ร้านซ่อมรถ ขึ้นป้ายประชดลูกค้า ไม่ใช่นักบุญ เงินไม่จ่ายก็ให้จอดไว้

31 มี.ค. 64

หนุ่มเจ้าของร้านรับซ่อมรถจักรยานยนต์ที่ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ทนลูกค้าอ้างเจอพิษโควิดตกงานขอรถไปใช้ก่อนโดยไม่ยอมจ่ายเงินไม่ไหว ขึ้นป้ายประชด อาชีพช่างไม่ใช่นักบุญ เงินไม่ครบจอดไว้ครับ พอไว้ใจหายทุกราย ปรากฏว่ามีลูกค้าบางรายนำเงินทยอยมาจ่ายและบางรายติดต่อจะมาจ่ายเงินให้

1617190197393

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กได้โพสต์รูปภาพร้านรับซ่อมรถจักรยานยนต์ร้านหนึ่ง มีแผ่นป้ายไวนิลสีแดงขนาดใหญ่แขวนไว้ที่ชายคาหน้าบ้าน โดยภายในแผ่นป้ายมีข้อความเขียนว่า "เงินไม่ครบจอดไว้ครับเบื่อแล้ว!! เดี๋ยวมาให้ พอไว้ใจทีหาย “ทุกราย” (อาชีพช่างไม่ใช่นักบุญ) รู้มาก…ทำเอง!รู้ดี..ทำที่อื่น!” พร้อมกับระบุข้อความว่า “ตามนี้ละกันเนอะคุณลูกค้า #ไม่พูดเยอะจร้าาาาา โอเครเนอะลูกค้า” ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว

1617190186147

หลังจากรูปภาพและข้อความดังกล่าวได้ถูกโพสต์ออกไปก็ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามากดไลค์กดแชร์พร้อมแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ในทำนองเห็นใจกันเป็นจำนวนมาก

1617190257066

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวทราบชื่อคือ นายสมพงษ์ ฉิมวาด อายุ 31 ปี และเป็นเจ้าของร้านรับซ่อมรถจักรยานยนต์ในรูปภาพชื่อว่าร้าน “คลีนิกช่างเอ” ตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ได้เล่าว่าตนมีอาชีพเป็นช่างรับซ่อมรถจักรยานยนต์เปิดร้านมาหลายปีแล้วและปัญหาที่ทางร้านของตนพบเจอเป็นประจำก็คือ ลูกค้าบางรายที่นำรถมาซ่อมพอซ่อมเสร็จลูกค้ามารับรถและบอกตนว่าวันนี้ไม่มีเงินขอเอารถไปก่อนเพราะต้องใช้รถขับไปทำงาน พอได้เงินแล้วจะมาจ่ายให้แต่พอให้รถไปก็หายหน้าไปเกือบทุกราย ยิ่งช่วงระยะนี้ลูกค้าบางรายก็บอกว่ามีปัญหาจากโรคโควิดระบาด ทำให้ตกงานยังหาเงินมาจ่ายค่าซ่อมรถไม่ได้ ซึ่งตนก็ยอมรับว่าตนก็เดือดร้อนเหมือนกันเพราะโควิดรอบแรกตนก็ได้รับผลกระทบปิดร้านเหมือนกัน

1617190226287

พอมาช่วงนี้เริ่มมีลูกค้าเข้าร้านก็รู้สึกดีใจเพราะร้านตนเป็นร้านซ่อมเล็กๆ แค่รับซ่อมได้ค่าแรงพอเลี้ยงครอบครัวไปวันๆ ไม่ได้ร่ำรวยอะไรจึงตัดสินใจนำป้ายมาติดที่หน้าร้าน หลังจากที่ตนขึ้นป้ายที่หน้าร้านก็มีลูกค้าบางรายติดต่อมาว่าเดี๋ยวจะมารับรถและจะเอาเงินมาจ่ายด้วย บางรายก็นำเงินมาจ่ายให้บางส่วนและบอกว่าจะทยอยให้จนกว่าจะครบถึงจะมาเอารถ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ