"ดอกอ้อ ทุ่งทอง & ก้านตอง ทุ่งเงิน" ยอมรับ! เป็นคู่พี่น้องที่ไม่ค่อยถูกกัน

26 ก.พ. 64

นับว่าเป็นนักร้องลูกทุ่งหมอลำขวัญใจชาวอีสานขนานแท้ สำหรับสองศรีพี่น้อง "ดอกอ้อ ทุ่งทอง" และ "ก้านตอง ทุ่งเงิน" ที่มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ เล่าเรื่องราวชีวิตในอดีตที่เคยลำบากถึงขั้นสุด และยอมรับถึงจะเป็นคู่พี่น้องที่ไม่ค่อยถูกกัน เพราะอายุที่ห่างกันถึง 11 ปี แต่ก็ไม่มีวันไหนที่ไม่เคยรักกัน พร้อมเผยจุดเปลี่ยนของชีวิตที่พลิกผันมาจับไมค์เป็นนักร้องผลิตผลงานเพลงดังมากมาย อย่างล่าสุดได้เสิร์ฟเพลงใหม่ให้แฟนๆ ได้ม่วน ได้เต้นกันแล้ว กับเพลงชื่อสั้นๆ ว่า "เสิ่น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "เก้า จิรายุ" ลุยเส้นทางสายดนตรี เตรียมทำอัลบั้มแรกในชีวิตกับวง "Bad Baboon"
- "ปีเตอร์ โฟดิฟาย" ฝ่าวิกฤตชีวิตมาหลายครั้ง โดนยึดบ้าน-ล้มละลาย แต่ยังลุกขึ้นสู้จนถึงทุกวันนี้
- "ติ๊ก กลิ่นสี" มูเตลูจัด!! กำหนดเวลาคลอดลูกเอง ต้องเป็นเวลานี้เท่านั้น!
- "แมงปอ ชลธิชา" เปิดใจ เจอมรสุมชีวิตหนัก ป่วยเส้นเสียงอักเสบ-โดนโกงเงินหมดตัว!
- ดูบังเกิดเกล้าย้อนหลัง ละครแซบอมรินทร์ทีวี  

s__69763536

ถาม เป็นพี่น้องที่ห่างกันกี่ปี

ดอกอ้อ ทุ่งทอง : ห่างกัน 11 ปีค่ะ อ้อเป็นคนโต มีน้องชาย น้องชาย แล้วมีน้องสาวอีกคนเป็นผู้จัดการ ก้านตองคือน้องคนสุดท้อง


ถาม ด้วยวัยห่างกันขนาดนี้ มีทะเลาะกันบ้างไหม

ก้านตอง ทุ่งเงิน : ทะเลาะกันเรื่องจุกจิก ด้วยความที่อายุเราห่างกัน เราชอบอย่างหนึ่ง เขาชอบอีกอย่างหนึ่ง อย่างเราชอบนอน พี่อ้อเขาชอบตื่นเช้า เราก็รู้สึกว่าเรานอนไม่อิ่ม เพราะเรานอนตีสามแล้ว พี่อ้อตื่นหกโมงเช้า เขาตื่นมาคุยโทรศัพท์ กราบนมัสการหลวงพ่อตั้งแต่เช้า เรานอนห้องเดียวกันแต่แยกเตียงกันค่ะ แล้วอีกอย่าง ตื่นมาเขาจะปิดแอร์ก่อน แล้วก็เปิดผ้าม่านเลย นิสัยต่างกันเลยค่ะ

ดอกอ้อ ทุ่งทอง : ก้านตองเขาจะดื้อ แล้วก็เป็นคนสะอาดมาก เส้นผมร่วงออกจากตัวเรา ก้านตองต้องรีบหยิบเก็บไปเลย ฝุ่นที่บ้านคือไม่มีเลย


ถาม ก่อนที่เขาจะมีชื่อเสียงโด่งดังมีเงินเข้าขนาดนี้ ต้องบอกเลยว่าสองพี่น้องเคยลำบากสุดๆ มาก่อน

ก้านตอง ทุ่งเงิน : ยุคพี่อ้อ เขาจะลำบากมาก เพราะว่าเราห่างกันเยอะค่ะ

ดอกอ้อ ทุ่งทอง : อยู่จังหวัดอุบลราชธานี ครอบครัวเราทำนา รับจ้างเกี่ยวข้าว ดำนา พอเราอยากจะกินขนมหรือก๋วยเตี๋ยว เราก็ต้องไปหาเก็บขวดที่เขาทิ้งแล้วมาขาย ก็จะได้เงินมาซื้อขนม


ถาม การเข้าสู่วงการหรือการที่เราได้มาเป็นนักร้องถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนของครอบครัวเราหรือเปล่า

ดอกอ้อ ทุ่งทอง : เป็นจุดเปลี่ยนเลยค่ะ ตอนนั้นไปประกวดร้องเพลงตามเวที เป็นตัวแทนของโรงเรียน เราจะถูกญาติๆ ผลักให้ไปร้อง เพราะคุณพ่อ คุณแม่ เป็นคนขี้อาย ท่านเลยไม่ได้พาเราไป และเราก็เป็นคนขี้อาย ไม่ค่อยพูดด้วยตอนนั้น พอเราไปประกวด เราก็ได้เงินมาซื้อข้าว ซื้ออะไรกินในครอบครัว แล้วมีวันหนึ่งที่เราประกวดชนะตามตำบล อำเภอ แล้วก็จังหวัด แล้วก็มีครูคนหนึ่งชื่ออาจารย์สุดโก้ เจียรนัย เขาก็มาพาไปทำเพลงอัลบั้มชุดแรก อกหักวันแห่เทียน แล้วพอพี่อนุชิต ลีลาศสง่างาม ที่เป็นดีเจดังประจำจังหวัดอุบลราชธานี เขาก็ถามว่าวันนั้นเขาไปงานวันเกิดครูสลา พี่ตี๋ กริช โทมัสไปถามพี่ดีเจอนุชิตว่าดอกอ้อกับดอกรักเป็นคนคนเดียวกันไหมที่ร้องเพลงเป็นข้อความในมือถือ อกหักวันแห่เทียน ถ้าอย่างนั้นพี่รบกวนให้น้องไปหาที่แกรมมี่ได้ไหม เราก็เข้าไปเทสครั้งแรกที่แกรมมี่ แต่ว่าไม่ผ่าน เราก็กลับไปอยู่บ้าน แล้วไปเจออาจารย์สุดโก้ แล้วอาจารย์สุดโก้ ก็มาเจอพี่ดีเจอนุชิต แล้วเราก็ได้มาเจอพี่ตี๋ ก็เรียกเข้ามาเซ็นสัญญาอีกที


ถาม ตอนแรกเริ่มต้นจากการเป็นนักร้องเดี่ยวก่อน แล้วหลังจากนั้นมาคู่กันกับน้องได้ยังไง

ก้านตอง ทุ่งเงิน เมื่อก่อนหนูเป็นคนถือกระเป๋าให้พี่ แล้วด้วยความที่เราฟังเพลงทุกวัน แต่ความจริงเราไม่ได้อยากเป็นนักร้อง เราอยากเป็นคุณครู เพราะว่าเราขี้อาย ไม่ค่อยพูด แต่พอวันหนึ่งไปงานเลี้ยงกับพี่อ้อ แล้วมีผู้ชายคนหนึ่งซึ่งเราจำไม่ได้แล้ว ยกเราขึ้นบนเวที แล้วเราก็ร้องไห้ เพราะเราไม่อยากร้อง แต่เมื่อเราอยู่บนเวทีแล้วและดนตรีก็มา เราก็เลยร้องก็ร้อง ซึ่งตอนนั้นร้องไห้ไป แต่ก็ร้องเพลงไปด้วย แต่ตอนนั้นเรายังเด็กมากๆ อยู่เลยค่ะ แล้วก็มีคนเอาเงินมายื่นให้เราห้าร้อยบาท หยุดร้องไห้เลย (หัวเราะ) หลังจากนั้นเราก็มีความรู้สึกว่าทำไมถึงได้เงินเยอะจังเลย ก็เริ่มอยากเป็นนักร้อง อยากเก็บเงินเยอะๆ อยากช่วยที่บ้าน เพราะเราโตมาเราไม่อยากเป็นภาระใคร พอหลังจากนั้นเราก็ไปประกวดมาเรื่อยๆ จนได้เป็นนักร้องฝึกหัดก่อนกับพี่เทิด แผ่นดินทอง ไปเจอที่กาฬสินธุ์ หลังจากนั้นครูสลาก็ถามพี่อ้อว่ามีน้องสาวใช่ไหม ทำไมไม่เอามาฟีเจอริ่งเพลงพิเศษ

ดอกอ้อ ทุ่งทอง : ครูสลาเข้าก็เลยเอามาร้องคู่กัน ไม่ใช่แฟนทําแทนไม่ได้ ที่เป็นเวอร์ชั่นหมอลำค่ะ ก็เป็นครั้งแรกที่เราได้ร่วมงานกัน

s__69763530

ถาม เป็นนักร้องที่ประสบความสำเร็จแล้ว แต่ดอกอ้อเป็นคนที่เรียกว่างก เพราะยังขายประกันชีวิตอยู่ด้วยควบคู่กับการเป็นนักร้อง

ดอกอ้อ ทุ่งทอง : เป็นอาชีพเสริมของเราค่ะ คือคุณพ่อเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ ตอนนั้นเราไม่ได้ทำประกันชีวิตให้คุณพ่อเรื่องอุบัติเหตุ ก่อนที่พ่อจะเดินทาง พ่อได้พูดกับเราว่า อ้อ พ่ออยากให้ทำประกันชีวิตให้พ่อหน่อย ตอนนั้นเรายังไม่มีเงิน เพราะเราเป็นแค่ลูกน้องของวงพี่ไมค์อยู่ มีเงินติดตัวแค่ 100 บาท เราก็เลยเอาเงินให้พ่อ เราก็ถามว่าพ่อ จะกลับมาวันไหน เขาก็บอกเราว่าจะกลับมาวันอาทิตย์ แต่เขาก็กลับมาแค่ร่าง ซึ่งเราก็เอาจุดนั้นมาทำประกันชีวิตให้กับตัวเอง เพราะว่าพ่อไม่ได้มีสมบัติอะไรไว้ให้เรา นอกจากชีวิตที่ให้เรามาครบ 32 ประการนี่ก็ถือว่าเราโชคดีแล้ว ซึ่งหลังจากที่พ่อเสียไป ก็ไม่มีใครเป็นผู้นำหรือเสาหลักเลย เราก็มานั่งคิดว่าไม่ได้แล้ว เราก็เลยมาขายประกัน แล้วก็ได้อธิบายกับทุกคนได้รู้ว่ามันเป็นสิ่งที่ดีนะ ก็ได้เล่าประสบการณ์ที่เราได้เจอมาให้เขาฟัง

ก้านตอง ทุ่งเงิน : ส่วนของเราขายก๋วยจั๊บญวน เพราะโควิดครั้งที่แล้วใช่ไหมคะ งานเราก็ถูกยกเลิกหมดเลย เราก็เลยมองว่าทำไมเราไม่หารายได้อะไร แล้วพี่สะใภ้เราก็บ่นว่าขายของไม่ดีเลย เพราะไม่มีคนมานั่งทานที่ร้าน เราก็เลยคิดแบรนด์ตัวนี้ขึ้นมา แต่จริงๆ ก็มีคนทำเยอะมากเลยนะคะ แต่เราก็มองสิ่งที่เราจะทำจะขายเป็นสิ่งที่ดี มีคุณภาพ และทุกคนต้องชอบ เราก็เลยทำเองทุกอย่างตั้งแต่ ต้ม ถ่ายรูปเอง ทำสูตร คิดค้นเองทุกอย่าง จนได้มาเป็น แม่ราญก๋วยจั๊บญวนอุบล ซึ่งแม่ราญ เป็นชื่อของคุณแม่ค่ะ ใครที่อยากลองชิม ก็สามารถสั่งได้ที่เพจ แม่ราญ ก๋วยจั๊บญวนอุบล นะคะ


ถาม พูดถึงผลงานของตัวเอง แล้วก็การเปลี่ยนลุค

ก้านตอง ทุ่งเงิน : จริงเรามีอัลบั้มคู่ด้วยกันมาแรกๆ เอื้อย-น้อง ร้องลำ แล้วเราก็ห่างกันไป 5-6 ปีที่ไม่ได้ออกคู่ เพราะต่างคนต่างก็ไปทำเพลง แล้วตอนนี้เพราะแฟนๆ เรียกร้องอยากให้ร้องคู่กัน แต่การที่เรากลับมา ถ้าเป็นหมอลำเหมือนเดิม คนก็จะคิด;jkเราร้องแนวเดียวเหรอ เหมือนเดิมอีกแล้ว เราก็เลยลองเปลี่ยนตามสมัยดูว่าคนสมัยนี้ชอบฟังเพลงอินดี้ เราก็เลยทำเพลงตามสมัย ก็เลยเป็นหมอลำอินดี้แบบร็อค

ดอกอ้อ ทุ่งทอง ชุดคือต้องเซ็กซี่ แล้วน้องก็บอกว่าเราต้องโชว์สะดือนะ เราก็บอกว่าไม่ได้หรอก เราไม่กล้า (หัวเราะ)

ก้านตอง ทุ่งเงิน จริงๆ ชุดเราต้องเหมือนกัน ต่างคนต่างโชว์นิดๆ หน่อยๆ แต่เขาก็บอกเราว่าเขาไม่มั่นใจ


ถาม ผลงานเพลงใหม่ถือว่าเปลี่ยนชีวิตในลุคนี้เลย ชื่อเพลงว่า เสิ่น

ดอกอ้อ ทุ่งทอง : เสิ่น แปลว่า เราพร้อมที่จะโบยบินออกไปมีความสุข เอาความสุขใส่ตัวเอง เนื้อเพลงนี้ ผู้ชายทิ้งเราไป เราจะโศกเศร้าเสียใจอยู่กับบ้านทำไม ผู้ชายหน้าตาดีหล่อๆ หนุ่มๆ ก็มีเยอะ เราก็ไปเสิ่น หาคนหล่อมาดีกว่า ฝากเพลง เสิ่น ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของแฟนเพลงด้วยนะคะ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส