สพฐ.เคาะปิดเทอม 9 เม.ย. และเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 ในวันที่ 15 พ.ค.นี้

28 ม.ค. 64

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ขยับเวลาปิดเทอมเป็นวันที่ 9 เม.ย. จากเดิมจะปิดสิ้นเดือนมีนาคม และเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 ในวันที่ 15 พ.ค.นี้

หลังจากที่เมื่อวานนี้ (27 ม.ค.) กระทรวงศึกษาธิการ ได้ออกประกาศให้สถานศึกษาทุกแห่งของรัฐและเอกชน ทั้งในระบบและนอกระบบ เปิดการเรียนการสอนตามปกติ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป หลังต้องหยุดชัวคราวเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

โดยโรงเรียนพื้นที่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล คือ นนทบุรี สมุทรปราการ นครปฐม และปทุมธานี ให้เปิดได้แต่ต้องจำกัดจำนวนนักเรียนไม่เกิน 25 คนต่อชั้นหรือให้สลับวันเรียน สวน จ.สมุทรสาคร ที่ยังมีการแพร่ระบาดในวงกว้างและถือเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด คงยังต้องปิดโรงเรียนและใช้การเรียนการสอนตามแนวทางที่กระทรวงได้กำหนดไว้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ศธ.ไฟเขียวเปิดเรียนทั่วประเทศ 1 ก.พ.นี้ ยกเว้น จ.สมุทรสาคร ที่ยังถือเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด

ล่าสุด นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า แม้กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) จะประกาศเปิดเรียนทั้งหมด แต่หากผู้ปกครองยังมีความเป็นห่วงบุตรหลานของตัวเองและไม่อยากให้ไปโรงเรียน เนื่องจากสถานการณ์โควิดยังไม่ดีขึ้นก็ไม่ต้องกังวล ตนมีคำสั่งให้โรงเรียนต้องให้ความอนุเคราะห์แก่เด็กให้เรียนผ่านระบบออนไลน์ที่บ้านได้ เพื่อความปลอดภัยและความสบายใจของผู้ปกครอง

นอกจากนี้ ยังได้ขยับการปิดภาคเรียนออกไปประมาณ 1 สัปดาห์ จากเดิมจะปิดภาคเรียนในช่วงสิ้นเดือน มี.ค. โดยขยับปิดภาคเรียนใหม่ในวันที่ 9 เม.ย. และเปิดภาคเรียน 1 ปีการศึกษา 2564 ในวันที่ 15 พ.ค.นี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ