คนละแอปเปิล! สาวจีนสั่งมือถือไอโฟน แต่สุดท้ายได้นมโยเกิร์ต

1 มี.ค. 64

ถึงกับเหวอ! สาวจีนสั่งมือถือไอโฟนจากบริษัทแอปเปิล แต่สุดท้ายได้นมโยเกิร์ตรสแอปเปิลมา 1 กล่อง

“เซาธ์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์” รายงานข่าว หญิงสาวคนหนึ่งในจีนแผ่นดินใหญ่ สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือกับ บริษัทแอปเปิล ของสหรัฐฯ โดยเธอโอนจ่ายเงินไปแล้วกว่า 47,000 บาท แต่เมื่อเปิดกล่องพัสดุที่บ้าน กลับกลายเป็นนมโยเกิร์ต รสแอปเปิลจำนวน 1 กล่อง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- อุทาหรณ์ซื้อของออนไลน์! หนุ่มสั่งเต็นท์หวังไปกางนอนกับแฟน สุดท้ายมุดได้แค่หัว
- สาววัยรุ่นสุดช้ำ สั่งซื้อไอโฟน กลับได้ผักกาดดอง 1 ซองใส่กล่องมาแทน
- สั่งซื้อโทรศัพท์แต่ได้กล่องเปล่า รู้ตัวคนขโมยแล้ว!
- รวบสาวแสบ ไลฟ์ตุ๋นเหยื่อขายโทรศัพท์ออนไลน์ ยืมบัญชีคนอื่นรับเงินโอนอื้อ อึ้งทำมา 4 ปี

รายงานข่าวระบุว่า หญิงสาวคนนี้มีนามสกุลว่า หลิว (ไม่เปิดเผยชื่อจริง) อาศัยอยู่ที่เมืองเหอเฟย มณฑลอันฮุย เธอได้ยืนยันว่า เธอสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือไอโฟน "12 โปร แม็กซ์" (iPhone 12 Pro Max) รุ่นความจุด 256 กิกะไบต์ โดยเป็นการสั่งซื้อโดยตรงจากเว็บไซต์ของบริษัทแอปเปิล เมื่อวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา และเธอโอนจ่ายเงินไปแล้ว 10,099 หยวน (ประมาณ 47,000 บาท)

ในวันที่สินค้าส่งมาถึงบ้านของเธอที่เมืองเหอเฟยนั้น ปรากฏว่า เธอไม่อยู่บ้าน พนักงานจัดส่งพัสดุจึงแจ้งกับเธอว่า จะนำสินค้าที่เธอสั่งไว้ไปยังจุดบริการฝากของแห่งหนึ่ง และเมื่อเธอมารับของและเปิดออกดู ก็พบกับนมโยเกิร์ตรสแอปเปิลจำนวน 1 กล่อง จึงได้เข้าแจ้งความกับตำรวจจีน

ล่าสุด ตำรวจจีนได้ทำการสืบสวนแกะรอย พบว่า โทรศัพท์เครื่องที่ นางสาวหลิวสั่งซื้อนี้ มีสัญญาณไปโผล่ถูกเปิดใช้งานอยู่ที่กรุงปักกิ่ง และตำรวจกำลังติดตามล่าตัวคนที่นำเอามือถือเครื่องนี้ไป

อย่างไรก็ดี จากการตรวจสอบของตำรวจจีน ยืนยันว่า พนักงานของบริษัทแอปเปิล และพนักงานของบริษัทไปรษณีย์ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการเปลี่ยนสินค้าที่อยู่ในกล่องพัสดุนี้แต่อย่างใด ดังนั้นทั้งบริษัทแอปเปิลและบริษัทขนส่งไปรษณีย์จึงไม่มีความผิด และไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบใดๆ

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม