ศธ.ไฟเขียวเปิดเรียนทั่วประเทศ 1 ก.พ.นี้ ยกเว้น จ.สมุทรสาคร ที่ยังถือเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด

27 ม.ค. 64

กระทรวงศึกษาธิการ อนุญาตให้โรงเรียนทั่วประเทศ เปิดเรียนตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.นี้ ยกเว้น จ.สมุทรสาคร ที่ยังมีการแพร่ระบาดและถือเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด

กระทรวงศึกษาธิการ ออกประกาศ การเปิดการเรียนการสอนของสถานศึกษาในสังกัด-ในกำกับ กระทรวงศึกษาธิการ ตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป โดยระบุว่า

เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 (COVID-19) ในประเทศไทยดีขึ้นตามลำดับ กระทรวงศึกษาธิการ จึงออกประกาศ ดังนี้ ให้สถานศึกษาทุกแห่งของรัฐและเอกชน ทั้งในระบบและนอกระบบ เปิดการเรียนการสอนตามปกติ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป

พื้นที่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล คือ นนทบุรี สมุทรปราการ นครปฐม และปทุมธานีให้โรงเรียนเปิดได้แต่ต้องจำกัดจำนวนนักเรียนไม่เกิน 25 คนต่อชั้นหรือให้สลับวันเรียน

ทั้งนี้ จ.สมุทรสาคร ที่ยังมีการแพร่ระบาดในวงกว้างและถือเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด คงยังต้องปิดโรงเรียนและใช้การเรียนการสอนตามแนวทางที่กระทรวงได้กำหนดไว้

โรงเรียนในสังกัดทั่วประเทศจะต้องดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดตามหลักของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นการใส่หน้ากากอนามัย ล้างมืออย่างสม่ำเสมอ รักษาระยะห่าง งดกิจกรรมที่ต้องรวมตัวกันจำนวนมากหรือในที่อากาศถ่ายเทไม่สะดวก ทำความสะอาดพื้นที่ของโรงเรียนบ่อยๆ เพราะการดูแลในโรงเรียนจะเป็นการชะลอการติดเชื้อในเด็กและเยาวชนซึ่งถือเป็นการควบคุมการระบาดในชุมชนนอกโรงเรียนได้ด้วย

143263952_253936119426811_686

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ