คดีพลิก! สาวอัดคลิปโวยประกันยอมรับเข้าใจผิด ซึ้งผู้จัดการใจดีควักส่วนตัวเยียวยา (คลิป)

1 มี.ค. 64

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "แตงโม โตโยต้า" ได้โพสต์คลิปแฟนสาวของตัวเองขณะที่กำลังร้องไห้ พร้อมถือบัตรประกันชีวิต ระบุว่าตัวแทนประกันของบริษัทหนึ่งทิ้งขว้างลูกค้า ก่อนจะเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ตัวแทนบอกว่าถ้าค่าใช้จ่ายเกิน 20,000 บาท ลูกค้าจะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่ม ทางประกันจะออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด ยกเว้นส่วนต่างค่าห้อง ซึ่งก่อนจะเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ก็ได้มีการพูดคุยกับตัวแทนประกันแล้ว แต่เมื่อต้องจ่ายเงินค่ารักษากับโรงพยาบาล สรุปว่าเคลมค่ารักษาพยาบาลไม่ได้ ทำให้ลูกค้าต้องจ่ายเงิน 20,000 บาทแรกเอง อีกทั้งตัวแทนประกันยังบอกด้วยว่าให้เข้ามาพูดคุยที่บริษัทในวันรุ่งขึ้น แต่เนื่องจากสายน้ำเกลือที่คามืออยู่และไม่มีเงินจ่ายค่ารักษา ทำให้ออกจากโรงพยาบาลไม่ได้

897500

ล่าสุด วันที่ 1 มี.ค. 64 นายปิยะพันธ์ อายุ 34 ปี ผู้ถ่ายคลิป และนางสาวปทุมพร อายุ 31 ปี บุคคลในคลิป สองสามีภรรยา เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ลบคลิปดังกล่าวออกไปแล้ว โดยได้โพสต์คลิปใหม่ ซึ่งมีเนื้อหาขอบคุณผู้จัดการฝ่ายขายงานภูมิภาคของบริษัทประกัน ที่ยื่นมือเข้ามาแก้ปัญหาให้ โดยการนำเงินส่วนตัวจ่ายชดเชยส่วนต่างที่ประกันไม่คุ้มครอง

340594

นางสาวปทุมพร เล่าว่า ตนท้องเสีย ลำไส้อักเสบ ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนที่จะเข้ารับการรักษาตัว ตนได้โทรศัพท์สอบถามตัวแทนประกันว่าประกันที่ตนเคยซื้อไว้เมื่อเกือบ 2 ปีก่อนนั้นคุ้มครองอะไรบ้าง ตัวแทนก็ได้ยืนยันกับตนว่าหากค่ารักษาพยาบาลเกิน 20,000 บาท ทางบริษัทประกันจะจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ทั้งหมด แต่ทั้งนี้ ตนจำได้ลาง ๆ ว่าสัญญาประกันที่ตนซื้อไว้นั้นจะไม่คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลในจำนวน 20,000 บาทแรก และค่าห้องพักจะได้เพียงคืนละ 4,000 บาท ตนจึงถามย้ำตัวแทนประกันอีกครั้งว่า "หากค่าใช้จ่ายเกิน 20,000 บาท ตนจะไม่ต้องเสียเงินสักบาทใช่ไหม" ทางตัวแทนประกันบอกว่า "ใช่" ตนจึงสบายใจและเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ซึ่งทางตัวแทนประกันก็ได้โทรศัพท์มาสอบถามอาการป่วยของตนทุกวัน

679349

จนกระทั่งในวันที่ 28 ก.พ. เวลาประมาณ 17.00 น. ตนต้องเคลียร์ค่าใช้จ่ายกับทางโรงพยาบาลเพื่อออกจากโรงพยาบาล 25,538 บาท แต่ทางบริษัทประกันจ่ายเพียง 3,308 บาท ทำให้ตนต้องจ่ายเงินเองจำนวน 22,230 บาท แต่ขณะนั้นตนมีเงินสำรองอยู่เพียง 5,000 บาท ที่ตนเตรียมมาจ่ายค่าห้องพักส่วนเกิน ทำให้ตนไม่มีเงินพอที่จะจ่าย และไม่สามารออกจากโรงพยาบาลได้ ตนและสามีนั่งเครียดตั้งแต่เวลา 17.00 น. จนถึง 20.00 น. ทำอะไรไม่ถูก สามีของตนจึงหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิปวิดีโอ เพื่อโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ซึ่งตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่วันนี้ตนได้เดินทางไปยังบริษัทประกันแล้ว ผู้จัดการฝ่ายขยายงานภูมิภาคประจำจังหวัดอยุธยา ก็ได้นำเงินส่วนตัวจำนวน 22,230 บาท จ่ายชดเชยให้กับตน เพื่อเป็นการจบข้อพิพาทของตนกับตัวแทนประกัน พร้อมกับขอโทษที่ตัวแทนประกันสื่อสารผลประโยชน์ของลูกค้าผิดพลาด ทำให้ลูกค้าเข้าใจผิด เหตุการณ์ในครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนสำหรับตนและสามี ต่อไปตนจะศึกษาเอกสารข้อตกลงการซื้อขายทุกอย่างให้ละเอียด

430201

ด้านนายชยุต อัครมหากิจ ผู้จัดการฝ่ายขยายงานภูมิภาค ของบริษัทประกัน กล่าวว่า ตนในฐานะผู้บริหารประจำจังหวัด ตนไม่อาจนิ่งนอนใจในปัญหาที่เกิดขึ้นได้ เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มีฝ่ายใดผิด เนื่องจากเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาด โดยบริษัทประกันได้มีการจ่ายเงินคุ้มครองตามเงื่อนไขที่ตกลงกันไว้ แต่ด้วยปัญหาที่ลูกค้าประสบ ตนรู้สึกเห็นใจเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยเหลือลูกค้า ตนจึงขอจบปัญหาทุกอย่างด้วยตนเอง เป็นการมอบเงินช่วยเหลือส่วนตัวให้กับลูกค้า อีกทั้งตนยังได้พูดคุยอบรมตัวแทนประกันเกี่ยวกับการสื่อสารแล้ว อยากขอให้เหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์ตัวอย่างของการสื่อสารและการเตรียมเงินออม รวมถึงประกันชีวิตด้านต่าง ๆ สำหรับยามฉุกเฉิน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส