หนุ่มรถบรรทุกซื้อหอยกระโจงโดงมาต้มกิน เจอ "ไข่มุกเมโล" สีส้มเม็ดเป้ง

11 ก.พ. 64

ไข่มุกเมโลโผล่ย่านแหลมฉบัง หลังหนุ่มรถบรรทุกซื้อหอยกระโจงโดง 50 บาทมาต้มกิน แล้วเจอไข่มุกไหลออกมา รีบนำแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

เมื่อเวลา 18.00 น. วานนี้ (10 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งจากนายมลเทียร จันสุข อายุ 44 ปี และน.ส.วาสนา แสงจันทร์ อายุ 44 ปี ว่าภายหลังจากที่ซื้อหอยกระโจงโดงมาจากที่บริเวณท่าเทียบเรือประมงแหลมฉบังเก่า ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี แล้วนำมาต้มกิน ปรากฏว่าพบไข่มุกสีเหลืองทองลักษณะคล้ายกับไข่มุกโมเลไหลออกมา ถึงกับตกตื่นใจจึงได้รีบถ่ายรูปโพสต์ลงเฟซบุ๊กเพื่อสอบถามผู้มีความรู้

1613007364818

จากการลงพื้นที่เป็นแคมป์คนงานภายในพบนายมลเทียรและน.ส.วาสนา สองสามีภรรยาและครอบครัวได้นำไข่มุกโมเลพร้อมด้วยเปลือกหอยกระโจงโดงออกมาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดูซึ่งเก็บรักษาใส่ตลับไว้เป็นอย่างดี นายมลเทียรเล่าว่า ตนเองมีอาชีพขับขี่รถบรรทุก ซึ่งหลังเลิกงานภรรยาอยากกินอาหารทะเลตนเองจึงได้เดินทางไปซื้อที่บริเวณท่าเทียบเรือประมงแหลมฉบังเก่า ระหว่างกำลังเดินเลือกซื้ออาหารทะเลอยู่นั้นก็หันไปเห็นหอยกระโจงโดงซึ่งตนเองอยากลองกินดูจึงได้ซื้อกลับบ้านมารับประทานครึ่งโลในราคา 50 บาท

1613007370610

หลังจากที่ตนเองต้มหอมกระโจงโดงแล้วเสร็จก็ให้ลูกชายเป็นคนหั่นหอยกระโจงโดง ทันใดนั้นเมื่อลูกชายหั่นหอยก็พบว่ามีเม็ดอะไรบ้างอย่างแข็งๆ ตอนแรกคิดว่าเป็นหินจึงได้หยิบมาดูก็พบว่า วัตถุดังกล่าวมีลักษณะสวยคล้ายกับไข่มุก และเมื่อเปิดดูข้อมูลไข่มุกก็พบว่ามีลักษณะคล้ายกับไข่มุกเมโลจึงได้แจ้งผู้สื่อข่าวมา และหลังจากนี้จะนำไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และนำไปให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ