"บิ๊กป้อม"จ่อปรับ ครม.แทนคนที่ติดคุก ย้ำ 2 โควต้าเป็นของพลังประชารัฐ ไม่ใช่ กปปส.

25 ก.พ. 64

“พล.อ.ประวิตร” เผยจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีใหม่อีกครั้ง รอปรึกษานายกรัฐมนตรี ย้ำชัดเก้าอี้ 2 รมว.เป็นโควต้าของพรรคพลังประชารัฐ

วันที่ 25 กพ. 64 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี ที่ศาลอาญาพิพากษา 3 รัฐมนตรี ต้องหลุดจากความเป็นรัฐมนตรี นั้น บอกว่าจะต้องมีการปรับคณะรัฐมนตรีตรีใหม่ และต้องปรึกษานายกรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรีเลย ยืนยันต้องปรับคณะรัฐมนตรี แต่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ศาลตัดสินจำคุก กปปส. สุเทพ 5 ปี-พุทธิพงษ์ 7 ปี -ณัฏฐพล 6 ปี 16 เดือน
- 3 รัฐมนตรี หลุดจากตำแหน่งทันทีหลังศาลตัดสินจำคุกคดี กปปส.
- ลือ "ธรรมนัส-สันติ-นฤมล" เตรียมเสียบตำแหน่ง รมต. แทน "พุทธิพงษ์-ถาวร-ณัฏฐพล"

1614230580422

เมื่อถามว่าเก้าอี้ของนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัล และ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เป็นโควต้าของ กกปส. หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร สวนตอบกลับว่า “ใช่โควต้า กปปส.ที่ไหนเล่า เป็นโควต้าพรรคพลังประชารัฐ เฮ้ย! เขาอยู่พรรคพลังประชารัฐ"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการสลับโควต้าเป็นพรรคอื่นหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ตอบแซวหยอกล้อผู้สื่อข่าว “แล้วแต่คุณจะสลับ คุณก็สลับเอาเองนะ “

ส่วนบรรยากาศกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งภายในวันนี้ บรรยากาศภายในกระทรวงต่างมีพนักงานเดินทางเข้ามาทำงานอย่างเป็นปกติ โดยไม่พบรถเข้ามาขนเอกสารข้าวของส่วนตัวของ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ในเช้าวันนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ