คนพื้นที่เตือนชาวบ้านอย่าหลงเชื่อ ครูหนุ่มอ้างร่อนเจอทองในลำห้วย

24 ม.ค. 64

ครูหนุ่มโพสต์อ้างร่อนเจอทองนพคุณในลำห้วย ชาวบ้านแตกตื่นรวมตัวกันท้าพิสูจน์ ขณะที่นายก อบต. เตือนอย่าหลงเชื่อ ตนอยู่มาจนอายุปูนนี้ไม่เคยได้ยินหรือพบเจอมาก่อน

หลังจากที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ จอนนี่ ผู้พิชิตเส้นทางอสรพิษ ได้ข้อความพร้อมรูปภาพเศษทองคำ พร้อมกับคำบรรยายว่า คลองแถวสนามกอล์ฟดอนแจง ใกล้คอกม้าน้ำแห้งเลยลองลงไปร่อนทองดู มีจริงๆ แหะของแท้ครับ ผมหาเองกับมือ ทำให้มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

ล่าสุดวันนี้ 24 ม.ค. 64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบที่บริเวณลำห้วยดังกล่าว ซึ่งอยู่บริเวณสะพานข้ามลำห้วยดอนแจง หมู่ 4 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี ก็พบว่ายังมีประชาชนเดินทางมาร่อนหาทองกันอย่างต่อเนื่อง โดยบางคนก็แค่มาดู เนื่องจากไม่เชื่อว่าจะมีทองคำจริง แต่บางคนก็นำอุปกรณ์มาลงร่อนดู โดยมีนายพจฐณศล ธนิกกุล นายกอบต.คูบัว เดินทางมาสังเกตการณ์ด้วย โดยนายก.คูบัว ก็บอกว่าอยากจะแจ้งเตือนประชาชนว่าอย่าไปหลงเชื่อ เพราะตนนั้นเป็นคนพื้นเพที่นี่และอยู่มาตั้งแต่เด็ก ไม่เคยพบเห็นหรือได้ยินเรื่องแบบนี้ จึงเกรงว่าหากประชาชนหลงเชื่อแล้วมาร่อนหาทองกันจำนวนมาก อาจจะเสี่ยงกับโรคโควิด 19 ที่กำลังระบาดอยู่

ด้านนายนางสาวปริฉัตร โกศลคุณาวัฒน์ อายุ 32 ปี และนายกูเล่ ชาวพม่า สองคนพ่อลุกก็บอกว่า อาชีพดั้งเดิมของครอบครัวก็คือร่อนแร่ ที่อ.สวนผึ้ง ตอนหลังได้ย้ายมาอยู่ในพื้นที่ ต.คูบัว อ.เมือง ที่ผ่านมาก็เคยร่อนได้ทองมาบ้าง แต่ไม่ใช่ในพื้นที่นี้ ส่วนที่ลำห้วยนี้ไม่แน่ใจว่าจะมีทองคำหรือไม่ เมื่อเห็นข่าวประกอบกับที่บ้านนั้นมีกระทะสำหรับร่อนแร่อยู่แล้ว จึงได้นำออกมาร่อนดูบ้าง แต่ก็ยังไม่พบอะไร

ส่วนนายกรภัทร พรของแม่ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/44 เพชรเกษมซอย 1 ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นเจ้าของทองคำดังกล่าว ก็บอกว่าตนนั้นมีอาชีพเป็นครูสอนพิเศษตามบ้าน ก่อนที่จะมาร่อนเจอทองคำนั้นได้มาตกปลาในลำห้วยแห่งนี้ และมีคนขับรถบรรทุกดินวิ่งผ่านก็ตะโกนบอกว่าในลำห้วยนี้มีทองคำ ตอนแรกก็ไม่เชื่อ แต่ก็อยากลอง จึงได้ไปนำตะแกรงมาลองร่อนดู ก็พบว่ามีทองคำจริง จึงได้ไปหาซื้อเครื่องแสกนโลหะมาช่วยอีกแรง ซึ่งก็ได้ทองก้อนใหญ่ที่เป็นจี้รูปกระต่าย มีห่วงด้วย และเป็นเศษทองเล็กๆอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งได้นำไปให้ทางร้านทองได้พิสูจน์ให้ก้พบว่าเป็นทองคำจริง และเป็นทองเก่า และตอนนี้ตนก็ไม่คิดว่าจะขายแต่อยากเก็บเอาไว้ก่อน

1611479040699

1611479162696

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ