ลุงพลยกพญานาคเป็นสมบัติชาติ จบดราม่าเงินบริจาค พ่อรับที่ดินซื้อต่อมาจริง (คลิป)

23 ม.ค. 64

จากกรณีนายไชย์พล วิภา ลุงของน้องชมพู่ ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าน้องชมพู่ แสดงอาการคุกคามสื่อมวลชน จนเกิดเป็นข้อสงสัยเกี่ยวกับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของลุงพล หลังจากที่ถูกนำเข้าเครื่องจับเท็จแล้วนั้น

316356

วันที่ 23 ม.ค. 64 นายไชย์พล วิภา กล่าวว่า สำหรับทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยงบังเกิด ที่จะเดินทางมาในวันจันทร์ที่ 25 ม.ค. นี้ ก็ยังไม่แน่ชัดว่าจะขึ้นเขาไปยังจุดที่น้องชมพู่ตายในวันนั้นเลยหรือไม่หรืออาจจะพักก่อน ซึ่งทนายตั้มจะหาข้อมูลนับ 1 ใหม่ทั้งหมด เพื่อประเมินว่าจะสามารถช่วยตนได้หรือไม่ และต้องดูก่อนว่าเหตุการณ์ต่าง ๆ เกิดอะไรขึ้นบ้าง อย่างไรก็ตาม การนัดนั้นจะตรงกับวันที่ตนต้องเดินทางไปที่ว่าการอำเภอ ซึ่งส่วนนี้ยังอยู่ระหว่างการจัดแจงเวลา

245628

กรณีสร้างรูปปั้นพญานาค ตนได้ทำสัญญากับช่างในการสร้างเป็นเวลา 120 วัน ซึ่งช่างที่มาทำก็เป็นช่างชุดเดียวที่สร้างพญานาคของพระพลที่วัดดานพระอินทร์ และเป็นลูกศิษย์ของพระพลด้วย ซึ่งตนยืนยันว่ารูปปั้นพญานาคนี้มีความแข็งแรงมาก ยืนยันได้ว่าจะไม่ถล่มมาแน่นอน แม้ว่าจะมีคนไปร้องเรียนเรื่องที่ดินเกี่ยวกับการสร้างรูปปั้นพญานาค ตนขอชี้แจงเรื่องเจตนาการสร้างว่า "ผมอยากทำให้เป็นแลนด์มาร์ก ทำเป็นที่สาธารณะประโยชน์ ทำเพื่อส่วนรวม ไม่ได้ทำเพื่อเอาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง และตนก็ไม่เคยมีความคิดที่จะทำไปเพื่อเอาเงินเข้ากระเป๋าตัวเองอยู่แล้ว"

523014

ซึ่งตนก็อยากให้ทุกคนรอดูต่อไปว่าตนทำเพื่อเรียกเงินเข้ากระเป๋าตัวเองหรือไม่ ซึ่งตนก็ยินดีที่จะมอบพญานาคให้กับ จ.มุกดาหาร ดูแล ตนก็ทำเพื่อประเทศชาติอยู่แล้วไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง

383196

ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านพ่อของลุงพล อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร นายผ่อง วิภา พ่อของลุงพล เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนทราบข่าวมรสุมของลุงพล ในฐานะผู้เป็นพ่อตนก็รู้สึกเครียดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนก็ยังไม่ได้คุยกับลูกชาย เพราะตนไปอยู่ที่บ้านลุงพลตั้งแต่ช่วงที่เขาเอาไม้ตะเคียนขึ้นจากน้ำใหม่ ๆ หลังจากนั้นก็กลับมาอยู่บ้านและไม่ไปนานแล้ว ยอมรับว่ารู้สึกว่าเป็นห่วงลูกชาย เพราะเขาเป็นคนใจร้อน ตนก็อยากบอกให้เข้าใจเย็น ๆ มากกว่านี้ ใครพูดอะไรก็อย่าตอบโต้ ค่อย ๆ ฟังไปเรื่อย ๆ เพราะตอนนี้ลุงพลก็รับภาระหลายอย่าง ทั้งการสร้างศาลาวัดและสร้างรูปปั้นพญานาค ซึ่งตนก็มีความกังวลว่าพญานาคนั้นจะสร้างไม่เสร็จ กังวลเพราะปัญหารุมเร้ามากเหลือเกิน

สำหรับบริเวณที่ดินที่สร้างพญานาคนั้น เป็นที่ดินผืนเดียวกันกับที่ดินบ้านของลุงพล ซึ่งได้ซื้อไว้หลายปีแล้ว ช่วงที่เขากลับจากทำงานที่กรุงเทพฯ และไปอยู่หมู่บ้านกกกอก ตอนนั้นลุงพลก็ได้มายืมเงินจากพ่อแม่และเครือญาติไปซื้อ แต่ตนก็จำไม่ได้ว่าราคาเท่าไร

978855775437190500593794280485

สำหรับวันจันทร์ที่ 25 ม.ค. 64 ทางด้านเจ้าหน้าทีอำเภอเตรียมเรียกสอบยูทูเบอร์ที่เกาะติดการถ่ายทำวิถีชีวิตของลุงพล ว่ามีการเข้าข่ายความผิดใดหรือไม่ เกี่ยวกับการละเมิดการถ่ายทำลุงพลและชาวบ้านกกอก, ที่พักอาศัยที่ปักหลักอยู่ในปัจจุบันได้รับการอนุญาตถูกต้องหรือไม่, การเดินทางตามติดลุงพล มีการรวบกวนชาวบ้านในพื้นทีหรือไม่, มีการละเมิดสิทธิ์ที่วัดและพระในพื้นที่หรือไม่ รวมถึงจะมีการตรวจสอบว่าละเมิดข้อกฎหมายอื่น ๆ หรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส