เป็นเมีย "สุเทพ สีใส" เจอบูลลี่หนัก "เป็นผู้หญิงกลางคืนชัวร์ หน้าแบบนี้ ไม่มีเงินไม่เอาหรอก"

25 ม.ค. 64

เป็นนักแสดงอารมณ์ดีที่สร้างรอบยิ้มให้กับทุกคนได้ตลอดเวลา สำหรับ "สุเทพ สีใส" ล่าสุดได้ควงภรรยาคนสวยมาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show พร้อมลูกสาวคนเก่ง เปิดเรื่องราวชีวิตของตัวเองแบบหมดเปลือก กว่าจะเจอรักแท้ที่มาเป็นคู่ชีวิต ก้าวข้ามผ่านคำบูลลี่ต่างๆ นานามาด้วยกัน จนมีลูกสาวสุดน่ารักมาเป็นแก้วตาดวงใจของพ่อแม่ ที่มาพร้อมกับความเก่งฉลาดสุดๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- รู้เขาหลอก แต่เต็มใจให้หลอก! "ศิรินทรา" สารภาพเคยแต่งงานกับผู้ชายมีเจ้าของ ถ้ามีลูกได้ 50 ล้าน!
- ชีวิตเปลี่ยน! "ทูน หิรัญทรัพย์" ฝึกอยู่ในโลกมืด รับเคยเครียดถึงขั้นคิดสั้น

- "หมอช้าง" ชีวิตพลิกชั่วข้ามคืนจากเคยรวยนั่งรถหรูสู่รถเมล์ รัก 15 ปีที่ไม่สามารถเล่าได้ 
- ดูบังเกิดเกล้าย้อนหลัง ละครแซบอมรินทร์ทีวี ที่นี่       

s__68321415

ถาม เวลาไปจีบส่วนใหญ่จะถูกปฏิเสธเพราะรูปลักษณ์หรือ ??

สุเทพ : หน้าตาอย่างผม ตลกหน้าผี คือผู้หญิงส่วนมากเลยดูที่หน้าตาก่อน เพราะข้างในมันต้องใช้เวลาดู เราก็สังเกตดู ถ้าหล่อมาก่อน เราก็คงจะต้องอยู่แบบนี้ ทุกครั้งที่เราชอบใจหรืออะไร เราก็เผื่อใจไว้แล้วครับ แต่ก็ต้องลองแหย่ๆ ดูก่อน เพราะคนเราไม่ลองก็ไม่รู้ ถ้ามัวมาอาย ก็จะไม่ได้ วิธีการจีบผู้หญิงของผมก็คือวงการตลก วงการบันเทิงเนี่ย เป็นวงการที่เจอคนเยอะ เรื่องอายมันก็ถูกลบล้างไปหมดแล้ว มันจะเป็นความหน้าด้านไปโดยอัตโนมัติ ยิ่งวงการตลกแล้วด้วย จะพูดเร็ว พูดเก่ง แล้วยิ่งเราพร้อมที่จะผิดหวังอยู่แล้ว มันเลยยิ่งทำให้เรากล้ายิ่งขึ้น แต่เราก็รู้ตัวด้วยหน้าตาของเรา ทำให้เราไม่ประสบผลสำเร็จในเรื่องคู่ช่วงนั้น


ถาม แล้วเคยคิดจะทำศัลยกรรมไหม

สุเทพ : ในช่วงนั้นไม่มีครับ เพราะไสยศาสตร์แบบนี้ ไม่มีศัลยกรรมได้ (หัวเราะ) เพราะอย่างผม หมอบอกว่าตัดหัวง่ายกว่า ในเมื่อมันเป็นแบบนี้มาแล้ว เราอยู่ในวงการแบบนี้ หน้าตาแบบนี้สำหรับผมนะ เงินก็ดีขึ้น งานก็ดีขึ้น เราไม่จำเป็นต้องไปเปลี่ยนหู เปลี่ยนตา ไปจัดปากอะไร ผมบอกได้เลยว่าถ้าชาติหน้าเกิดมาเป็นคน ขอหน้าตาแบบนี้ ผมว่าด้วยพรสวรรค์ วัฏจักรของบุญเก่า หน้าอย่างผมมีพรสวรรค์เรื่องงาน แต่เรื่องหน้าตาอาจจะเป็นกรรม แต่ผมภูมิใจนะ พอชีวิตโดนล้อ โดนอะไร ผ่านมาจนโตมาเป็นหัวหน้าคณะตลกพอได้อยู่สังคมที่มันมีอะไรบ้างที่มีความสุขมากกว่าสังคมบันเทิง ผมว่าสังคมนี้สุดยอดของบ้านเราแล้วนะ เราหน้าตาแบบนี้ ได้มาเป็นนักแสดงต้นๆ ของวงการบันเทิง ได้มีผู้ใหญ่ยื่นมือมาช่วย ได้มีผู้ใหญ่ให้ทำงาน เราก็ต้องทำให้ตัวเองดีขึ้นไป แล้วความสุขมันก็กลับมาหาเราเอง


ถาม ปัญหาใหญ่คือครอบครัวของป๊อปไม่รับเลย

ป๊อป : เพราะมันเป็นข่าว แล้วพาดหัวใหญ่มาก ขึ้นหน้าหนึ่งเลย เขาพาดว่าตลกหน้าผี มีแฟนสวย แล้วพอออกไปปุ๊บ ที่บ้านก็โทรมาเลย ไม่ได้มีเวลาให้เราได้ตั้งตัว แม่โทรมาให้เรากลับบ้านเลย เขาโมโหมาก ดุมาก ถามเราว่าเป็นอะไรยังไง เพราะเขาไม่คิดว่าเราเพิ่งเรียนจบ แล้วกำลังจะทำงาน เราจะมาคบกับตลกหน้าแบบนี้เหรอ แล้วเขามีเมียหรือยัง ด้วยความเป็นพ่อเป็นแม่ เขาก็คงไม่ได้ต้องการให้ลูกเรามาแบบนี้ ณ ตอนนั้นนะคะ เขาบอกให้เรากลับ เขาก็ให้พี่มารับเรากลับไปที่จันทบุรีเลย ตอนนี้พี่เทพเขาเล่นอยู่ที่คาเฟ่ แล้วป๊อปนั่งรอเขาอยู่ที่นั่น แล้วพี่ก็มารับเราไป เขาลงมาจากเล่นก็ไม่เห็นเราแล้ว เขาก็ติดต่ออะไรเราไม่ได้เลย เพราะเขาไม่รู้เบอร์โทรศัพท์ที่บ้าน เราก็มาถามว่าเขาหาเราไหม เขาก็บอกว่าเขาหาเรา แต่ไม่รู้ว่าจะไปหาที่ไหน ตอนนั้นก็แยกกัน 2-3 เดือนเลย เราก็หนีกลับมาหาเขาเอง นั่งรถทัวร์กลับมา ซึ่งไม่บอกแม่ด้วย เพราะตอนนั้นเราคิดถึงเขามาก ไม่รู้ว่ารักเขาไปแล้วหรือเปล่านะคะ แต่คิดถึงเขา พอเรามาถึง โทรหาเขาแล้วก็พี่เทพก็มารับ ก็เหมือนเราได้ใช้ชีวิตด้วยกันไปเลย แล้วเขาก็บอกว่าพี่ขอเวลา 1 อาทิตย์ พี่ขอเคลียร์งานก่อน แล้วจะลงไปหาแม่ เราก็ดีใจนึกว่าเขาจะพาผู้ใหญ่ไปค่ะ แต่เปล่าเลย เขาเลิกงานตีห้า ขับรถจากกรุงเทพฯ ไปจันทบุรีคนเดียว เขาไปขอเอง ไม่มีผู้ใหญ่ไปด้วย แต่เราก็ไปกับเขานะคะ พอแม่เขาเห็นพี่เทพลงไปเอง แล้วลูกเรามาอยู่ตรงนี้ แล้วใจมาอยู่ตรงนี้แล้ว แต่ในใจเขาตอนนั้นก็ไม่ได้สบายใจซะทีเดียว แต่เขาก็ฟังเพราะทางนี้เขาบอกว่าเดี๋ยวผมเคลียร์งาน ผมจะมาตกแต่งจะไม่ให้น้อยเห็นใคร เพราะป๊อปกับพี่เทพห่างกัน 15 ปี

สุเทพ : ตอนนั้นที่เราไป ไม่ได้คิดอะไร เพราะอะไรจะเกิด เราก็ต้องไปครับ ต้องไปให้รู้ว่ามันจะเป็นอย่างไร ที่เราไป เราก็ไปด้วยความจริงใจ เรามาถูกต้อง เขาจะว่ายังไงค่อยว่ากัน เพราะเราก็รับปากว่าพอเราเสร็จงานแล้ว เราก็จะมาตกมาแต่งให้ถูกต้องตามประเพณี

ป๊อป : พอพี่เทพไปคุย เขาก็ไม่ได้บอกว่ายอมหรือไม่ยอม เขาก็กลางๆ แล้ว ด้วยแม่ป๊อปเขาเคารพการตัดสินใจของลูกมากกว่า เพราะเรากลับไปหาเขาเอง แสดงว่าลูกแฮปปี้ที่จะอยู่ตรงนั้น แล้วพี่เขาลงไปคุยด้วย แม่เขาก็เริ่มใจอ่อน

สุเทพ : เราก็มีคำสัญญาหนึ่งที่ให้กับคุณแม่ของป๊อปไว้ว่า เรื่องการดูแลไม่ต้องห่วง แม่รักลูกแค่ไหน ผมก็จะดูแลอย่างที่แม่รัก

ป๊อป : เราก็ไม่ได้ทำงานเลย เขาไม่ให้เราทำงาน เพราะอยู่กับเขา เขาบอกว่าไม่ต้องทำงาน อาจจะเพราะกลัวเสียเราไปด้วย หึง ณ ตอนนั้นด้วย เลยเป็นการที่เราไม่ได้ทำงานเลย ซึ่งเขาก็ดูแลเรามาตลอด

s__68141064

ถาม แต่ปัญหาที่ ป๊อป ต้องเจอในสเต็ปต่อมาคือผู้คน

ป๊อป : ใช่ค่ะ หนักมากสมัยนั้น ถ้าในสมัยนี้ก็คือการบูลลี่ เราเจอแม้กระทั่งเราเดินสวนพนักงานขายของในห้างนะคะ เขาก็จะพูดว่าเป็นผู้หญิงกลางคืนชัวร์ หน้าแบบนี้ ไม่มีเงิน ไม่เอาหรอก เขาพูดให้เราได้ยินเลยตอนเดินสวนกัน เราจุกนะ แล้วเวลาเราไปนั่งกินข้าวโต๊ะข้างๆ ถ้าไม่มีเงิน ไม่เอาหรอก แล้วมองเราหัวจรดเท้า แล้วเราก็มีความรู้สึก เราก็เอากลับมานั่งคิด เราไม่คบกับผู้ชายคนนี้ เราก็ไม่โดนอะไรแบบนี้ เรากลับไปลงที่เขาหมดเลย พ่อแม่เราเลี้ยงมา เราเรียนหนังสือ ทำไมเราต้องเอาตัวเองมาอยู่ตรงนี้ เราไม่ใช่ผู้หญิงกลางคืน มันเลยวนกลับมาให้เราได้คิด เราเลยขอเลิกกับเขา เพราะเราเอาความโมโหมาลงที่เขา ทำให้เรามีความรู้สึกว่าทำไมเราเลือกตรงนี้ ทำไมเราไม่ไปเลือกที่ดีกว่านี้ ตอนนั้นมีความรู้สึกว่าต่างคนต่างไป แต่เขาไม่เลิก เราก็บอกเลิกเป็นสิบๆ ครั้งเลยนะ จนเขาเองก็คงไม่ไหว ครั้งสุดท้ายเขาบอกว่าเลิกก็เลิก แต่เขาบอกเราว่าให้เขาเปลี่ยนอะไร เขาเปลี่ยนได้ แต่ให้เขาเปลี่ยนหน้าเขาเปลี่ยนไม่ได้ เลิกก็ได้ ถ้าป๊อปไม่สบายใจ นั่นแหละ ทำให้เราคิด ถ้าปัญหานี้เป็นปัญหาใหญ่สำหรับเรา เขาก็ทำอะไรไม่ได้ แล้วช่วงนั้นงานเขาก็เยอะ เขาก็ต้องเอาสมองไปทำงานด้วย เราก็คิดจากคำพูดเขาคือจริงนะ จะให้เขาเปลี่ยนอย่างไร แล้วเราก็กลับมาถามตัวเองว่าอยู่กับเขา เราแฮปปี้ไหม มีความสุขไหม ตอนนั้นทำให้เราเหมือนปลดล็อกเลย ไม่คิดแล้ว ทัศนคติเราเปลี่ยนเลย เราคิดแต่ตัวเราเองว่าไม่ไหวๆ ซึ่งเค้าเปลี่ยนไม่ได้จริงๆ เพราะมันไม่ใช่นิสัย มันเป็นหน้า เราก็ต้องถามตัวเองแล้วว่าเขาเปลี่ยนหน้าไม่ได้ เราก็ต้องเจอแบบนี้ไปตลอดชีวิต แต่คือเราอยู่กับเขาแล้วเรามีความสุข


ถาม แต่ถึงจะมีแฟนสวยขนาดนี้แล้ว แต่ก็ยังไม่หยุดเจ้าชู้ จนเกือบจะเลิกกันอีกครั้ง

ป๊อป : ช่วงนั้นมีน้องแล้ว เวลาเขาไปทำงาน กลางคืนตื่น กลางวันนอน เราก็เลยไม่ไปกับเขา ก็ปล่อยให้เขาไปคนเดียว แล้วทีนี้มีช่วงบีบีกำลังฮิต เราเปลี่ยนมาใช้ เราก็บอกให้เขาใช้ เขาก็บอกว่าไม่ใช้หรอกเปลือง แต่แล้ววันนึง เป็นปีเลยนะ เราไปส่งลูกไปโรงเรียน แล้วก็มีเสียงบีบีดังขึ้นมา ของเราก็ไม่ใช่ เราก็หา เจอที่ซอกโซฟา เขาอาจจะเอามาเล่นแล้วเผลอหลับ พอตื่นไปทำงานแล้วลืม เราก็เอามาดูข้อความคือพริตตี้เยอะมาก เราก็บอกให้เขาไม่ต้องไปทำงาน กลับมาเดี๋ยวนี้ เขาก็รีบกลับมาเลย เพราะรู้ตัวแล้วว่าบีบีอยู่ที่เรา ข้อความที่เราเห็นคือหนูกลับมาจากญี่ปุ่น พาหนูไปกินข้าวด้วยนะ ตอนนั้นคือขอหย่าเลย ตอนนั้นลูกอยู่อนุบาลแล้วค่ะ เราพูดกับเขาแรงเลยว่าป๊อปเสียสละตัวเองที่จะได้ไปเจออะไรหลายๆ อย่าง ทั้งงาน ทั้งอะไรมาอยู่กับพี่ แล้วมาทำแบบนี้ คุณหน้าตาแบบนี้ แล้วมาทำให้เราเจ็บอีก

สุเทพ : เราก็ยอมรับจำนนด้วยหลักฐาน ตอนนั้นก็ขอโทษเขาจากใจที่ทำให้เขาเสียใจ เราก็ร้องไห้เลยที่เราเบี้ยใบ้รายทางคือ คนในคอนแทคไม่ได้จำเป็นว่าจะต้องมีอะไรกันทุกคนนะ ส่วนมากจะเป็นเรื่องงานบ้าง เรื่องอะไรพวกนี้ คุยกัน แค่คุย แต่เราก็ขอโทษเขาในสิ่งที่เราทำลงไปอธิบาย เท่าที่จะอธิบายได้

ป๊อป :  ป๊อปก็ไม่คุยเป็นเดือนเลย เพราะเขาก็ไม่หย่า แล้วก็พี่สาวเขาก็มาบอกเราว่าเขาเรียกพี่เทพไปคุยแล้ว เขาก็ร้องไห้ใหญ่เลย สงสาร อย่าหย่าได้ไหม เขาก็มาขอโทษ

s__68321417

ถาม แล้วพี่สุเทพขี้หึงไหม

สุเทพ : ก็พอสมควรครับ

ป๊อป : เวลาที่ป๊อปไปดูเขาเล่นที่คาเฟ่  พี่เทพเขาก็จะให้ผู้จัดการร้านมาเฝ้าเราเลย แล้วพี่ๆ ตลกเขาก็จะแกล้งพี่เทพ เพราะเขารู้ว่าพี่เทพขี้หึง พอพี่เทพเห็น เขาให้ลูกน้องเล่นเลย แล้วเขาก็ลงมาดึงเราขึ้นรถกลับบ้านเลย แล้วอย่างเรานั่งรถไปกับพี่เขา ถ้าเราคันข้างๆเราซ้ายมือเป็นผู้หญิงก็จบไป ไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้ารถติดไฟแดงอยู่แล้วบังเอิญรถคันข้างๆ เราที่ติดอยู่ข้างกันเป็นผู้ชาย เขาก็เลี้ยวรถกลับบ้านเลย แล้วก็ทุบพวงมาลัยว่าป๊อปไปมองผู้ชายคนนั้น เราก็งงว่าไปมองเขาทำไม ไปมองตอนไหน (หัวเราะ)

สุเทพ : เราก็ไม่ได้ไม่ไว้ใจเขานะครับ แต่เราเป็นคนคิดมากมากกว่า ซึ่งเราเป็นคนหน้าตาแบบนี้ แล้วไม่เคยมีแฟนหน้าตาสวยๆ แบบนี้ มันจะเกินจริงไปกับหน้าตาแบบเรา เพราะเราไปจีบเขา เขาจะมีอะไร เขาจะพูดจริงไหม เพราะเราไม่เชื่อมั่นใจตัวเองเพราะหน้าตาเราแบบนี้ด้วย

ป๊อป : ตอนที่มีลูก สิ่งเรากลัวคือกลัวหน้าลูกออกมาเหมือนพ่อ แต่คุณหมอบอกว่าเป็นพันธุกรรม X กับ Y ของคนจะมี 22 คู่ พี่เทพ จะมี 21 คู่ครึ่ง ขาดไปหนึ่งอัน คนที่หน้าตาแบบนี้ แต่คุณหมอบอกว่าต่อให้ป๊อปมีลูกกี่คน ก็ไม่เป็น

สุเทพ : สำหรับเราไม่เท่าไหร่ เพราะเราหน้าตาแบบนี้อยู่แล้ว แต่เราแค่กังวลว่าลูกจะมีแฟนได้หรือเปล่า ตอนนั้นก็ให้กำลังใจเขาว่าไม่เหมือนหรอกแม่ ไม่เหมือน ซึ่งทางเขากับแม่เขาคิดมาก เพราะปัญหาใหญ่คือกลัวเหมือนผม ถ้าหลานออกมาแบบนี้ ยายช็อคแน่ๆ แล้วสิ่งหนึ่งที่เรากังวลคือลูกออกมาแล้วจะโดนล้อว่ามีพ่อหน้าแบบนี้ ลูกเราจะทรมานเหมือนที่เราเป็นไหม

ป๊อป : แต่สำหรับ ป๊อป หลังจากที่สบายใจเรื่องลูกแล้ว เราจะเลี้ยงเขาบอกเขาตลอดว่า น้องฟลุ๊ค พ่อไม่ได้นอนกับหนู เพราะว่าคุณพ่อต้องไปทำงานนะ ที่หนูมีทุกอย่างทุกวันนี้ เพราะพ่อนะลูก แม่ไม่ได้ทำงาน เราสอนเขาตลอดจนเขาเข้าใจ แล้วเป็นคนบอกครูเองเลยว่าวันพ่อ พ่อไม่ว่างมานะคะ แล้วเราก็พาเขาไปดูพ่อเขาทำงาน เวลาเขาตื่น พ่อเขาหลับ เวลาพ่อเขาตื่น น้องก็หลับ เขาไม่ได้เจอกันเลย ไม่ได้กินข้าวกับพ่อ แต่เขารู้มาตั้งแต่เด็กๆ เราต้องเข้าใจเขาหนักมาก เยอะมาก เพราะเขาทำงานคนเดียว เขาดูแลเราอยู่ได้ดีขนาดนี้เราพอใจมากแล้ว ส่วนลูกเราดูแลเอง แล้วบอกลูกเสมอว่า ฟลุ๊ค โชคดีที่มีพี่เทพเป็นพ่อ แล้วเราก็บอกคนรอบตัวเราว่าเราโชคดีมากที่เรามีเขา เพราะปัญหาครอบครัวมีน้อยมาก

สุเทพ : บางทีความรู้สึกจริงๆ มันอยู่ข้างใน มันดีจนไม่สามารถบอกได้ว่ามันเพราะอะไร ด้วยคำพูดคำไหนถึงจะเหมาะสม มาอยู่ในรายการ Club Friday Show แล้ว ผมก็อยากจะบอกว่าแม่กับลูก มันเป็นหนึ่งในชีวิต และก็คงเป็นเมียคนเดียว ลูกคนเดียวในชีวิตนี้ ซึ่งเกิดมาหน้าตาแบบนี้ ได้อะไรดีๆ แบบนี้ ถ้าไม่ได้สองคนนี้ ผมก็คงไม่มีแล้ว

ป๊อป : อย่างเวลาลูกไหว้ ลูกกราบ เขาไม่ให้ทำนะคะ เวลาถ่ายรูปลง รูปเขาก็ไม่ให้ลง แล้วพี่เทพเขาไม่เคยให้ความสำคัญกับวันอะไร เพราะเขาบอกว่าทุกวันเป็นวันที่ดีอยู่แล้ว เขารักทุกวันอยู่แล้ว เขาจะไม่เซอร์ไพรส์ ไม่อะไรเลย

สุเทพ : เพราะเราไม่รู้ว่าจะอวยพร ให้พรเขาอย่างไร มันรู้สึกข้างในมากกว่า

ฟลุ๊ค : อยากบอกว่ารักคุณพ่อมากๆ แล้วก็ไม่ต้องเป็นห่วงอะไรหลายๆ อย่าง น้องฟลุ๊คเติบโตมาได้ก็เพราะพ่อกับแม่ มีวันนี้ได้ก็เพราะพ่อกับแม่ไม่ต้องกลัวว่าใครจะน้อยใจ น้องฟลุ๊คจะน้อยใจ เพื่อนจะมาล้ออะไร เพราะว่าน้องฟลุ๊คภูมิใจอยู่แล้วในความเป็นพ่อเพราะว่าพ่อทำให้ น้องฟลุ๊คมีทุกวันนี้ (สุเทพหอมแก้มลูกสาว) กับคุณแม่ บอกรักกันบ่อยค่ะ เพราะอยู่กับคุณแม่ทุกวันอยู่แล้ว

ป๊อป : กับพี่เทพ เราผ่านอะไรมาเยอะจริงๆ สำหรับป๊อปมันหนักมากใครไม่มาเป็นป๊อปไม่มีทางรู้ แต่มันผ่านมาถึงวันนี้ได้ ป๊อปเชื่อว่าเป็นบุพเพสันนิวาสแล้วค่ะ เพราะเขาขีดมายังไงก็ต้องเจอ แล้วในความที่อยู่กับเขาได้ พี่เทพจริงๆ แล้วเขาเป็นคนจิตใจดีเลย เขาสอนเราหลายๆ อย่างในสิ่งดีๆ เขาจะไม่พูดแต่เขาจะทำให้เราดู อดทนคือข้อดี เขามีเยอะกว่าข้อเสียค่ะ เลยอยู่กับเขามาได้จนถึงทุกวันนี้

สุเทพ : อยากจะบอกภรรยาว่าขอบคุณมากทั้งชีวิต แล้วก็จะรักษาความรู้สึกดีๆ ของแม่และลูกตลอดไปทั้งชีวิตครับ

s__68321416

ดูคลิปย้อนหลังรายการ Club Friday Show ได้ทางยูทูป

https://youtu.be/DlzqYT6G00I

https://youtu.be/ySZCR4G6w7I

https://youtu.be/jeykP9CsNEo

https://youtu.be/qvtqS9vhKGU

https://youtu.be/Lcbt5cLqY6I

https://youtu.be/QdEoekc94Rs

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส