เผยผลชันสูตรศพ น้องสาวอดีตรองผู้ว่าฯ เมืองคอน เสียชีวิตหลังดูดไขมัน

22 ก.พ. 64

ตำรวจเร่งสอบสวนสาเหตุที่แท้จริง กรณีน้องสาวอดีตรองฯ ผู้ว่าเมืองคอน เสียชีวิตในคลินิกเสริมความงาม ย่านรามคำแหง กทม. เบื้องต้นลูกสาวผู้ตายให้การว่าขณะเกิดเหตุคุณแม่ เข้ารับการดูดไขมันตั้งแต่เวลา 10.00 น. และจะเสร็จในเวลาประมาณ 14.00 น. แต่เมื่อเวลา 13.19 น. ทางคลินิกติดต่อมาว่าคุณแม่ชีพจรหยุดเต้น เมื่อไปถึงเห็นคุณแม่ในสภาพที่นอนนิ่ง ตัวแข็ง ตัวเย็น คาดเสียชีวิตมามากกว่า 1 ชม.

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ว่า น้องสาวอดีตรองผู้ว่าฯ เสียชีวิตหลังดูดไขมัน ตำรวจตรวจสอบคนไข้เสียชีวิตในคลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่ง ย่านรามคำแหง กรุงเทพฯ

จากนั้น อดีตรองผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช ร้องเรียนว่าน้องสาวของตน ไปดูดไขมันที่คลินิกชื่อดังแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง เป็นเหตุให้เสียชีวิต เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา

1_3

ทั้งที่ น้องสาวเป็นคนสุขภาพดี ไม่มีโรคประจำตัว หลังเกิดเรื่องได้ไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมกับตำรวจ มองว่าคลินิกแห่งนี้ไม่ได้มาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอุปกรณ์ หรือยาที่ใช้ในการรักษา รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ นอกจากนี้แพทย์ที่เป็นคนทำก็มีอายุ 72 ปีแล้ว และไม่ใช่แพทย์ประจำคลินิก มักเข้ามาทำที่คลินิกเป็นเคสๆ อาจจะไม่มีความชำนาญ

ขณะลูกสาวของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ก่อนแม่จะตัดสินใจไปดูดไขมัน ได้ไปปรึกษาโรงพยาบาลเอกชน และคลินิกหลายแห่ง ก่อนจะตัดสินใจทำที่คลินิกแห่งนี้

2_8

วันเกิดเหตุ แม่ต้องเข้ารับการดูดไขมันตั้งแต่เวลา 10.00 น. และจะเสร็จในเวลาประมาณ 14.00 น. ตามที่แม่ได้นัดให้ตนเองไปรับ แต่จู่ๆ น้องชายโทรมาบอกในช่วงเวลาประมาณ 13.19 น. ว่าทางคลินิกติดต่อมาว่าแม่ชีพจรหยุดเต้น ตนจึงรีบไปที่คลินิก เมื่อไปถึงเห็นคุณแม่ในสภาพนอนนิ่ง ตัวแข็ง ตัวเย็น

โดยตั้งแต่เกิดทางคลินิกพยายามติดต่อเข้ามาพูดคุยเรื่องเงินชดเชย แต่ตนไม่ขอพูดคุย เพราะต้องการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุเพจเฟซบุ๊กของคลินิกกับคลินิกก็ปิดตัวไปแล้ว เกรงว่าคดีนี้จะเงียบ ไม่ได้รับความเป็นธรรม

อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้เชิญแพทย์ ผู้ช่วยแพทย์ และพยาบาลที่อยู่ในคลินิกที่เกิดเหตุ เข้ามาสอบปากคำไปแล้ว ทั้งสิ้น 6 ปาก สำหรับคำให้การนั้นอยู่ในสำนวน เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ หลังจากนี้จะเชิญญาติของผู้ตายเข้าให้ปากคำกับตำรวจในภายหลัง ยืนยันจะทำสำนวนอย่างรอบคอบ ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ส่วนผลชันสูตรศพของนิติเวช รพ.ตำรวจ ระบุว่าระบบหายใจและระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว

3_9

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ