โผล่อีก! หนุ่มอเมริกัน เหยียดเอเชีย กระทืบหญิงฟิลิปปินส์วัย 65 ปี กลางนิวยอร์ก

31 มี.ค. 64

โผล่อีก! หนุ่มอเมริกัน เหยียดเอเชีย กระทืบหญิงฟิลิปปินส์วัย 65 ปี ริมถนน กลางนครนิวยอร์ก ซ้ำร้ายไม่มีใครช่วยเหลือ - ปิดประตูใส่

วันนี้ (31 มี.ค.2564) สำนักข่าวนิวยอร์กไทมส์ รายงาน กรมตำรวจนิวยอร์กเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิด เหตุการณ์ผู้ชายคนหนึ่งเดินเข้ามาทำร้ายร่างกายผู้หญิงชาวฟิลิปปินส์วัย 65 ปี ริมทางเท้าหน้าอาคารแห่งหนึ่งในย่านแมนฮัตตัน จนเธอล้มลงไปกับพื้น ได้รับบาดเจ็บสาหัส พร้อมตะโกนถ้อยคำด่าทอชาวเอเชียก่อนจะเดินจากไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ก็ไม่ได้เข้าไปห้ามหรือช่วยเหลือแต่อย่างใด เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา

ยายชาวจีน ถูกทำร้ายในสหรัฐฯ มอบเงินที่ได้รับบริจาค 29 ล้าน สู้ปัญหา เหยียดเอเชีย

โดยตำรวจเผยแพร่ภาพดังกล่าว เพื่อขอให้ประชาชนแจ้งเบาะแสของชายผู้ก่อเหตุ ซึ่งพบว่าเขากระทืบลงไปที่ตัวของผู้เสียหายหลายครั้ง และเตะไปที่หัวของเธออย่างน้อย 3 ครั้ง ขณะผู้เห็นเหตุการณ์ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ในอาคารนอกจากไม่เข้าไปช่วยเหลือแล้ว ยังปิดประตูใส่เธออีกด้วย

anti-asian-hate-crime-in-midt

บิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ระบุว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น “น่ารังเกียจขยะและอุกอาจอย่างมาก” พร้อมบอกว่า เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้อย่างยิ่ง ที่พยานและผู้ที่อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุไม่เข้าไปช่วยเหลือหญิงคนดังกล่าว 

“ผมไม่สนใจว่าคุณเป็นใคร ผมไม่สนใจว่าคุณทำอะไรอยู่ คุณต้องช่วยเหลือเพื่อนชาวนิวยอร์กของคุณ” เดอ บลาซิโอกล่าว 

ขณะที่เจ้าของอาคารแห่งนี้ซึ่งเป็นอพาร์ทเม้นท์หรู เปิดเผยว่า ได้สั่งพักงานเจ้าหน้าที่ในภาพวงจรปิด ที่ไม่เข้าไปช่วยเหลือผู้หญิงคนดังกล่าวแล้ว หลังโดนวิจารณ์อย่างหนัก ซึ่งแถลงการณ์ของอพาร์ทเม้นท์ ยืนยันว่า พวกเขาไม่ยอมรับการเลือกปฏิบัติ การเหยียดเชื้อชาติ และความรุนแรงต่อชาวเอเชีย

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจนิวยอร์ก ยังเร่งสืบสวนกรณีชายทำร้ายชาวเอเชียบนรถไฟใต้ดินในบรูกลิน ซึ่งมีผู้ถ่ายภาพเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ได้และเผยแพร่ลงบนแอปพลิเคชัน TikTok โดยมีคนเข้าไปรับชมแล้วหลายล้านครั้ง

หนุ่ม เหยียดเอเชีย ชกยายวัย 76 ปี เจอไม้ฟาดกลับ เลือดกบปาก

กราดยิงแอตแลนตา ใน 3 ร้านสปา เสียชีวิต 8 ราย เป็นหญิงเอเชีย 6 ราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม