เร่งตรวจสอบข่าวลือ รัฐมนตรีดังเข้า ผับทองหล่อแพร่โควิด ไร้กักตัว-เข้าประชุม ครม. 30 มี.ค. ที่ผ่านมา

4 เม.ย. 64

โฆษกรบ. บอกขอเช็กก่อน หลังเกิดลือสะพัด รัฐมนตรีชื่อดังเข้า ผับทองหล่อแพร่โควิด เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทว่าไร้การกักตัว และเพิ่มเข้าประชุม ครม. วันที่ 30 มี.ค. ที่ผ่านมา

สถานการณ์โควิด-19 วันนี้ ป่วยใหม่ 96 ราย หายป่วยเพิ่ม 106 ราย

วันที่ 4 เม.ย. 64 นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงต่อข่าวลือที่ว่ามี บุคคลระดับรัฐมนตรี เข้าไปในสถานบันเทิงย่านทองหล่อ เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยมีผู้พบว่าอยู่ในห้องเดียวกับผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 และไม่ได้กักตัวตามมาตรการของกรมควบคุมโรคแต่อย่างใด และเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ที่ผ่านมา


อย่างไรก็ตาม นายอนุชา ได้กล่าวยืนยันว่า ขณะนี้กำลังตรวจสอบข่าวลือดังกล่าว และขณะนี้ก็ยังไม่มีการยืนยันข้อมูลอะไร หากพูดอะไรไปก่อนโดยที่ยังไม่ตรวจสอบข้อเท็จจริงก็ไม่เป็นประโยชน์กับใคร จึงขอตรวจสอบให้ชัดเจนก่อนจะชี้แจงต่อไป

เมื่อสอบถามว่า บุคคลดังกล่าวเป็นรัฐมนตรีที่กำกับดูแลงานด้านเศรษกิจ หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ต้องขอตรวจสอบข้อมูลก่อน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปยัง รัฐมนตรีที่ถูกโยงกับข่าวลือเที่ยวผับทองหล่อ ซึ่งมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลายราย แต่ทางคณะทำงานฯ ยืนยันว่ารัฐมนตรีคนดังกล่าว ไม่ได้ไปผับตามที่ระบุในข่าว และขณะนี้อยู่ระหว่างปฎิบัติภารกิจที่ต่างจังหวัด แต่เพื่อความสบายใจและเป็นการยืนยันผลอย่างเป็นทางการ ในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้จะเดินทางไปตรวจโควิด และจะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ทั้งนี้รัฐมนตรีคนดังกล่าวยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ร่วมกับนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีส่วนใหญ่
เนื่องจากมีปัญหาด้านสุขภาพเป็นโรคหัวใจ ทีมแพทย์ที่รักษา จึงแนะนำว่าต้องลดยาบางตัวก่อนเพื่อเตรียมที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งมีวันหยุดหลายวัน หากมีผลกระทบข้างเคียงจะได้มีเวลาในการพักรักษาตัวได้

เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ติดโควิด-19 สั่งกักตัวผูสัมผัสใกล้ชิด

แจ้งเลื่อนคนไข้ด่วน! โควิดขอนแก่น พบแพทย์ประจำบ้าน รพ.ศรีนครินทร์ ติดโควิด 2 ราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ