อนุทิน ไม่กล้าฟันธง โบ้ย ศบค. ตัดสินใจกิจกรรม สงกรานต์ 2564 หลัง โควิดบางแค กระฉูด!

16 มี.ค. 64

อนุทิน ไม่กล้ารับปากประชาชนได้เล่นน้ำ สงกรานต์ 2564 หรือไม่ หลังเกิด คลัสเตอร์ตลาดบางแค โยน ศบค.พิจารณา

บุรีรัมย์ประกาศความพร้อม สงกรานต์ 2564 วิถีใหม่ อลังการ สนุกสนาน และปลอดภัย

วันที่ 16 มี.ค.64 นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พูดถึงกรณี คลัสเตอร์ตลาดบางแค โดยระบุว่า กระทรวงสาธารณสุขได้มีการลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกในพื้นที่ตลาด และตามไปตรวจถึงกลุ่มที่สัมผัสใกล้ชิด รวมไปถึงลงพื้นที่ตรวจในชุมชนที่มีการติดเชื้อจำนวนมาก เพื่อนำผู้ที่ติดเชื้อไปรับการรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้โรงพยาบาลหลักที่ทำการรักษา คือ โรงพยาบาลบางขุนเทียน และในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข ได้มีการเตรียมพร้อม สนับสนุนเผื่อในกรณีที่โรงพยาบาลของกรุงเทพมหานคร เต็ม แต่ตอนนี้มั่นใจว่าสามารถควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้

ส่วนการแพร่ระบาดที่ตลาดบางแค จะส่งผลกระทบต่อการจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์หรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า จะส่งผลหรือไม่ ต้องรอดูสถานการณ์ และต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญ ไม่ได้พิจารณาจากความสนุกหรือบนพื้นฐานของการเอาใจ และไปเพิกเฉยเรื่องของความปลอดภัย เพราะสิ่งที่ทำมาทั้งหมดคือทำให้ประชาชนมีความปลอดภัย ต้องยึดแนวทางนี้

โดยจะต้องดูว่าหลังจากนี้จนถึงช่วงสงกรานต์ ที่เหลือเวลาอีกประมาณ 1 เดือน การแพร่ระบาดของโรคควบคุมได้หรือไม่ ที่ผ่านมาก็สามารถควบคุมได้ แต่ต้องขอความร่วมมือประชาชน

ยอมรับช่วงนี้ประชาชนอาจจะการ์ดตกบ้าง ดังนั้นต้องกลับมาทำในสิ่งที่ควรทำคือสวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง ล้างมือ ซึ่งได้พิสูจน์ร่วมกันมาแล้วว่าหากทำ 3 อย่างนี้ได้ การแพร่เชื้อก็จะถูกจำกัดวงในวงที่แคบมากๆ

ทั้งนี้ สื่อฯ ได้ถามย้ำว่าขณะนี้ยังไม่กล้ารับปากใช่หรือไม่ว่าประชาชนจะได้เล่นน้ำสงกรานต์ นายอนุทินกล่าวว่า "ถามแบบนี้ผมไม่ขอตอบ มันไม่มีอะไรรับปากหรือรับกรรมอะไรทั้งสิ้น ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความตั้งใจที่ดีที่สุด และอยู่บนความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก"

อย่างไรก็ตาม ตนไม่ทราบว่า ในการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 19 มี.ค.นี้ จะมีการพูดถึงเรื่องนี้ด้วยหรือไม่ เพราะ ศบค.ชุดเล็กจะเป็นผู้เสนอ และเราจะไม่ตัดแปะข่าวมาพิจารณา แต่จะพิจารณาบนพื้นฐานทางการแพทย์เท่านั้น

โควิด ตลาดบางแค ยังไม่นิ่ง! กทม.เผยผลตรวจเชิงรุก พบติดเชื้อรวมกว่า 224 ราย

สงกรานต์ 2564 ส่อแววอดเล่นนํ้า ปะแป้ง ทำได้แค่ รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ สรงน้ำพระ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ