"เสี่ยโป้" ลั่น "คดีนี้มีเงื่อนงำ โดนกลั่นแกล้ง" ขณะถูกคุมตัวไปฝากขัง

5 ก.พ. 64

"เสี่ยโป้" ลั่นถูกกลั่นแกล้ง ร้องขอความเป็นธรรม ด้านผู้บังคับการกองปราบปราม ยันไม่ได้กลั่นแกล้งใคร มีพยานหลักฐานชัดเจน

จากกรณี เมื่อวานนี้ (4 ก.พ.) ตำรวจชุดหนุมาน กองบังคับการปราบปราม สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) เข้าจับกุม "เสี่ยโป้ อานนท์" อายุ 28 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหา "ร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนัน , โฆษณาชักชวนทั้งทางตรงและทางอ้อมให้ผู้อื่นเล่นการพนัน ตาม พ.ร.บ.การพนัน และความผิดตาม พ.ร.บ.ฟอกเงิน" โดยจับได้คาบ้านพักอาคารพาณิชย์ ถนนเพชรเกษม ซอย 44 โดยตำรวจสั่งค้านประกันตัว

1612505187442

ล่าสุดวันนี้ (05 ก.พ.64) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ กองบังคับการปราบปราม พนักงานสอบสวนคุมตัว"เสี่ยโป้" พร้อมพวกรวม 13 คน ไปส่งศาลอาญา ถ.รัชดา เพื่อฝากขังในข้อหาร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนัน, โฆษณาชักชวนทั้งทางตรงและทางอ้อม ให้ผู้อื่นเล่นการพนัน ตาม พ.ร.บ.การพนัน และ พ.ร.บ.การฟอกเงิน หลังถูกตำรวจชุดหนุมานกองปราบฯ และ ชุด ศปอส.ตร.เข้าจับกุมได้คาบ้านพักซอยเพชรเกษม 44

1612505246390

ขณะที่พนักงานสอบสวนนำตัว "เสี่ยโป้" ขึ้นรถควบคุม เสี่ยโป้ตะโกนขอความเป็นธรรม ระบุว่า "คดีนี้มีเงื่อนงำ เอาคดีเก่ามาฟ้องใหม่ มีคนถามว่าผมจะอยู่หรือตาย อยากให้เปิดเผยสำนวนออกมา เพราะเชื่อว่าถูกกลั่นแกล้ง แต่ผมยังเชื่อมั่นว่าศาลจะให้ความเป็นธรรมอยู่ ผมเคยส่งข้อความหา ผบ.ตร.มาก่อน แต่เบอร์ติดต่อไม่ใช่เบอร์จริง" จากนั้นตำรวจจึงคุมตัวนายเสี่ยโป้ ขึ้นรถควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทันที

1612505351533

ขณะเดียวกัน "พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม" ผู้บังคับการกองปราบปราม เผยว่า เมื่อวานนี้มีการแยกสอบผู้ต้องหาออกจากกัน โดยผลการสอบสวนเสี่ยโป้ ก็พบว่าให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดว่าผู้ต้องหาให้การอย่างไร รับสารภาพหรือให้การภาคเสธ เพราะมองว่าจะกระทบกับสำนวนคดี และการขยายผลการสอบสวน และยืนยันว่าในการจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจน ไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งใครให้ต้องรับโทษ

ส่วนกรณีที่นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ที่มาขอเข้าเยี่ยมเสี่ยโป้พร้อมกับเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับผู้มีอิทธิพลคนหนึ่งในพื้นที่ภาคตะวันออก มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจการพนัน และเชื่อมโยงกับคดีการจับเสี่ยโป้ ยังไม่เห็นข้อมูลที่นายสันธนะอ้างถึง แต่หากเป็นการให้ข้อมูลไว้กับพนักงานสอบสวน ตำรวจต้องตรวจสอบรายละเอียดอยู่แล้ว ส่วนกรณีที่มีกระเเสข่าวว่าแม่ของเสี่ยโป้ ยังไม่ได้รับรายงานจากพนักงานสอบสวนว่าจะมีใครติดต่อเข้ามอบตัวเพิ่มอีกหรือไม่

1612505389245

นอกจากนี้นายเขมทัต ชัชอานนท์ หรือบุ๊ค น้องชายเสี่ยโป้ ได้เดินทางมาเยี่ยมพี่ชาย โดยขอไม่ให้สัมภาษณ์ อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวยังได้รับรายงานว่า น.ส.บานเย็น ชาญนรา ผู้เป็นแม่ของเสี่ยโป้ เตรียมจะติดต่อขอเข้ามอบตัวในวันนี้ (5 ก.พ.) ที่ กองปราบปราม เช่นเดียวกันหลังตกเป็นผู้ต้องหาในเครือข่ายที่ยังหลบหนี แต่ยังไม่ทราบเวลาที่แน่ชัด

ต่อมาทีมข่าวได้เดินทางมายังศาลอาญา ถ.รัชดา โดยวินาทีที่เจ้าพนักงานนำตัวเสี่ยโป้ลงจากรถควบคุม ยังยืนยันเหมือนเดิมว่า เอาคดีเก่ามาฟ้องใหม่ ก่อนถูกนำตัวเข้าไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ