คมนาคม เตรียมเปิดวิ่งฟรี มอเตอร์เวย์ บางปะอิน - โคราช ช่วงสงกรานต์ 2564

18 มี.ค. 64

กรณี มอเตอร์เวย์ บางปะอิน - โคราช นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ช่วง สงกรานต์ 2564 ที่จะถึงนี้ ทางกระทรวงคมนาคมกำลังเตรียมการเปิดให้ประชาชนทดลองใช้ โครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) สายบางปะอิน-นครราชสีมา ในบางส่วน แบบฟรี ไม่มีการเก็บค่าใช้จ่าย

ดีเดย์ 1 มี.ค. เริ่มเก็บค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ ส่วนต่อขยายพัทยา-มาบตาพุด 30 บาท

ทั้งนี้ ปลายเดือน มี.ค.หรือต้นเดือน เม.ย.นี้ จะมีการลงพื้นที่โครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) สายบางปะอิน-นครราชสีมา เพื่อตรวจความพร้อมในการเปิดให้ประชาชนได้ใช้เส้นทางเป็นการชั่วคราวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งมีการประเมินเส้นทางช่วงที่ก่อสร้างงานโยธาเสร็จแล้ว

อย่างไรก็ตาม โครงการยังไม่เสร็จสมบูรณ์เพราะยังไม่มีระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ทางขึ้นลงจะต้องทำเพิ่มเติม โดยกรมทางหลวง (ทล.) จะต้องเข้าไปดำเนินการ รวมถึงการจัดจราจรเพราะสามารถใช้ได้เพียงฝั่งเดียว ซึ่งจะเปิดให้ใช้เส้นทางชั่วคราวช่วงสงกรานต์แล้ว ภาพรวมมีความเรียบร้อยดีจะพิจารณาเปิดให้ประชาชนขึ้นใช้เป็นครั้งคราวได้อีกกรณีที่เป็นวันหยุดยาว เพื่อช่วยระบายจราจรบนทางหลวง

อนึ่ง โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง หรือมอเตอร์เวย์ สายบางปะอิน-นครราชสีมา ได้ชื่อว่าเป็นถนนลอยฟ้าที่สวยที่สุดในเมืองไทย มีมูลค่าโครงการรวม 84,600 ล้านบาท เส้นทางผ่านพื้นที่ 3 จังหวัดด้วยกัน คือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดสระบุรี และจังหวัดนครราชสีมา รวมระยะทาง 196 กิโลเมตร โดยคาดว่าช่วงที่จะเปิดให้ใช้ก่อน น่าจะเป็นเขตพื้นที่อำเภอสีคิ้วจังหวัดนครราชสีมา บริเวณผ่านอ่างเก็บน้ำลำตะคอง และช่วงบริเวณอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นช่างที่การก่อสร้างคืบหน้าจนเกือบเสร็จแล้ว และจะมีด่านเก็บเงินทั้งหมด 9 จุด

นึกว่าตาย หนุ่มเมาหนักไม่ได้สติ จอดรถกลางมอเตอร์เวย์
เย้ยกฎหมาย! รถซิ่งนับร้อย รวมตัวประลองความเร็ว บนมอเตอร์เวย์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ