"ไอซ์ ศรัณยู" เสี่ยงตาย! กินดุจนต้องพบจิตแพทย์ ลุ้นเป็นเบาหวาน

24 ก.พ. 64

ใครเป็นสายหวานต้องฟังทางนี้! ล่าสุดนักร้องคนใจง่าย "ไอซ์ ศรัณยู" ได้เผยไลฟ์สไตล์การกินของหวานสุดโหดของตัวเอง ผ่านรายการดัง Z story ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 กับสองพิธีกรจอมเม้าท์ "ดีเจอ๋อง เขมรัชต์" และ "ลิตา-อินท์ชลิตา" ว่าต้องเข้ารับการรักษาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินจากจิตแพทย์ หนำซ้ำยังเสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "แวร์ โซว" เผยวิธีการเลี้ยงลูกไม่เหมือนใคร ให้ "น้องคนดี" เรียนโฮมสคูล เน้นคุณธรรมและจริยธรรม
- เมาท์แซ่บ! อดีตเซ็กซี่สตาร์ "แชมเปญ เอ็กซ์" เคยโดนทาบทามกินข้าวมื้อละล้าน!
- "ฮาน่า” แฉสามี “ฮิวโก้” ติดดิน! ใส่สูท-รองเท้าขาด ใช้ชีวิตสุดสมถะจนลูกสับสนคิดว่าบ้านยากจน
- "เบลล์" เผย "2002 ราตรี" เคยเจอดราม่าเหมือนกัน วอนแฟนๆ เปิดใจ "2021 ราตรี" รับมีการคุยส่วนตัว!
- ดูบังเกิดเกล้าย้อนหลัง ละครแซบอมรินทร์ทีวี ที่นี่

s__1212530

เห็นว่าเริ่มมีการทำพินัยกรรมให้กับครอบครัวแล้ว?

ไอซ์ ศรัณยู : ไม่ได้ถึงขั้นทำพินัยกรรม แต่ว่าเราเป็นคนชอบคิดเผื่อคนรอบข้าง พ่อแม่เรา พี่น้องเรา แม้กระทั่งหลานเรา วางเป็นแพลนในอนาคตเลย สมมติหลานอายุ 4 ขวบ จนเข้าจบปริญญาโทเนี่ย เราต้องใช้เงินเท่าไร บวกอัตตราเงินเฟ้ออีก 7 เปอร์เซนต์ในแต่ละปีขึ้นไป ไม่ใช่ว่าเราเก็บวันนี้คิดว่า 20,000 พอใช้ ในอนาคตเงิน 20,000 อาจจะค่าเงินลงมา ดังนั้นเราต้องบวกอัตราเงินเฟ้อเข้าไปด้วย ว่าในอนาคตอีก 20-30 ปีข้างนะ มันจะคุ้มค่าไหม เป็นการวางแผนการเงินมากกว่า


แล้วที่บ้านเค้าว่ายังไงบ้างกับการวางแผนการใช้เงินของ ไอซ์ ?

ไอซ์ ศรัณยู : เขาก็ดีใจแหละ แต่ว่าก็อยากให้เราสบายๆ ผ่อนคลาย แต่ตอนหลังตั้งแต่อายุ 30 มา ก็รู้สึกผ่อนคลาย ก็อยากใช้อะไร อยากทำอะไรก็ทำ แต่ว่าเป็นความผ่อนคลายบนพื้นฐานของความประหยัด รู้สึกปลอดภัยเรื่องการใช้เงิน


แล้วพฤติกรรมการกินของเรา เสพติดการกินมากขนาดไหน?

ไอซ์ ศรัณยู : เป็นคนมีความสุขมากกับการกิน พอไม่ได้กินแล้วรู้สึกหงุดหงิด แต่พอกินไปแล้วหลังจากนั้น 5-10 นาที รู้สึกจิตตก รู้สึกผิดเรากินไปทำไม เดี๋ยวเราอ้วน เดี๋ยวน้ำหนักขึ้น เสื้อผ้าเราแน่นไปหมด ออกทีวีแล้วเราดูอ้วน สวิงอยู่แบบนี้ แล้วผู้จัดการ น้องๆแดนเซอร์ที่เวลาไปทัวร์ด้วยกัน เขาก็จะเตือนเรา ไอซ์อันนี้กินเยอะไปแล้ว เพราะเราเป็นสายคาเฟ่ไง ชอบแวะคาเฟ่ แวะที่ไหนก็เค้กหนึ่งชิ้น น้ำหนึ่งแก้ว วันนึงกินเค้กไป 3-4 ชิ้น น้ำอีก 3-4 แก้ว แต่ร่างกายมันรับไม่ได้ สภาพจิตใจมันก็ไม่โอเค เพราะว่าเรามีความสุขในการกินมาก แต่เรามีความทุกข์หลังจากนั้น เราก็ไปปรึกษาจิตแพทย์ อยากจะบอกทุกคนว่าคนไทยอาจจะไม่คุ้นชินกับการมีปัญหาอะไร รู้สึกแพนิค ไปหาจิตแพทย์ หรือนักจิตวิทยาคนไทยจะรู้สึกว่า เอ้ย...คนนี้เป็นบ้า แต่จริงๆ แล้วสำหรับนานาชาติ มันเป็นเรื่องปกติมาก มันเหมือนกับการให้คำปรึกษา ให้ความให้เราสบายใจ

s__1212529

จิตตกหนักถึงขั้น "ไอซ์" ต้องไปปรึกษาจิตแพทย์เรื่องกินโดยเฉพาะ?

ไอซ์ ศรัณยู : ไปปรึกษาเรื่องกินโดยเฉพาะเลย ไอซ์มีปัญหามากเรื่องเกี่ยวกับการกิน ไอซ์ไม่สามารถหยุดกินได้ ทุกเช้าที่ตื่นมา ไอซ์ต้องกินทองหยิบ ทองหยอด ขนมชั้น ซึ่งหวานมาก มีอยู่ในตู้เย็น ต่อด้วยก่อนมื้อกลางวัน และอาฟเตอร์นูนที ต่อด้วยสโคน ขนมเค้กทั้งหลาย คือกินทุกช่วง

แล้วจิตแพทย์ให้คำแนะนำ "ไอซ์" ยังไงบ้าง?

ไอซ์ ศรัณยู : ให้เราปรับกิจกรรมทุกชนิด ปรับเวลาว่าเราควรจะกินช่วงเวลาไหน ให้เราปรับเปลี่ยนพฤติกรรม หากิจกรรมมาทำเบี่ยงเบนความสนใจเรื่องการกินของเราให้หมด และให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องปริมาณแคลอรี่ของอาหารต่างๆ หรือไม่ก็เจาะลงไปเลยว่าอาหารแต่ละชนิดผลิตมาจากอะไร เพื่อที่จะให้เรารู้ระวังการกิน แต่ก็ยากเพราะทุกอย่างมันอยู่ที่ใจ เพราะเราติดขนมหวานไปแล้ว


เมาท์กันว่ากินดุมาก จนถึงขั้นเกือบวูบคาเวทีมาแล้ว?

ไอซ์ ศรัณยู : ตอนนี้ดีขึ้น เพราะก่อนหน้านี้เกือบจะตาย กินอาหารเยอะจนวูบ ปกติเวลาตื่นเช้าถ้าหน้ามืดมา ส่วนใหญ่จะมาจากความดัน เรารู้ เพราะเราตรวจสุขภาพมาตลอด แต่ช่วงหลังเวลาขึ้นเวที มีอาการวูบ ตอนแรกคิดว่าหรือว่าเราแก่วะ แต่มันเริ่มมีความวิ้งค์ๆ เอือยๆ เหนื่อยๆ ก็เลยไปตรวจกับคุณหมอ ตรวจการแข็งตัวของหลอดเลือด ปรากฏสารในเลือดของเรามีสารที่มีแอลดีแอล ปริมาณไขมันในเส้นเลือดสูงมาก ไขมันเลว ทั้งๆ ที่เราออกกำลังกายหนักมาก ปรากฏว่ามาสืบในเรื่องของการกินอะไรที่อันตราย เราทำหมดเลย ก็เลยปรับเปลี่ยนการกิน อนาคตไอซ์เนี้ยนะ อย่าเรียกว่าโอกาสสูง เรียกว่าเป็นเบาหวานแน่นอน เพราะว่ากรรมพันธุ์ด้วย ปริมาณการกินน้ำตาลด้วย ตอนนี้ก็เลยปรับมาควบคุมการกินให้มากขึ้นเป็นพิเศษ

ติดตามทุกประเด็นร้อนชุบซิบทุกเรื่องที่เป็น ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ใน รายการ "Z story เพราะทุกที่มีเรื่องเมาท์" ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.50 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 หรือรับชมย้อนหลัง Youtube : AMARIN TVHD

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส