วิทยาลัยเทคนิคตรังผุดไอเดีย "คัพเค้กแคคตัส" ฝีมือนักศึกษาออกมาจำหน่าย

6 ก.พ. 64

ชวนอุดหนุนฝีมือนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคตรังแผนกอาหารและโภชนาการ ผุดไอเดียทำคัพเค้กต้นแคคตัส เสมือนจริงออกจำหน่าย แต่ละถ้วยมีเอกลักษณ์หนึ่งเดียวไม่ซ้ำกัน อร่อย หวานน้อยสร้างรายได้ระหว่างเรียน โดยเฉพาะช่วงวาเลนไทน์นี้ธีมดอกกุหลาบก็มา

ที่แผนกวิชาอาหารและโภชนาการ วิทยาลัยเทคนิคตรัง นักศึกษาชั้น ปวช.ปี 2 และปี 3 กว่า 10 คน กำลังเร่งทำคัพเค้กต้นแคคตัสหลากหลายรูปแบบ ซึ่งมีสีสันและลวดลายต่าง ๆ เสมือนต้นจริง ซึ่งสวยงามแปลกตาไม่ซ้ำแบบกัน ซึ่งมีทั้งแคคตัสแบบต้นเดียวใน 1 ถ้วยและแคคตัสแบบหลายต้นพร้อมมีดอกและดอกกุหลาบรวมกันใน 1 ถ้วย ซึ่งแต่ละถ้วยล้วนเกิดจากจินตนาการของนักศึกษาขณะที่กำลังลงมือทำ ทำให้แต่ละถ้วยมีแบบที่ไม่ซ้ำกัน ขายในราคาถ้วยละ 35 บาท พร้อมให้ลูกค้าได้เลือกซื้อไปเป็นของว่าง ของฝากของขวัญ โดยเฉพาะในวันแห่งความรักที่กำลังจะมาถึง มีธีมดอกกุหลาบสีชมพู สีขาวและสีแดงไว้ให้ลูกค้าเลือกซื้อ หรือนำแบบที่ต้องการมาให้สั่งทำ เพื่อเป็นของฝากสำหรับคนที่รักก็สามารถทำได้

1612599686386

โดยขั้นตอนการทำคัพเค้กก็เหมือนการทำคัพเค้กทั่วๆ ไป มีไข่แดง ไข่ขาว เนยสด นมจืด น้ำมันพืชและส่วนผสมอื่น ๆ ที่ไม่ใช้สารกันบูดกันรา ตีแป้งให้เข้ากันก่อนหยอดลงในถ้วย นำไปอบนานประมาณ 30 นาที ทิ้งไว้ให้เย็นตัวลงก่อนจะนำมาตกแต่งด้วยครีมหลากสี แต้มด้วยจินตนาการของนักศึกษา บวกกับการใช้สมาธิทำให้ได้ออกมาเป็นแคคตัสที่สวยงาม โดยใช้เวลาเรียนตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา แต่เพิ่งทำขายทางโลกออนไลน์เป็นครั้งแรก

1612599569768

ผลตอบรับที่ดีมาก ทำให้นักศึกษาบางคนนำไปทำขายเป็นรายได้เสริมได้อีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งในแผนกวิชาการดังกล่าวมีนักเรียนทั้งหมดเกือบ 50 คน ส่วนใครสนใจการทำคัพเค้กแคคตัสกินได้ สามารถรวมกลุ่มกันไปเรียนได้ฟรีทุกวัน โดยติดต่อได้ที่แผนกวิชาอาหารและโภชนาการวิทยาลัยเทคนิคตรัง หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 062-4510959

1612599656306

ด้าน นางยุวรีย์ กรุณามิตร หัวหน้าแผนกวิชาอาหารและโภชนาการ กล่าวว่า คัพเค้กแคคตัสและดอกกุหลาบ เพิ่งเริ่มเรียนมาตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา เป็นการส่งเสริมให้นักเรียนหารายได้ระหว่างเรียน ส่วนใครสนใจก็สามารถรวมกลุ่มกันมาเรียนได้ สนนราคาขายอยู่ที่ถ้วยละ30-35 บาท วัตถุดิบไม่เยอะแต่ขายไอเดียเพราะการทำแต่ละชิ้นไม่ซ้ำกัน จะมีลักษณะที่เด็กต้องคิดลายขณะที่กำลังทำ หรือใครให้ทำแบบที่ต้องการก็ทำให้ได้ ตอนนี้จะไม่ใช้สารกันบูดกันราจะเก็บได้นานสุดประมาณ 3 วัน ส่วนใครสนใจที่จะหารายได้ก็ให้รวมกลุ่มมาก็ทำได้และรับเป็นออเดอร์ ส่วนใครสนใจติดต่อได้ที่แผนกวิชาอาหารและโภชนาการ วิทยาลัยเทคนิคตรังหรือทางเพจทาง FC ของศูนย์บ่มเพาะวิทยาลัยเทคนิคตรัง

1612599709976

ส่วน น.ส. มะลิวัลย์ อ่อนแอ นักศึกษาชั้น ปวช.ปี 2 กล่าวว่า คัพเค้กแคคตัสเป็นอะไรที่แปลกใหม่น่าตื่นเต้น ซึ่งตนเริ่มเรียนตั้งแต่ชั้น ปวช.ได้ประสบการณ์ด้วยการแข่งทักษะระดับภาคระดับชาติ ซึ่งแผนกของตนได้รางวัลระดับชาติมา และได้นำไปใช้ในชีวิตประจำวันคือได้เอาขนมที่อาจารย์สอนไปขาย สร้างรายได้อาทิตย์ละประมาณ 1,000-1,500 บาท ส่วนลูกค้าเป็นเพื่อนๆ ในเฟซบุ๊กและคนที่รู้จักกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ