ธอส. เตรียมปล่อยตัว บ้านล้านหลังเฟส 2 เจาะกลุ่มผู้มีรายได้น้อย ผ่อน 4,000 / เดือน

31 มี.ค. 64

ธอส. เตรียมปล่อยตัว โครงการบ้านล้านหลัง เฟส2 ให้ผู้มีรายได้น้อยและรายได้ปานกลางมีบ้านเป็นของตัวเอง ในราคาหลังละ ไม่เกิน 1.2 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 2% ต่อปี ราคาผ่อนชำระต่อเดือนราว 4,000 บาท โดยคิดค่างวดคงที่ 10 ปี

ทั้งนี้ นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส. เปิดเผยว่า สำหรับโครงการดังกล่าวเตรียมเสนอฝ่ายบริหาร ธอส. เพื่อพิจารณาอนุมัติ 

สำหรับแนวโน้มกำลังซื้อของผู้มีรายได้น้อยหรือรายได้ปานหลาง คาดว่าจะเป็นในทิศทางที่ดีขึ้น เนื่องจากปัจจัยต่างๆ เอื้ออำนวย ไม่ว่าจะเป็น อัตราดอกเบี้ย ต่ำสุดในรอบ 10 ปี และจะคงที่เช่นนี้ไปอีก 2-3 ปี รวมถึงบ้านมีราคาถูกลง เนื่องจากผู้ประกอบการพากันหั่นราคาแข่งขันกัน

ขณะเดียวกันภาครัฐ ก็ช่วยแบ่งเบาภาระด้วยการลดภาษีการโอนและการจดจำนองให้ ส่วนเรื่องความสามารถในการชำระหนี้ ก็มีแนวโน้มในทางที่ดี แม้รายได้จะลดลงแต่ดอกเบี้ยก็ลดตาม และที่สำคัญปีนี้มีปัจจัยบวกเขามา คือวัคซีนโควิด ทำให้คนไทยมั่นใจ ที่จะจับจ่ายใช้เงินมากขึ้น

นอกจากนี้ ธอส. ยังมีแผนออก สินเชื่อนิวโฮม วงเงิน 10,000 ล้านบาท สำหรับผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัย ราคาไม่เกิน 2.5 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรก อยู่ที่ 2.97% โดยได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการไปแล้ว ซึ่งจะเริ่มปล่อยกู้ได้ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. นี้เป็นต้นไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม