เนียนจัด! นักข่าวจีน ปลอมตัวสืบบริษัทโกง แต่ทำงานดีจนได้เลื่อนเป็นรองผู้อำนวยการ

23 มี.ค. 64

นักข่าวจีน ปลอมตัวทำงานในบริษัทขายรถยนต์ หวังเปิดโปงกลโกง แต่ทำงานดีจัด จนได้เลื่อนตำแหน่งเป็นรองผู้อำนวยการ

สำนักข่าวเซาท์ ไชน่า มอร์นิง โพสต์ (South China Morning Post) รายงานข่าวซึ่งกำลังเป็นไวรัลในประเทศจีน เมื่อนักข่าวรายหนึ่ง ได้ปลอมตัวเข้าไปในบริษัทขายรถยนต์มือ 2 เพื่อตรวจสอบการทุจริต แต่ทำงานดีจนได้เลื่อนขั้นเป็นรองผู้อำนวยการบริษัท (vice-director) และหนึ่งในคณะกรรมการบริหาร

หวาดเสียว! ร้านกาแฟ ริมหน้าผาหลุมยุบ นักท่องเที่ยวจีนแห่ชม

นักข่าวรายนี้่ มีชื่อว่า เหลา เค ได้เปิดเผยว่า เขาได้ปลอมตัวเข้าไปในบรษัทขายรถยนต์ เพื่อหาหลักฐานในการเปิดโปงกลโกงในการโก่งราคาการ ซื้อ-ขายรถยนต์มือ 2 ให้สูงกว่ามูลค่าจริง

เหลา เค เปิดเผยอีกว่า เริ่มแรกนั้น ขาไม่สามารถสืบหาข้อมูลสำคัญได้เนื่องจากเป็นพนักงานระดับล่าง จึงได้ทำงานอย่างหนักจนได้เลื่อนขั้นเรื่อยๆ จนได้รับตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งได้เงินเดือนสูงกว่าการเป็นนักข่าวเสียอีก

"หัวหน้าที่แท้จริงของผม กังวลมากกว่าผมจะลาออกไปทำงานในบริษัทนั้นจริงๆ จนต้องโทรศัพท์เช็กทุกวันให้มั่นใจว่าผมจะไม่ทรยศเขา" เหลา เค กล่าว

เหลา เค เป็นนักข่าวสืบสวน ของรายการ 315 โชว์ ซึ่งเป็นรายงานข่าวเชิงสืบสวนสอบสวนของสถานีโทรทัศน์แห่งชาติ CCTV โดยหลังจากรายงานข่าวของเขาถูกเผยแพร่ไป ทางบริษัทได้ออกมาขอโทษต่อสาธารณะ และเหลา เคก็ได้ลาออก และปลอมตัวเข้าไปสืบในบริษัทอื่นต่อไป 

ภาพจาก - Sina Video

ประมวลภาพ จีน เจอ พายุทราย ระดับสีน้ำเงินถล่ม ปักกิ่ง เมืองหลวงกลายเป็นสีซีเปีย 

คนละแอปเปิล! สาวจีนสั่งมือถือไอโฟน แต่สุดท้ายได้นมโยเกิร์ต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม