รวบชาวเมียนมา 27 คน ซ่อนตัวกลางสวนยางในสังขละบุรี เตรียมหนีมาค้าแรงงาน

5 ก.พ. 64

รวบชาวเมียนมา 27 คน ซ่อนตัวกลางสวนยางในอำเภอสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เตรียมหนีมาค้าแรงงาน เผยมีนายหน้าในไทยมารอรับแต่โดนจับเสียก่อน

เมื่อเวลา 19.15 น. วานนี้ (4 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้ากองกำลังสุรสีห์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ร้อย ตชด.ที่ 134 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสังขละบุรีและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสังขละบุรี ร่วมกันจับกุมตัวชาวเมียนมาลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ได้ที่บริเวณสวนยางด่านเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี จำนวน 27 คน เป็นชาย 23 คน หญิง 3 คน และเด็กชาย 1 คน

1612486688810

การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากการที่เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีชาวต่างด้าวจำนวนมากลักลอบเข้ามาจากฝั่งเมียนมาผ่านบ้านไร่อ้อยเพื่อจะเข้ามายังตัวอำเภอสังขละบุรี จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงทำการลาดตระเวนบริเวณบ่อขยะบ้านพระเจดีย์สามองค์ กระทั่งพบแรงงานต่างด้าวจำนวนมากหลบซ่อนตัวอยู่บริเวณสวนยางเจ้าหน้าที่จึงทำการเข้าปิดล้อมและแสดงตัวเข้าจับกุม

1612486706020

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ชาวเมียนมากลุ่มนี้เดินทางมาจากจังหวัดเยจำนวน 20 คน และมาจากจังหวัดมะละแหม่งจำนวน 7 คน โดยทั้งหมดต้องการที่จะเดินทางเข้าไปยังจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี และนครปฐม เพื่อต้องการเข้าไปลงทะเบียนเป็นแรงงานต่างด้าว โดยมีนายหน้าและผู้นำพาพาเดินทางเข้ามาในประเทศไทยผ่านบริเวณบ้านไร่อ้อยเพื่อรอรถมารับไปยังปลายทาง และจะใช้การเดินทางอ้อมด่านตรวจเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกตรวจค้นจับกุม แต่ในระหว่างรอผู้นำพามารับก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้เสียก่อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ