มอบตัวแล้ว! ไอ้เกมยิง 2 ศพสางแค้นอริเก่าฆ่าอีกโจ๋ปิดปาก ปล่อยเพื่อนสนิทรอดตาย (คลิป)

3 เม.ย. 64

จากกรณีนายก่อเกียรติ หรือ แฟ้ม อายุ 18 ปี และนายวีระยุทธ หรือ ท๊อป อายุ 23 ปี ถูกยิงตายในพื้นที่บ้านโคก ม.8 ต.บ้านโคก อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 64 ที่ผ่านมา เวลา 18.10 น. โดยมีบุคคลที่อยู่ในที่เกิดเหตุอีก 2 รายคือ นายเกม และนายเต๋า หลบหนีไปนั้น

351258481252

ล่าสุด นายแมนพงศ์ ชำนิงาน หรือ ซีเกมส์ อายุ 27 ปี ปัจจุบันพักอยู่ ม.8 บ้านโคก ต.บ้านโคก อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น เข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.ชลิต มรกตศรีวรรณ ผกก.สภ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น พร้อมแสดงตัวว่าตนเองเป็นมือปืนยิงนายก่อเกียรติ และนายวีระยุทธ

595229

วันที่ 3 เม.ย. 64 เจ้าหน้าที่คุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จุดแรกร้านหมูกระทะ จุดสองบ้านเกิดเหตุ และจุดที่สามจุดพบศพ ส่วนจุดที่สี่และจุดอื่น ๆ ยังไม่มีการพาไปทำแผนเ พราะกลัวญาติผู้ตายจะรุมประชาทัณฑ์ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องคุมตัวมาที่ สภ.โคกโพธิ์ไชย สอบสวนเพิ่มเติมเพื่อเตรียมส่งฝากขังศาลจังหวัดพลต่อไป

167951815000

จากคำให้การของนายแมนพงศ์ ผู้ต้องหา สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 12 มี.ค. เวลาประมาณ 18.30 น. ที่บ้านหนองหวาย หมู่ 7 ต.นาแพง อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น มีงานบวชนาค และมีแสดงดนตรีสดเ พื่อนในกลุ่มรวมทั้งผู้ตายได้ใช้อาวุธปืนยิงนายแมนพงศ์ แต่ไม่โดน แล้วสามารถหลบหนีไปได้ จึงเกิดความแค้น

286373

วันเกิดเหตุคือวันที่ 31 มี.ค. เวลาประมาณ 17.40 น. นายแมนพงศ์กับแฟนได้ขี่รถจจักรยานยนต์จะไปกินหมูกระทะ พบกลุ่มผู้ตายกำลังนั่งอยู่ จึงบอกแฟนว่าจะออกไปข้างนอกเดี๋ยวจะกลับมา และนายแมนพงศ์จึงขี่รถออกไปที่บ้านของตัวเอง แล้วกลับมาที่ร้านหมูกระทะพร้อมปืน แต่กลุ่มผู้ตายได้ออกจากร้านหมูกระทะไปที่บ้านเพื่อนของนายเต๋า จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงนายก่อเกียรติ และวิ่งไล่ยิงนายวีระยุทธ จนถึงแก่ความตาย เมื่อก่อเหตุเสร็จ และไว้ชีวิตนายเต๋าให้หนีไปได้

710288

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังบ้านของนายแมนพงศ์ ชำนิงาน หรือ ซีเกมส์ อาศัยอยู่กับย่า ที่บ้าน ม.8 บ้านโคก ต.บ้านโคก อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น นางทับทิม (นามสมมติ) อาของผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า วันที่ 31 มี.ค. ช่วงค่ำหลังก่อเหตุ นายซีเกมส์หลานชายตนไม่ได้กลับเข้ามาบ้านแต่อย่างใด ตนเองคาดว่าเขาน่าจะไปอยู่บ้านของแฟนสาว ตนมาทราบข่าวว่าหลานชายไปก่อเหตุหลังจากที่หลานชายไปมอบตัวแล้ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนไม่รู้ว่าหลานชายกับผู้เสียชีวิตทะเลาะกันเรื่องอะไร เพราะตนไม่ค่อยได้สุงสิงกับหลานชาย และหลานชายก็ไม่ได้เล่าอะไรให้ตนฟัง ตนก็รู้สึกเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต ทั้ง 2 คนด้วย ตนก็อยากขอโทษแทนหลานชาย

สำหรับหลานชายตนเขาไม่ค่อยอยู่บ้าน จะชอบออกไปอยู่กับแฟน และหลานชายเป็นคนนิสัยเหมือนวัยรุ่นทั่วไป เคยมีเรื่องชกต่อยกันในงานสังสรรค์บ้าง ส่วนเรื่องประกันตัว ตนยังไม่ได้พูดคุยกับญาติว่าจะประกันตัวหลานชายหรือไม่

624012

ด้านนางลัดดาวัลย์ เบอร์ทา แม่ของนายเต๋า ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ช่วงค่ำเมื่อวานนี้น้องเต๋า ลูกชายตนเองได้ติดต่อมาหาน้องสาวว่าจะเข้ามาหา ไม่เกินวันจันทร์งนี้ ส่วนที่ลูกชายตนเองหายตัวไป เพราะว่าวันเกิดเหตุ ลูกชายตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้วิ่งหนี

358536

ตนก็ไม่รู้ว่าลูกไปอยู่ไหน ตอนเกิดเหตุตนก็ไม่อยู่ในเหตุการณ์ ส่วนตัวแล้วไม่คิดว่าลูกชายจะเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุครั้งนี้ สำหรับลูกชายรู้จักคนก่อเหตุ ในฐานะคนในหมู่บ้านเดียวกัน ส่วนนายท็อป ผู้เสียชีวิตก็เป็นเพื่อนกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส