โผล่อีก! "มุกเมโล" หนุ่มเมืองตรังเก็บไว้ 2 ปี เพิ่งรู้มีมูลค่า คนขอซื้อ 2 หมื่นไม่ขาย

23 ก.พ. 64

โผล่อีก "ไข่มุกเมโล" เจ้าของได้จากหอยโข่งเก็บไว้นาน 2 ปี ขนาดเท่าเหรียญยี่สิบห้าสตางค์ เตรียมส่งผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบหากเป็นของแท้พร้อมขายให้ผู้ที่สนใจ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- หนุ่มรถบรรทุกซื้อหอยกระโจงโดงมาต้มกิน เจอ "ไข่มุกเมโล" สีส้มเม็ดเป้ง
- แตกตื่น! เจอไข่มุกอ่าวไทยสีส้มเม็ดใหญ่ นักธุรกิจจีนเตรียมบินขอซื้อมูลค่าหลายสิบล้าน
- หนุ่มดวงเฮง เผยนิมิตชายแก่ชี้ทางเจอไข่มุก 10 ล้านแพงสุดในโลก คนต่างแดนแห่ซื้อ (คลิป)
- ทำความรู้จัก "ไข่มุกเมโล" อัญมณีแพง-หายากที่สุดของโลก พบเฉพาะใน "ไทย" และอีก 3 ประเทศ
- ชาวบ้านเมืองคอนแห่หาไข่มุก แต่โชคดีเจอ "อ้วกวาฬ" ราคาแพงลิบลิ่ว

วันที่ 22 ก.พ. 64 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ บ้านเลขที่ 45 ในเขตเทศบาลตำบลบางเป้า ม.5 อ.กันตัง จ.ตรัง หลังจากที่ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ มายด์เดียร์ มอลต์ ได้นำภาพวัตถุที่คาดว่าน่าจะเป็นไข่มุกเมโล นำมาโพสต์ผ่านทางเฟสบุ๊ก เพื่อสอบถามผู้รู้ หาแหล่งตรวจสอบ ว่าใช่ไข่มุกเมโลหรือไม่ โดยเก็บไว้ในตู้เซฟมาเป็นเวลา 2 ปี หลังได้ปรากฏข่าวทางสื่อมวลชนรายวันว่ามีการพบไข่มุกเมโล และมีมูลค่าสูง ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับไข่มุกที่ตนเองเก็บได้และครอบครองอยู่

ทั้งนี้ ได้พบกับนายวิรัตน์ แสนรักภักดี อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของนำไข่มุกดังกล่าวที่มีลักษณะกลมเกลี้ยง สีเหลืองอมส้มแวววาว ออกมาให้ผู้สื่อข่าวตรวจสอบ  เมื่อวัดขนาดเกือบกับเหรียญ พบว่าเท่าเหรียญยี่สิบห้าสตางค์

1_4

โดยนายวิรัตน์ แสนรักเลิศภักดี เล่าว่าในตอนนั้นเป็นเหตุบังเอิญได้ไปซื้อหอยโข่งทะเลในตลาด มาเมื่อ 2 ปีที่แล้วว่าจะนำมาทำกับข้าว หลังจากนั้นก็ได้นำเนื้อหอยออกมาจากเปลือกมาต้ม พอหอยสุกก็จะนำมาหั่นเป็นชิ้น แต่พบเจอมีมุกอยู่ในเนื้อหอย จึงได้เก็บไว้มาเป็นเวลา 2 ปี หลังจากนั้นก็มาเห็นเป็นข่าวที่จังหวัดกระบี่และหลายจังหวัดที่มีข่าวออก ซึ่งมีลักษณะคล้ายๆ กันจึงได้นำออกมาดูและโพสต์ลงโซเชียล เพื่อสอบถามผู้มีความรู้ในด้านมุกเมโล ตอนนี้ก็ยังไม่ได้มีการตรวจสอบว่าเป็นมุกเมโลหรือไม่ คาดว่าจะมีเจ้าหน้าที่ที่รู้เรื่องนี้ได้เข้ามาตรวจสอบให้

2_2

โดยล่าสุดโพสต์ลงโซเชียลได้มีคนติดต่อขอซื้อในราคา 2 หมื่นกว่าบาท แต่ก็ยังไม่ได้ขายรอตรวจสอบและมีใบยืนยันก่อน  เพราะเชื่อว่าหากเป็นของแท้ราคาจะสูงกว่านั้น และหลังจากตรวจสอบหากเป็นของแท้ และมีคนสนใจและให้ราคาที่พึงพอใจก็จะปล่อยขาย

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ