เปิดใจหนุ่มถูกกระสุนยาง โชว์แผลเล่านาทีตัวชาโดนยิงทีเผลอ พบคนเจ็บเย็บ 20 เข็ม (คลิป)

1 มี.ค. 64

กรณีการชุมนุมที่กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภ รักษาพระองค์ เมื่อวันที่ 28 ก.พ.64 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมสถานการณ์ โดยระหว่างนั้นมีผู้ชุมนุมอ้างว่าถูกยิงด้วยกระสุนยางได้รับบาดเจ็บ

401801

ล่าสุดวันที่ 1 มี.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 22 ปี ผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมสถานการณ์ ตนวิ่งหนีจนแยกกับกลุ่มเพื่อนซึ่งเป็นการ์ดอาชีวะ จากนั้นตั้งใจว่าจะเดินไปหาเพื่อน โดยเดินบนถนนผ่านช่องทางด่วน ก่อนที่จะเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจลดโล่ลง และใช้ปืนเล็งมาที่ตน ก่อนมีเสียงดัง รวมถึงแสงออกมาจากปลายกระบอกปืน นาทีนั้นตนหูชา และรู้สึกปวดบริเวณหน้าอก จึงรีบวิ่งถอยกลับออกมา ก่อนล้มลงไปนอน มีผู้ชุมนุมวิ่งเข้ามาช่วย และนำตัวส่งโรงพยาบาล

800080806666

โดยตนมั่นใจว่าถูกยิงด้วยกระสุนยาง เพราะพบว่ามีรอยช้ำสีแดงขนาดใหญ่ที่บริเวณหน้าอกด้านซ้าย ใต้รักแร้ขวา และมีรอยแผลที่ท้องด้านขวา แพทย์เอกซเรย์ไม่พบว่ามีอาการบาดเจ็บภายใน เป็นแค่รอยช้ำด้านนอก จึงทำแผลล้างแผล ให้กินยาตามอาการ ซึ่งตอนนี้ยังรู้สึกปวด

598622

นายเอ กล่าวยืนยันว่า ตนไม่มีอาวุธและไม่ได้เข้าไปยั่วยุเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนเดินเข้าไปตัวเปล่า ไม่คิดว่าตำรวจจะยิง เพราะก่อนหน้านี้มาชุมนุมตลอด เคยโดยแค่แก๊สน้ำตา ไม่เคยเจอกระสุนยางแบบนี้ หลังเกิดเหตุก็ตกใจเล็กน้อย แต่ยืนยันว่าจะไปร่วมชุมนุมหากมีการจัดกิจกรรมอีก

556913

ในขณะที่ น.ส.วรรณวลี ธรรมสัตยา หรือ ตี้ พะเยา นักศึกษาวัย 20 ปี เปิดเผยภาพผู้บาดเจ็บจากการเข้าร่วมกิจกรรมทางทวิตเตอร์ส่วนตัว โดยระบุว่า "เจ้าหน้าที่ยิงกระสุนยางใส่ประชาชน"

892721

น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยขอประณามและไม่ยอมรับการใช้ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในคืนวันที่ 28 ก.พ.64 ที่ผ่านมา เรียกร้องให้รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ทบทวนท่าที และพิจารณาใช้มาตรการจัดการกับการเคลื่อนไหวของประชาชนตามมาตรฐานสากล เคารพและคุ้มครองเสรีภาพในการชุมนุมโดยสงบ แทนการใช้มาตรการที่มุ่งเน้นจำกัดหรือสกัดกั้นการชุมนุมของประชาชน เพราะที่ผ่านมามีบทเรียนแล้วว่ามาตรการที่ใช้ความรุนแรงอย่างเคยชินนำไปสู่ความล้มเหลวของรัฐบาล จนเกิดสภาวะตึงเครียดระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐกับประชาชน และเป็นบ่อเกิดของสถานการณ์ที่ขยายตัวรุนแรงขึ้น ทั้งนี้เจ้าหน้าที่รัฐไม่มีสิทธิทำร้ายประชาชนเกินกว่าเหตุ ราวกับอาชญากรร้ายแรง

506001313443

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ได้ทวีตข้อความผ่าน @Thanathorn_FWP ระบุว่า ผู้มีอำนาจไม่ต้องการให้ประชาชนออกมาเรียกร้องสิทธิเสรีภาพ เขาต้องการกดขี่ประชาชนไว้เพื่อรักษาอำนาจของตนเองต่อไป - รัฐบาลที่ไม่สามารถดำรงไว้ซึ่งสิทธิเสรีภาพของประชาชน หนำซ้ำก่อความรุนแรงกับประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยของประเทศนี้ ย่อมเป็นรัฐบาลที่ล้มเหลว #ม็อบ28กุมภา

138550

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความเสียใจ กรณีของร.ต.อ.วิวัฒน์ สินเสริฐ สังกัด สน.ธรรมศาลา ว่า เสียใจกับทางครอบครัวนายตำรวจ ตำรวจนายนี้ ได้ตั้งใจทำงานแต่เกิดอุบัติเหตุจนทำให้สูญเสียชีวิตและมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บถึง 16 คน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมสถานการณ์เมื่อวันที่ 28 ก.พ.64 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ถึงขั้นต้องใช้กระสุนยางเข้าดำเนินการกับกลุ่มผู้ชุมนุม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มันขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ซึ่งเรื่องดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการชี้แจงแล้ว ซึ่งก็เป็นการดำเนินการตามขั้นตอน

เมื่อถามว่า การชุมนุมที่เกิดขึ้นปัญหาอยู่ที่ว่าไม่ปรากฏแกนนำ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า “แล้วผมจะทำอย่างไรได้ ก็เขาว่าเขาไม่มีแกนนำ” นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้ถามว่า หลังจากนี้จะมีมาตรการเด็ดขาดหรือสลายการชุมนุมหากมีบุคคลใดสร้างเงื่อนไขสถานการณ์ ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เขาว่ามาตรการต่าง ๆ ตามขั้นตอน แต่ยังไม่ถึงขั้นที่จะให้ทหารเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินการ

560608

ส่วนอีกหนึ่งสาวที่แสดงจุดยืนชัดเจน "โฟกัส จิระกุล" นักแสดงสาว ได้เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมข้อความว่า "มันต้องรุนแรงขนาดนั้นจริง ๆ หรอ การเรียกร้องมันถึงเป็นเรื่องร้ายแรงได้ยังไง? ยินดีกับความรุนแรง สะใจที่เห็นคนเจ็บงั้นหรอ? หรือคุณนิ่งเฉยกับความรุนแรงได้ยังไง?"
 
439367
 
เช่นเดียวกับอีกหนึ่งสาว "หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ" ทวีตข้อความผ่าน @Noona_nuengtida ระบุว่า "นี่เราอยู่ที่ไหนกัน ประเทศนี้คืออะไรกันไปหมด? อ๋อเป็นมานานแล้ว เพราะหลับหูหลับตา ไม่เกี่ยวกับฉัน ฉันไม่ยุ่งงี้หรอ ขอให้ทุกคนปลอดภัย ไม่ว่าใครก็ไม่ควรโดนทำร้ายร่างกาย กลับบ้านกันก่อนนะคะทุกคน ตอนนี้สถานการณ์รุนแรงขึ้น เราจะสู้ แต่เราไม่เอาชีวิตใครไปเสี่ยงนะ #ม็อบ28กุมภา"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส