ล้อมสวนปาล์มจับเมียนมา ลักลอบข้ามแดนจะไปทำงานที่มหาชัย

4 มี.ค. 64

ล้อมสวนปาล์มจับเมียนมา 25 คน ลักลอบข้ามแดนเตรียมไปทำงานตลาดแพกุ้งมหาชัย

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประจวบคีรีขันธ์ สนธิกำลังปิดล้อมป่าสวนปาล์มน้ำมันพื้นที่ หมู่ 5 บ้านเนินแก้ว ตำบลอ่าวน้อย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีกลุ่มบุคคลต่างด้าวชาวเมียนมาแอบลักลอบข้ามแดนเข้ามาในพื้นที่ฝั่งไทย จึงกำลังเฝ้าติดตามจนพบกลุ่มบุคคลต่างด้าวชาวเมียนมาจำนวน 25 คน เดินเท้าลงมาจากป่าแนวเทือกเขาตะนาวศรี บริเวณช่องเขาหลัก หมู่ 5 บ้านเนินแก้วแล้วเข้ามาแอบในป่าสวนปาล์มน้ำมันและสวนยางพาราใกล้กับถนนพุไม้แก้ว เขตพื้นที่ ส.ป.ก.ปข.45902 เมื่อกลุ่มบุคคลต่างด้าวชาวเมียนมาเห็นเจ้าหน้าที่จึงตกใจแตกฮือเหมือนผึ้งแตกรังวิ่งหลบหนีกันคนละทิศละทาง

1614825038325

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนำกำลังอาสารักษาดินแดน (อส.) พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน ช.ร.บ. ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประจวบคีรีขันธ์ และทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึกปิดล้อมป่าสวนปาล์มน้ำมัน จนสามารถจับกุมบุคคลต่างด้าวชาวเมียนมาได้ทั้งหมด 25 คน พร้อมกระเป๋าสัมภาระแบ่งเป็นชาย 16 คน หญิง 9 คน อายุประมาณระหว่าง 20-40 ปี และมีชาวเมียนมาหลบซ่อนตัวเหลืออีก 3 คนเจ้าหน้าที่กำลังติดตามจับกุม

1614825083084

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา บุคคลต่างด้าวชาวเมียนมา 2 รายในข้อหาลักลอบนำพาบุคคลต่างด้าวชาวเมียนมาเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนที่เหลือแจ้งข้อกล่าวหาลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

1614825070280

นายคณพศ สายสกล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านเนินแก้วเปิดเผยว่า ตนเองพร้อมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้พยายามแกะรอยเท้ามาประมาณ 2 เดือนแล้วแต่ก็ไม่สามารถจับกุมได้ เนื่องจากผู้กระทำผิดไหวตัวทันตลอด กระทั่งพบชาวเมียนมาซึ่งเป็นผู้นำพากำลังเดินเท้าออกไปซื้อน้ำและเสบียงอาหารที่บริเวณร้านค้าใกล้เคียงจึงได้เข้าไปตรวจสอบและพบมีพิรุธได้สอบเค้นเอาความจริงจนยอมรับและนำพามาชี้จุดที่ซ่อนตัวของแรงงานทั้งหมดที่รอรถมารับ กลุ่มชาวเมียนมาที่ถูกจับกุม ส่วนใหญ่เดินทางมาจากเมืองย่างกุ้ง จังหวัดมะริดและจังหวัดทวาย ซึ่งตั้งใจไปทำงานที่มหาชัย จ.สมุทรสาคร เนื่องจากตลาดแพกุ้งได้เริ่มเปิดกิจการตามปกติแล้ว บางส่วนไปหาญาติที่ในโรงงานสับปะรดใน อ.หัวหิน และอ.ปราณบุรี และบางส่วนไปรับจ้างกรีดยางที่ จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวแรงงานทั้งหมดไว้ในรถห้องขังของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประจวบคีรีขันธ์เพื่อรอเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งนำไปตรวจหาเชื้อโควิดต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ