"13 ชีวิตสำคัญกว่า" ชาวโป่งผาเก็บของขึ้นที่สูง เต็มใจรับน้ำจากถ้ำหลวง หวังช่วยทุกคนปลอดภัย (คลิป)

26 มิ.ย. 61
จากเหตุการณ์ ทีมฟุตบอลเยาวชนและครูฝึกสอน 13 คน พลัดหลงและติดอยู่ภายในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อเย็นวันที่ 23 มิ.ย. 61 ล่าสุด เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนอยู่ระหว่างการระดมกำลังช่วยเหลือ และจัดทีมค้นหาอย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้ทั้งหมดออกมาจากถ้ำได้ออกมาอย่างปลอดภัย
เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำ จากถ้ำหลวงสู่หนองน้ำพุ คืนที่ผ่านมา (25 มิ.ย.)
วันที่ 26 มิ.ย. 61 นายสมคิด มหาวงศนันท์ กำนัน ต.โป่งผา ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวอมรินทร์ ทีวี ว่า ได้แจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่ในชุมชนตั้งแต่วานนี้ (25 มิ.ย.) โดยให้ประชาสัมพันธ์แจ้งชาวบ้าน เพื่อเตรียมพร้อมเฝ้าระวังผลกระทบจากการระบายน้ำ บริเวณจุดใกล้เคียงถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ซึ่งชาวบ้านยินดีให้น้ำไหลลงมาสู่ชุมชน หากจะเป็นการช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิตที่ติดอยู่ภายในถ้ำได้ โดยมองว่า 13 ชีวิตสำคัญกว่าผลกระทบที่ชาวบ้านได้รับเพียงเล็กน้อย ทั้งนี้ เบื้องต้นกระแสน้ำไหลเข้าสู่ท่อระบายน้ำภายในชุมชน แต่ชาวบ้านยังไม่ได้รับผลกระทบ โดยระดับน้ำยังต่ำกว่าระดับพื้นถนน
เจ้าหน้าที่ติดตั้งเครื่องระบายน้ำจากถ้ำหลวงสู่หนองน้ำพุ
ขณะที่ นายเสฎฐวุฒิ ปัญญาคำ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 2 บ้านหนองอ้อ ต.โป่งผา เปิดเผยว่า หลังจากที่กำนัน ต.โป่งผา แจ้งเรื่องตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา (25 มิ.ย.) ตนได้ประชาสัมพันธ์เสียงตามสาย ให้ชาวบ้านในพื้นที่เก็บของขึ้นที่สูง เนื่องจากได้รับแจ้งว่าจะมีการระบายน้ำออกจากจุดใกล้เคียงถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน เพื่อเร่งช่วยเหลือ 13 ชีวิตที่ติดอยู่ภายในถ้ำ ให้เป็นไปอย่างราบรื่น
เจ้าหน้าที่ติดตั้งเครื่องระบายน้ำจากถ้ำหลวงสู่หนองน้ำพุ
เจ้าหน้าที่ติดตั้งเครื่องระบายน้ำจากถ้ำหลวงสู่หนองน้ำพุ
อย่างไรก็ตาม วันนี้ ศปภ.เขต 15 เชียงราย พร้อมเจ้าหน้าที่ 6 นาย เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดท่อระบายน้ำ 12 นิ้ว 6 ท่อ จากรถสูบน้ำระยะไกล ระบายน้ำจากถ้ำหลวงสู่หนองน้ำพุ 2 อ่าง ซึ่งระบายน้ำได้ 10,000 ลิตรต่อนาที เพื่อหวังลดระดับน้ำภายในถ้ำ โดยระดับน้ำในถ้ำยังเปลี่ยนตลอดเวลา เนื่องจากผลกระทบจากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ขอบคุณภาพจาก ปภ.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ