กองปราบบุกรวบ หลงจู๊ ข้อหาจ้างวานฆ่า วิน จยย. ปมแอบถ่ายบ่อนพัทยา

25 มี.ค. 64

กองปราบ บุกคฤหาสน์กลางเมืองระยอง จับ หลงจู๊สมชาย และลูกชาย คดีจ้างวานฆ่าวิน จยย. ปมแอบถ่ายแฉบ่อนเมืองพัทยา หลังสอบขยายผลพบความเชื่อมโยง

จากกรณีการจับกุม นายสมชาย จุติกิติ์เดชา อายุ 56 ปี หรือ "หลงจู๊สมชาย" เจ้าพ่อบ่อนพนันภาคตะวันออก ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาในคดี“จ้างวานฆ่า” พร้อมกับ นายธนา จุติกิติ์เดชา อายุ 26 ปี บุตรชาย และลูกสมุน ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหา จัดให้มีการเล่นพนัน และ ร่วมกันฟอกเงิน หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจกองปราบปราบ สนธิกำลังร่วมกับตำรวจกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 นำหมายค้นศาลอาญาเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 21 จุด ในพื้นที่ 4 จังหวัด คือ ระยอง จันทบุรี ชลบุรี และกรุงเทพมหานคร

1616646848539

ล่าสุดวันนี้ (25 มี.ค.) พันตำรวจเอกเอนก เต่าสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า สำหรับการปฏิบัติการในครั้งนี้ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 8 คน แยกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือการจับกุม “หลงจู๊สมชาย” ตามหมายจับข้อหา จ้างวานฆ่า ที่บงการสั่งฆ่าปิดปากวินจักรยานยนต์รับจ้างที่แอบถ่ายรูปบ่อนไปแฉ ส่วนที่ 2 คือการจับกลุ่มนายธนา บุตรชายของ “หลงจู๊สมชาย” และพวกรวม 7 คน ตามหมายจับข้อหา จัดให้มีการเล่นพนัน และ ร่วมกันฟอกเงิน โดยทั้งหมดยังอยู่ในควบคุมตัวขยายผล โดยเฉพาะในส่วนของนายธนาและพวก ตำรวจได้นำตัวไปตรวจสอบเรือยอร์ชของนายธนา ซึ่งจอดอยู่ที่ถ้าจอดเรือเอกชน โอเชี่ยนมารีน่า ในจังหวัดชลบุรี อีกทั้งยังอายัดรถยนต์โตโยต้า อัลพาด ของนายธนาไว้ด้วย

1616646806699

นอกจากนี้ ยังมีตำรวจอีกชุดไปตรวจสอบ บริษัท แคปปิตอล จำกัด ซึ่งทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และหมู่บ้านจัดสรร ที่มี “หลงจู๊สมชาย” และนายธนา เป็นกรรมการบริษัท หลังพบว่ามีเงินจากการทำบ่อนการพนันโอนเข้าไปในบัญชีบริษัทดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นขณะนี้มีทรัพย์สินทั้งหมดที่ได้มาจากการกระทำความผิดที่ต้องอายัดเป็นมูลค่ากว่า 1,500 ล้านบาท ซึ่งหลังจากนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปตรวจสอบขยายผลทรัพย์สินต่างๆ ก็จะควบคุมตัวมายังกองปราบปราม เพื่อแถลงข่าวชี้แจงอย่างเป็นทางการ ในช่วงบ่ายวันนี้

1616646976643

โดยจุดสำคัญในการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ เป็นคฤหาสน์กลางเมืองระยองเนื้อที่ 2 ไร่ เลขที่ 158 ทับ 28 ถนนราษฎร์บำรุง ตำบลเนินพระ อ.เมืองระยอง ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายสมชาย หรือ หลงจู๊สมชาย ผู้มีอิทธิพลคนดังเมืองระยอง ทันทีที่เจ้าหน้าที่ไปถึงได้แบ่งกำลังออกเป็นหลายส่วน พร้อมกระจายกำลังเข้าปิดล้อมเพื่อป้องกันการหลบหนีรอบทิศทาง ก่อนกดกริ่งประตูหน้าบ้านแสดงตัวขอเข้าตรวจค้น

1616646922931

สำหรับการเข้าจับกุมนายสมชายครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2563 ได้เกิดเหตุคนร้ายจำนวน 2 ราย ขี่รถจักรยานยนต์ใช้อาวุธปืนประกบยิง นายประทุม สะอาดนัก อายุ 47 ปี อาชีพวินจักรยานยนต์รับจ้าง เสียชีวิตด้านหลังโรงเรียนเมืองพัทยา 8 ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา สามารถจับกุม นายมนัส อิ่มหนำ อายุ 39 ปี และ นายนิพนธ์ ปานทอง อายุ 47 ปี ผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้ ก่อนให้การอ้างว่าสาเหตุมาจากมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน แต่ทางญาติของผู้เสียชีวิตไม่ปักใจเชื่อจึงเข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อ พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพราะเชื่อว่าปมสังหารที่แท้จริงน่าจะเป็นเรื่องที่ผู้ตายไปมีความขัดแย้งกับผู้มีอิทธิพลเกี่ยวกับเรื่องการพนัน ที่นำข้อมูลบ่อนการพนันของ “หลงจู๊สมชาย” ไปแฉ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ