"สุนัขหมายเลข 1" ของประธานาธิบดีไบเดน ย้ายเข้าทำเนียบขาวแล้ว

27 ม.ค. 64

2 เยอรมันเชพเพิร์ดของประธานาธิบดีไบเดน ย้ายเข้าทำเนียบขาวแล้วในฐานะสัตว์เลี้ยงหมายเลข 1 รื้อฟื้นธรรมเนียมผู้นำสหรัฐฯ  หลัง "ทรัมป์" แหวกธรรมเนียมในรอบ 100 ปี

สุนัขหมายเลข 1 ของประธานาธิบดีโจ ไบเดน เดินทางเข้าพักในทำเนียบขาวแล้ว โดยรายงานข่าวระบุว่า สุนัขหมายเลขหนึ่งในยุคประธานาธิบดีไบเดนมีด้วยกัน 2 ตัว คือ เจ้า “แชมป์” และเจ้า “เมเจอร์” ทั้ง 2 ตัวเป็นสุนัขพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ด

ทีมงานของทำเนียบขาวเผยว่า สุนัขทั้ง 2 ตัว ได้ถูกนำตัวมาจากบ้านของครอบครัวไบเดน ที่มลรัฐเดลาแวร์ มายังกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. และขณะนี้ พวกมันทั้งคู่กำลังปรับตัวให้เข้ากับทำเนียบขาว ซึ่งเป็นบ้านใหม่ 

vlcsnap-2021-01-27-08h15m00s1
ทั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี ที่ทำเนียบขาวได้ต้อนรับ สัตว์เลี้ยงหมายเลขหนึ่งอีกครั้ง เนื่องจากในช่วงเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และเมลาเนีย สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง ไม่ได้มีการนำสัตว์ชนิดใดเข้ามาเลี้ยงในทำเนียบขาว และทำให้ทรัมป์กลายเป็นประธานาธิบดีคนแรกในรอบ 100 ปีในประวัติศาสตร์อเมริกาที่ไม่มีสัตว์เลี้ยงหมายเลขหนึ่ง

ข้อมูลระบุว่า เจ้าแชมป์อยู่กับครอบครัวไบเดนมากว่า 10 ปีแล้ว ตั้งแต่เดือน ธ.ค. 2551 ส่วนเจ้าเมเจอร์ เป็นสุนัขที่ครอบครัวไบเดนรับอุปการะมาจากสถานสงเคราะห์สัตว์แห่งหนึ่งเมื่อเดือน พ.ย. 2561 และทำให้เจ้าเมเจอร์ สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นสัตว์จากสถานสงเคราะห์ตัวแรก ที่ได้เข้าสู่ทำเนียบขาว

vlcsnap-2021-01-27-08h15m12s7

ทั้งนี้ธรรมเนียมการนำสัตว์เลี้ยงมาเลี้ยงในทำเนียบขาวเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ยุคอดีตประธานาธิบดีโธมัส เจฟเฟอร์สัน ประธานาธิบดีคนที่ 3 ของสหรัฐฯ ซึ่งเก็บนกกระเต็นตัวหนึ่งและลูกหมีอีก 2 ตัวมาเลี้ยงระหว่างที่ดำรงตำแหน่ง จนกลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่ถูกสืบทอดต่อเนื่องกัน ของประธานาธิบดีสหรัฐฯ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม