จตุพร - วีระ รวมม็อบแดงเหลือง ประสานเสียงไล่ ประยุทธ์

5 เม.ย. 64

วานนี้ (4 เม.ย. 64) จตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวในกิจกรรม ไทยไม่สน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย บริเวณ อนุสรณ์พฤษภาประชาธรรม ถนนราชดำเนิน ร่วมกับแกนนำอดีตกลุ่มพันธมิตรเพื่อประชาชน ว่า การรวมตัวครั้งนี้ จะไม่มีการเลือกข้าง ไม่แบ่งฝ่ายหรือแบ่งสี สะท้อนถึงความสามัคคีของคนในชาติ ร่วมกันชำแหละความล้มเหลวของรัฐบาลไทยภายใต้การนำของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทั้ง การตระบัดสัตย์ไม่ปฏิรูปประเทศตามที่ให้สัญญาประชาคมเมื่อครั้งยึดอำนาจปี 2557 ไม่ได้สร้างสันติ ตามสัญญากับแกนนำกลุ่มการเมืองที่สังคมเรียกกันว่าเสื้อเหลือง-เสื้อแดง ยินยอมให้เกิดการทุจริตคอร์รัปชัน เอื้อประโยชน์ให้นายทุนใหญ่

‘จตุพร’ ท้า ‘สมชาย’ สาบาน-แจงหลักฐาน ปมพรรคเพื่อชาติซื้อขายลำดับปาร์ตี้ลิสต์ 

ทั้งนี้ การชุมนุมในวันที่ 4 เดือน 4 เวลา 4 โมงเย็น เกิดขึ้นเพื่อร่วมกันหาทางออกที่ดีกว่าให้กับประเทศ และไม่ยอมรับรัฐบาลของพลเอกประยุทธ์อีกต่อไป จึงเป็นที่มาของการเรียกกิจกรรมครั้งนี้ว่า รหัส 444 ประยุทธ์ออกไป

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าการรวมตัวกันครั้งนี้จะไม่มีการเคลื่อนขบวนไปที่ไหน และเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่จะต้องอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ก่อนกล่าวถึงรัฐบาลว่าไม่ควรวิตกกังวลเกินกว่าเหตุ เนื่องจากทราบมาว่ามีการเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนมาก หากการชุมนุมในวันที่ 4 เมษายนนี้ดำเนินไปอย่างราบรื่น และประชาชนเรียกร้องให้จัดซ้ำอีกบ่อยครั้ง ก็อาจเกิดการชุมนุมอีกในวันที่ 7-8 เมษายน 2564 และจะมีการจัดการชุมนุมอย่างต่อเนื่องเป็นระยะ เพื่อดูว่าใครจะอึดกว่ากัน เพราะตนทนไม่ไหวอีกต่อไปกับทุนผูกขาด 7 ปี ทำให้ประชาชนจนลง มีแต่ความเดือดร้อน ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนสามัคคียืนหยัดต่อสู้จนกว่าพลเอกประยุทธ์จะออกไป

นอกจากนี้ ขอประกาศว่า พร้อมยอมรับทุกฝ่าย จะหลอมรวมกันมาร่วมจัดการพลเอกประยุทธ์ เพราะถ้าแยกกันสู้พลเอกประยุทธ์ จะอยู่ต่อ ปี2535 เคยจัดการกับเผด็จการอย่างไร ปี2564 ก็จะทำอย่างนั้น โดยตะใช้สวนสันติพรฯ เป็นสถานที่ชุมนุม ครั้งต่อไปในวันพรุ่งนี้ 16.00น. เว้นวันที่ 6 เมษายน 2564 เพื่อหลีกทางให้กับกิจกรรมแก้ไขรัฐธรรมนูญ และจะชุมนุมอีกครั้งในวันที่ 7 เมษายน 2564(เมื่อวันที่ 4 เมษยน 2564)

ด้านกลุ่มคนเสื้อเหลือง พันธมิตรเพื่อประชาชน มีตัวแทนอย่าง นาย พิภพ ธงไชย อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) , อดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานญาติวีรชน , นายไทกร พลสุวรรณ อดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และอดีตแกนนำ "ขบวนการอีสานกู้ชาติ" อดีตแนวร่วม พธม. เคลื่อนไหวต่อต้านระบอบทักษิณ เป็นต้น

ขณะที่ นาย วีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอรัปชั่น เป็นอีกหนึ่งตัวแทนของกลุ่มพันธมิตร ที่ขึ้นปราศรัยบนเวที เปิดเผยว่า ตนไม่ได้มาขับไล่ พล.อ. ประยุทธ์ แต่มาขับไล่ เผด็จการทหารชั่ว พร้อมกล่าวหา พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า โกหกประชาชนด้วยการบอกว่าขอเวลาอีกไม่นาน แต่ปีหน้าก็ครบ 7 ปีแล้ว จะให้สืบทอดอำนาจกันต่อไปอีกไหม แถมยังตระบัดสัตย์ เคยบอกว่าจะไม่รัฐประหารรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็ทำ และ พูดว่าจะแก้รัฐธรรมนูญ ก็ไม่ยอมแก้

วีระ สมความคิด อัด ป.ป.ช. ถ่วงเวลาคดี ปารีณา อ้างตรวจตัวอักษรเอกสาร 

ณัฐวุฒิ ย้ำจุดยืนหลังคืนสู่อิสรภาพ ขออยู่ข้าง ม็อบเยาวชน (คลิป) 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม