้โชว์ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ให้ทีมข่าวดูว่าเตรียมความมาแล้ว ตำรวจจะปิด สน. ก็ไม่กังวล ขณะเดียวกันนางวรวรรณยืนยันว่าไม่ห่วงเรื่องความอับอาย เพราะต้องปัสสาวะดีกว่าเป็นนิ่วตาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส