ผบช.น.ยอมรับยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อรักษาความสงบ ยันคนถูกทำร้ายไม่ใช่พยาบาล

14 ก.พ. 64

ผบช.น.แถลงชี้แจงกรณีโซเชียลแชร์มีการใช้ความรุนแรง-แก๊สน้ำตากับพยาบาล ยันเป็นเพียงผู้ชุมนุมอาสา ยอมรับตำรวจจำเป็นต้องใช้ปืนยิงขึ้นฟ้าเพื่อรักษาความสงบ

จากกรณีที่มีการแชร์ภาพของสำนักข่าวรอยเตอร์ ขณะหนึ่งในทีมแพทย์อาสา นอนแน่นิ่งบนพื้นถนนท่ามกลางวงล้อมของตำรวจ เหตุเกิดหลังแกนนำประกาศยุติการชุมนุม #ม็อบ13กุมภา บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และบริเวณหน้าศาลหลักเมือง เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา (13 ก.พ.64)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สื่อนอกจับภาพนาที "แพทย์อาสา" กองอยู่กับพื้นกลางวงล้อมตำรวจ โซเชียลวิจารณ์เดือด
- หวิดวุ่น! มวลชนสนามหลวงร้องขีดเส้นตาย 7 วันปล่อย 4 แกนนำ หมออาสาเจ็บหลังชุลมุน (คลิป)

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.แถลงชี้แจงการปฏิบัติหน้าที่ในเหตุการณ์ดังกล่าวว่า กรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมอ้างผ่านโชเชียลมีเดียว่ามีเจ้าหน้าที่ทำร้ายหมอและพยาบาลในพื้นที่ชุมนุมนั้น จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าไม่ได้มีอาชีพพยาบาล เป็นเพียงกลุ่มผู้ชุมนุมที่อาสาอยู่ในหน่วยพยาบาลให้กับผู้ชุมนุมเท่านั้น เจ้าหน้าที่ยืนยันไม่ได้ใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ยอมรับตำรวจจำเป็นต้องใช้ปืนยิงขึ้นฟ้าเพื่อรักษาความสงบ เนื่องจากมีผู้ชุมนุมบางกลุ่มไม่ให้ความร่วมมือในการตรวจคัดกรองและสร้างความวุ่นวาย

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าวมีตำรวจบาดเจ็บ 23 นาย ส่วนใหญ่ถูกสะเก็ดระเบิดปิงปองและได้รับผลกระทบทางการได้ยิน ตอนนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ