นายจ้างเศร้า! ลูกน้องเขมรถูกฟ้าผ่าดับคาสวนมะลิในรอบ 40 ปี กูรูชี้ทางป้องกัน (คลิป)

22 มี.ค. 64

กรณีแฟนเพจ “จัดให้นครปฐม” ได้โพสต์เรื่องราวเตือนภัยเกี่ยวกับฝ้าฝน หลังชายคนสวนชาวกัมพูชา ที่ออกไปเก็บดอกมะลิในสวนช่วงเช้า แต่กลับถูกฟ้าผ่าในขณะที่กำลังทำงานเก็บดอกมะลิ จนทำให้ล้มลงไปกองกับพื้นและนอนเสียชีวิตในสวน ต.บางแก้วฟ้า อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

385653

ล่าสุดวันที่ 22 มี.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังที่เกิดเหตุ เป็นสวนอยู่ภายในซอยกล้วยไม้ ต.บางแก้วฟ้า อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ซึ่งจะต้องเดินทางเข้ามายังสวน โดยใช้ระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตร ถนนจะเป็นถนนลูกรังดินแดง 

677258

นายฉัตรพล หมีไพร อายุ 34 ปี เจ้าของสวนมะลิ 40 ไร่ กล่าวว่า ผู้ตายได้ออกมาทำงานเก็บดอกมะลิตามปกติ ระหว่างนั้นท้องฟ้าได้มืด เมฆก่อตัวตั้งเค้ามีลมแรง ไม่กี่อึดใจฝนก็เทกระหน่ำลงมาอย่างหนัก อีกทั้งมีฟ้าร้องไปทั่วบริเวณ

cg_8

ต่อมานายเชีย และคนงานอื่น ๆ เห็นฝนลงอย่างหนัก ก็เตรียมตัวจะวิ่งเข้าไปที่พักแต่ไม่ทัน ก็ได้ยินเสียงดังเปรี้ยง 2-3 ครั้ง จากนั้นผู้ตายก็หงายหลังล้มลง พอฟ้าฝนสงบเพื่อน ๆ จึงเข้ามาดูและได้ช่วยปั๊มหัวใจแต่ไม่เป็นผล จากนั้นจึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบแต่นายเชีย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุแล้ว

370188

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบอย่างละเอียด จึงมอบร่างให้อาสาสมัครมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐมนำส่งโรงพยาบาลเพื่อผ่าชันสูตร หลังจากนั้นจะมอบร่างให้ญาตินำไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

475581

ต่อมาทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายัง บ้านเลขที่ 5 หมู่ 1 ต.บางแก้วฟ้า อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม พบกับนายชำนาญ นัดสูงวงศ์ อายุ 43 ปี กำนันตำบลบางแก้วฟ้า กล่าวว่า วันนี้ (22 มี.ค.64) เวลาประมาณ 08.00 น. ตนได้ยินเสียงดังฟ้าผ่าดังสนั่น แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร กระทั่งเวลาประมาณ 09.00 น. มีโทรศัพท์แจ้งเข้ามาว่า ฟ้าผ่าคนสวนเสียชีวิต ตนจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบพบเป็นนายเชีย ชอน อายุ 35 ปี สวมเสื้อแขนยาวสีเทาเขียว กางเกงขายาวสีน้ำเงิน รองเท้าแตะยางสีแดง สภาพนอนเสียชีวิตอยู่ที่แปลงดอกไม้ภายในสวน

794768427013

จากที่ตนได้ติดต่อพูดคุยกับเจ้าของสวนนั้น ทราบว่านายเชีย ทำงานอยู่ในสวนแห่งนี้มาตั้งแต่ปี 2558 เป็นเวลาประมาณ 6 ปี เป็นคนขยันทำงาน ทางเจ้าของสวนดูแลให้ความช่วยเหลือเรื่องการประกอบพิธีทางศาสนาให้กับทางผู้เสียชีวิต

ทั้งนี้ตนในฐานะผู้นำชุมชน รู้สึกตกใจมาก เนื่องจากตั้งแต่ตนเกิดมา และอยู่ที่นี่มากว่า 40 ปี ในพื้นที่มีฟ้าร้องฟ้าผ่าบ่อย เคยมีฟ้าผ่าโดนต้นมะพร้าวสูงเมื่อหลายวันก่อน แต่ไม่เคยผ่าลงใส่ผู้คน ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ฟ้าผ่าคนสวน

290315

รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บอกว่า ท่านั่งป้องกันฟ้าผ่า กรณีอยู่กลางแจ้ง ให้นั่งยอง ๆ นำมือทั้ง 2 ข้างประสานบนท้ายทอย แล้วก้มศีรษะลงระหว่างหัวเข่า พร้อมกับเขย่งปลายเท้า เพื่อลดพื้นที่สัมผัสพื้นดิน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส