รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ EVERGREEN โผล่ขวางทางด่วนในจีน ทำรถติดยาวเหยียด

30 มี.ค. 64

รถบรรทุกติดโลโก้ EVERGREEN โผล่จอดขวางทางด่วนในจีน ทำรถติดยาวเหยียด ชาวเน็ตแห่แซว คล้ายเหตุการณ์ เรือขวางคลองสุเอซ

อียิปต์เปิดการจราจรทางน้ำแล้ว หลังย้าย เรือขวางคลองสุเอซ สำเร็จ

จากกรณี เรือบรรทุกสินค้าเอเวอร์ กิฟเวน (Ever Given) ที่ดำเนินการโดยบริษัทเอเวอร์กรีน มารีน ของไต้หวัน ติดขวางคลองสุเอซ จนทำระบบโลจิสติกส์ทางน้ำ แห่งสำคัญของโลกหยุดชะงัก วานนี้(29 มี.ค.64) สำนักข่าวไทเปนิวส์ รายงาน ภาพจากกล้องตรวจจับการจราจร แสดงให้เห็นรถบรรทุกขนาดใหญ่ซึ่งมีโลโก้ EVERGREEN (เอเวอร์กรีน) จอดขวางทางอยู่ ทำให้เกิดรถติดเป็นทางยาว โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนทางด่วนในมณฑลเจียงซู ของจีน เมื่อวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา

000_96t4j3
ภาพจาก AFP

หลังมีการเผยแพร่ภาพดังกล่าว ชาวเน็ตจีนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก อาทิ "เหตุการณ์และโลโก้นี้ดูคุ้นๆ นะ" "ขวางทางน้ำ ขวางทางบก เหลือแค่ทางอากาศแล้ว" "เอเวอร์กรีนในคลองสุเอซ เอเวอร์กรีนในจีน" ฯลฯ โดยบางคนตั้งข้อสังเกตด้วยว่า ลักษณะจอดขวางของรถบรรทุกดังกล่าว ยังทำมุม 45 องศาเหมือนเรือเอเวอร์ กิฟเวน อีกด้วย 

1616983037-606133fdef4c5
ภาพจาก WEIBO

ทั้งนี้ บริษัทเอเวอร์กรีน มารีน ของไต้หวัน ซึ่งเป็นบริษัทขนส่งและขนส่งตู้คอนเทนเนอร์เจ้าใหญ่ของโลก ชี้แจงว่าไม่ได้ดำเนินกิจการรถบรรทุกขนส่งสินค้าในประเทศจีนแต่อย่างใด และในส่วนของเรือเอเวอร์ กิฟเวนนั้น มีสัญชาติปานามา เจ้าของและผู้สร้างคือบริษัทสัญชาติญี่ปุ่น มีกัปตันและลูกเรือทั้งหมดเป็นชาวอินเดีย มีระบบนำร่องโดยชาวอียิปต์ มีชาวเยอรมันเป็นผู้จัดการ

ข่าวดีที่ทั่วโลกรอคอย! เรือขวางคลองสุเอซ กลับมาลอยลำได้อีกครั้งแล้ว

ขนส่งสินค้าทั่วโลกหยุดชะงัก! เรือขวางคลองสุเอซ ผ่านมา 6 วัน ยังย้ายไม่สำเร็จ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม