ระวัง! ผิด พ.ร.บ. อุทยานแห่งชาติ ตั้งเก้าอี้กลางน้ำ- จอดรถถ่ายรูประหว่างทาง

17 มี.ค. 64

สายแคมป์ปิ้งต้องรู้! อุทยานแห่งชาติ เอาผิดได้ หากนำเก้าอี้ลงไปวางกลางลำน้ำและถ่ายภาพ หรือจอดรถถ่ายรูประหว่างทาง

ในยุคที่สายแคมป์ปิ้งกำลังเป้นที่นิยม จนเกิดเป็นสังคมจุดกางเต๊นฑ์ ทว่าล่าสุดมีสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาเผยเรื่องราวที่กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามมา เมื่อการตั้งเก้าอี้ถ่ายกลางลำน้ำ กลายเป็นเรื่องผิดกฎหมาย
"หม่อมถนัดแดก" โร่พบ จนท.อุทยานแห่งชาติ ยืนยันไม่ได้ฉี่ใส่เขื่อน
โดยเจ้าของโพสต์ดังกล่าวระบุข้อความว่า แจ้งเตือน โดนมากับตัว ต่อไปจะถ่ายรูปแบบนี้ที่เขาใหญ่ไม่ได้และเอามาโพสต์ลงโซเชียล

1615964517369

เรียนชี้แจง หากบังคับใช้ตาม พ.ร.บ.อุทยานฯ 62 มาตรา 19(5) หรือวงเล็บอื่นๆ การกระทำต่างๆ ที่เกิดขึ้นในอุทยานก็ผิดหมดครับ ไม่ว่าจะเป็นเล่นน้ำ จอดรถถ่ายรูปในทาง หรือกิจกรรมอื่นๆ แต่ก็มีมาตรา 20 ที่หากเจ้าหน้าที่อนุญาตหรือเป็นคำสั่งเจ้าหน้าที่ ก็จะสามารถทำได้แต่ต้องอยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ลานกางเต็นท์ลำตะคอง ทางอุทยานเห็นว่าพื้นที่สายน้ำลำตะคองตื้นสามารถที่จะเล่นน้ำได้ จึงอนุโลมให้ลงเล่นน้ำได้

1615964524703

อาศัยตามมาตรา 20 แต่มิอนุญาตให้นำสิ่งแปลกปลอมลงไปในลำน้ำ ตามภาพที่ท่านโพสต์มา มีการนำสิ่งของลงไปวางในลำน้ำ และเผยแพร่สาธารณะ อันนี้ผิด เพราะหากมีพฤติกรรมการเรียนแบบจากความเข้าใจผิดก็จะทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเสียกำลังมาควบคุมดูแลอีก การตักเตือน หรือท้วงติงเพียงแค่อยากให้นักท่องเที่ยวร่วมมือกันปฏิบัติตามกฎอุทยาน ให้เป็นไปตามกฎหมาย หากท่านเห็นนักท่องเที่ยวทำผิดกฎอุทยาน ตามที่ท่านโพสต์มาหลายๆภาพสามารถแจ้ง เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวได้ทางเขาใหญ่ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ท่านช่วยเป็นหูเป็นตาครับ จึงเรียนชี้แจงมาเพื่อแลกเปลี่ยน

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แนะ 10 วิธีควรปฏิบัติเมื่อเจอช้างป่า หลังเจ้าดื้อเผชิญหน้านักท่องเที่ยว
กรมอุทยานแห่งชาติฯ ชี้แจง "บ้านแม่เกิบ" ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ป่าอนุรักษ์

1615964490718
 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ