ทักษิณ เปิดห้อง Clubhouse แนะอย่าเป็นประเทศหลังเขา ปมตรวจโควิดแกนนำตอนเที่ยงคืน

17 มี.ค. 64

ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดห้องสนทนาผ่าน Clubhouse ตอบคำถามปมตรวจโควิด แกนนำราษฎร ตอนเที่ยงคืน แนะอย่าทำตัวเป็นประเทศหลังเขา

เมื่อวันที่ 16 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เปิดห้องสนทนาพูดคุยกับประชาชนผ่านทางแอปพลิเคชั่น Clubhouse โดยใช้ชื่อแอคเคาท์ว่า Tony Woodsome เช่นเคย โดยเปิดหัวข้อว่า "ศิลปะในการเจรจาระหว่างประเทศ"

ชาวคลับเฮาส์รับน้อง "ทักษิณ" จี้ถามสารพัดประเด็นร้อนในอดีตยันปัจจุบัน

ซึ่งในการสนทนามีบางช่วงบางตอนที่อดีตนายกฯ ได้กล่าวถึงเหตุจลาจลในพนมเปญ ปี 2546 โดยระบุว่า "ตอนเหตุการณ์จลาจลในพนมเปญ ปี 2546 ตอนนั้นผมไม่สนใจแล้วความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ผมห่วงแต่คนไทย ต้องไม่เป็นอะไร ต้องปกป้องคนไทยก่อน ผมสั่ง ผบ.เหล่าทัพประชุมที่ทำเนียบทันที ยังไงก็ต้องเอาคนไทยกลับมาให้ได้ก่อน ผมสั่งให้เอาเรือหลวงจักรีนฤเบศรไปลอยลำที่สีหนุวิลล์ เผื่อต้องใช้เฮลิคอปเตอร์แล้วสั่งส่งเครื่องบิน C-130 ไปรับคนไทยกลับบ้านทันทีในวันรุ่งขึ้น"

นอกจากนี้ยังมีการกล่าวถึงกรณี ที่มีการละเมิดสิทธิในเรือนจำของแกนนำราษฎร ว่า การตรวจโควิด-19 ตอนเที่ยงคืนเป็นเรื่องผิดปกติ ข้อที่สอง คือ สากลเขาใช้ระบบปฏิบัติพยามทั้งสองฝ่ายต้องมาต่อสู่กันหน้าศาล จนกว่าจะรู้ว่าเป็นผู้กระทำความผิด แต่หลังจากมีอำนาจเผด็จการ เรากำลังเริ่มหันตัวเองเป็นระบบกล่าวหา ปรักปรำ คือ สันนิษฐานว่าเป็นผิดก่อนที่จะพิสูจน์ว่าผิด สากลเขาไม่รับ ใครจะเชื่อถือ ใครจะมาลงทุน นอกจากตีหัวเข้าบ้าน เราต้องคิดระยะยาว ต้องคิดว่ามีกติสาสากล เป็นประเทศศิวิไล ไม่ใช่ประเทศหลังเขา เขาควรได้รับการปฎิบัติที่ดีกว่านี้

ทักษิณ ชินวัตร พูดอะไรใน คลับเฮาส์ บอล ธนวัฒน์ มีสรุปมาให้!
ทักษิณโพสต์ถามครบ 14 ปีรัฐประหาร 19 ก.ย. ชีวิตคนไทยเป็นไงบ้าง ชี้วิธีคิดล้าสมัย - ถูกเอาเปรียบจากทุนนิยมโลก

 
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม