เหลือโทษไม่ถึงปีแต่รอไม่ไหว "นักโทษชั้นเยี่ยม" แหกเรือนจำหนี ตร.จัดทีมล่า

1 มี.ค. 64

ตำรวจจัดทีมล่า นักโทษชั้นเยี่ยมเรือนจำเขาระกำ หลบหนี สืบขยายผลพบให้เพื่อนนักโทษวาดแผนที่เรือนจำ บริเวณโดยรอบ คาดมีการวางแผนเป็นอย่างดี

เกิดเหตุนักโทษชาย สมมาศ บุญเย็น อายุ 43 ปี ถูกจำคุก ข้อหากรรโชกทรัพย์ และพรบ.อาวุธปืน ศาลจังหวัดสมุทรปราการ สั่งจำคุก ตั้งเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2561 เป็นเวลา 3 ปี 7 เดือน 13 วัน ที่เรือนจำกลางจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งจะพ้นโทษ ในวันที่ 10 ธันวาคม 2564 ก่อนย้ายมาอยู่เรือนจำ จ.ตราด เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2563 ต่อมานักโทษชาย สมมาศ บุญเย็น เลื่อนชั้นเป็นนักโทษชั้นเยี่ยม เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2563 และเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 ได้ย้ายมาเรือนจำชั่วคราวเขาระกำ จังหวัดตราด แต่ไม่ได้อยู่ในโซนของศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าชม เพื่อฝึกอาชีพก่อนพ้นโทษ

โดยบ่ายวันที่ 28 กุมภาพันธ์ นักโทษชายสมมาศ ได้หายตัวไปจากเรือนจำชั่วคราวเขาระกำ พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองตราด พร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองตราด รุดไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เรือนจำชั่วคราวเขาระกำ จังหวัดตราด เพื่อติดตามตัวนักโทษชายสมมาศ โดยหาข้อมูลเบื้องต้นจากเจ้าหน้าที่เรือนจำชั่วคราวเขาระกำ

จากการสืบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ มีการเช็คยอดนักโทษช่วงเช้า นักโทษชาย สมมาศ บุญเย็น ยังอยู่ในเรือนจำชั่วคราว เขาระกำแต่ช่วงบ่ายนักโทษชาย สมมาศ หายตัวไป คาดว่าจะใช้จังหวะช่วงไปปฏิบัติหน้าที่ ตามฐานเรียนรู้ในเรือนจำชั่วคราวเขาระกำและหลบหนี ไปซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่เรือนจำ ได้แบ่งกำลังออกตรวจสอบ ตามสถานที่และเส้นทางต่างๆ เพื่อติดตามตัวนักโทษชายสมมาศอย่างเร่งด่วนต่อไป ทั้งนี้นักโทษชายเหลือเวลาอีกเพียง 9 เดือน ก็จะพ้นโทษแล้ว

จากการสอบถามชาวบ้านใกล้เรือนจำชั่วคราวเขาระกำ ทราบว่าได้เห็นชายต้องสงสัย มีลักษณะคล้าย สมมาศ สวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ โดยซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่ามีโอ สีดำ มุ่งหน้าไปทางบ้านท้ายวังเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

จากการให้การของหนึ่งในนักโทษชายภายในเรือนจำชั่วคราวเขาระกำ ที่ใกล้ชิดกับ สมมาศ เปิดเผยว่า สมมาศ ได้ขอให้นักโทษคนอื่นวาดแผนที่เรือนจำชั่วคราว และบริเวณโดยรอบรวมถึงถนน หนทาง ทั้งหมดแต่ก็ไม่ได้เอะใจว่าจะนำไปใช้ทำอะไรก่อนที่วันนี้ สมมาศ จะหายตัวออกไปจากเรือนจำดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ