บช.น.ยันมีหลักฐานชัดเจน แอมมี่ The Bottom Blues เผาทรัพย์สินราชการหน้าเรือนจำ

3 มี.ค. 64

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยืนยัน มีหลักฐานชัดเจน "แอมมี่" วางเพลิงเผาทรัพย์สินราชการหน้าเรือนจำคลองเปรม ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุอยู่รวบรวมหลักฐานออกหมายจับ ปัดไม่ยืนยันว่ามีดาราสาวเอี่ยว

วันนี้ (03 มี.ค.64) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกันแถลงข่าวภายหลังที่เจ้าหน้าที่จับกุมนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ ที่ โรงพยาบาลพระราม 9 ไม่เป็นความจริง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- แอมมี่ the bottom blues โดนจับที่อยุธยา เล็งส่งตัวมาที่โรงพยาบาลตำรวจ

พล.ต.ท.ภัคพงษ์ พงศ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ขอลำดับเหตุการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 เวลาประมาณ 03.00 น. มีกลุ่มคนร้าย ได้กระทำการวางเพลิงเผาทรัพย์ ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่อยู่ตรงบริเวณด้านหน้าเรือนจำคลองเปรม

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานกระทั่งเมื่อวานที่ผ่านมา (02 มี.ค.64) ได้มีการขออนุมัติหมายจับ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ กับศาลอาญา ต่อมาในเวลาช่วงเย็นวันเดียวกันนั้น ทางศาลอาญาได้อนุมัติออกหมายจับ

1614749154530

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกติดตาม เพื่อจับกุมตัว กระทั่งไปพบตัวนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ อยู่ที่บ้านเช่า อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งสามารถจับกุมตัวได้ในเวลา 01.00 น.

ขณะที่เข้าควบคุมตัวนั้นพบว่านายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ มีอาการบาดเจ็บบริเวณไหล่ซ้าย และเชิงกรานด้านซ้าย จึงได้นำตัวไปที่โรงพยาบาลราชธานี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อไปทำการตรวจรักษาเบื้องต้น โดยอาการบาดเจ็บของนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ ได้รับบาดเจ็บก่อนที่จะถูกจับกุม หลังจากนั้นได้นำตัวไปควบคุม ที่โรงพยาบาลตำรวจ และขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ

ยืนยันว่า ตำรวจมีหลักฐานชัดเจน มากกว่าภาพวงจรปิด ทั้งพยานบุคคล และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ จนตำรวจสามารถนำพยานหลักฐานทั้งหมดไปขออำนาจศาลออกหมายจับ ในข้อหาวางเพลิง ทำลายทรัพย์สินทางราชการ ม.112 ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าข้อมูลอันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงราชอาณาจักร หรือ ความผิดเกี่ยวกับการก่อการร้าย ตามประมวลกฎหมายอาญา

ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุ อีก 2 คน ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับคาดว่าจะใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง ทั้งนี้ยังไม่ยืนยันจำนวนผู้ก่อเหตุว่าร่วมกัน 2-3 คนหรือไม่ ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผล

1614749196051

พล.ต.ท.ภัคพงษ์ ยังยืนยันว่า นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ เป็นคนร้ายในคดีนี้ โดยบริเวณที่ก่อเหตุอยู่หน้าเรือนจำ ประชาชนที่สามารถเข้าไปได้ ขณะเดียวกันนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ ยังไม่ได้รับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุ

ส่วนกรณีที่โลกออนไลน์ตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดผู้ต้องหาจึงเข้าไปก่อเหตุได้ทั้งที่อยู่ในพื้นที่เรือนจำ พล.ต.ท.ภัคพงษ์ ชี้แจงว่าจุดเกิดเหตุ อยู่ในพื้นที่เรือนจำก็จริง แต่อยู่นอกกำแพงของเรือนจำ ซึ่งบุคคลทั่วไปสามารถเดินเข้าไปในจุดดังกล่าวได้ อีกทั้งตำรวจยังมีหลักฐานชัดเจนว่าผู้ต้องหาสามารถปีนขึ้นไปก่อเหตุได้

ส่วนความผิดตามมาตรา 112 ที่เกี่ยวกับผู้ต้องหาในคดีนี้ ที่โซเชียลมีเดียมีการตั้งคำถามว่าไปเกี่ยวข้องกับข้อหานี้ได้อย่างไร ตนยังไม่ขอชี้แจงรายละเอียดเนื่องจากข้อมูลยังอยู่ในสำนวนการสอบสวน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ