กลุ่มไร้สมาร์ตโฟน ขอรับสิทธิ "เราชนะ" ที่ธนาคารรัฐ 15 ก.พ. เล็งใช้จ่ายผ่านบัตรพิเศษ

29 ม.ค. 64

กลุ่มผู้ที่ไม่มีสมาร์ตโฟน ลงทะเบียน "เราชนะ" รับสิทธิ 7,000 บาท ได้ที่ธนาคารรัฐ "ธกส.-ออมสิน-กรุงไทย" วันที่ 15 ก.พ. คาดอาจมอบบัตรพิเศษให้ใช้จ่าย 

จากกรณีรัฐบาลได้เปิดให้ประชาชนและร้านค้าบริการ ลงทะเบียนร่วมโครงการ "เราชนะ" รับเงิน 3,500 บาท นาน 2 เดือน รวมเป็น 7,000 บาทใช้จ่ายในร้านค้าที่ร่วมโครงการ โดยเปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ระหว่างวันที่ 29 ม.ค.-12 ก.พ.64 เวลา 06.00-23.00 น. โดยสามารถใช้เงินผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และแอปฯ เป๋าตัง นั้น 

สำหรับกลุ่มผู้ที่ไม่มีสมาร์ตโฟน และไม่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิ เราชนะ ได้ที่สถาบันการเงินของรัฐ คือ ธกส. ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทยทุกสาขา ในวันที่ 15 ก.พ.เป็นต้นไป ส่วนรูปแบบการรับเงินและใช้จ่ายกำลังอยู่ในขั้นตอนพิจารณา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เริ่มแล้ว! เปิดวิธีลงทะเบียน "เราชนะ" รับ 7,000 บาท หากกรอกข้อมูลสำเร็จ ต้องทำยังไงต่อ?
-
 ผู้ใช้แอปฯ เป๋าตัง กดยืนยันสิทธิ "เราชนะ" รับเงิน 7,000 บาทยังไง?
เปิดวิธีใช้เงิน "เราชนะ" สำหรับ ประชาชน-ร้านค้า
เตรียมตัวให้พร้อม! เช็กเงื่อนไข-วิธีลงทะเบียน "เราชนะ" ก่อนลงทะเบียนพรุ่งนี้ รับ 7 พันบาท

ก่อนหน้านี้นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เคยให้สัมภาษณ์ว่า นายกฯ เคยให้หาแนวทางช่วยเหลือกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ตโฟน เช่น จะมีการแจกบัตรพิเศษ ซึ่งจะต้องไปดูรายละเอียด เพราะมีกระบวนการ มีขั้นตอนทางกฎหมายอยู่ ทั้งนี้ที่ต้องให้กลุ่มดูแลเป็นพิเศษมาลงทะเบียนแยก เพราะลดความแออัดของคนไปที่สาขา และไม่ว่าจะเป็นการจัดหามือถือหรือออกบัตรพิเศษให้ หลักการใช้จ่ายก็ต้องเหมือนเดิม

ล่าสุดวันนี้ (29 ม.ค.2564) ดร.กุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) และโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า หลังจากเปิดให้ประชาชนทั่วไปลงทะเบียนโครงการเราชนะ ผ่าน www.เราชนะ.com พบว่า 12.00 น.ที่ผ่านมา มีผู้ลงทะเบียนใหม่มากกว่า 5 ล้านคนแล้ว โดยไม่พบรายงานระบบขัดข้อง

ธนาคารกรุงไทย จะเปิดระบบลงทะเบียนโดยไม่จำกัดสิทธิต่อวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-23.00 น. จนถึงวันที่ 12 ก.พ.นี้ ก่อนทยอยประกาศผู้ได้รับสิทธิเราเงินเยียวยาบนเว็ปไซต์ตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ.เป็นต้นไป และจ่ายเงินรายสัปดาห์งวดแรก วันที่ 18 ก.พ.นี้

  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม