นครศรีธรรมราช ไม่ห้ามเดินทาง แต่คนที่มาจากพื้นที่เสี่ยงต้องทำการคัดกรองก่อน

7 เม.ย. 64

ผวจ.นครศรีธรรมราช แถลงพบผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 1 ราย ห้ามจัดคอนเสิร์ตในที่สาธารณะช่วงเทศกาลสงกรานต์ ส่วนการจัดงานตามประเพณีจัดได้ เช่นเดียวกับสถานบริการเปิดได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมโรคอย่างเข้มงวด ส่วนคนที่มาจากพื้นที่เสี่ยงต้องทำการคัดกรองก่อน

วันนี้ (7 เม.ย.64) เวลา 15.15 น. ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการ ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช ว่า จังหวัดนครศรีธรรมราชตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย เป็นชายอายุ 36 ปี อาชีพช่างภาพอิสระ ซึ่งสันนิษฐานว่าติดเชื้อจากการสัมผัสผู้ป่วยที่เป็นบุคคลภายนอกที่เดินทางเข้ามาจัดกิจกรรมในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ขณะนี้ได้มีการคัดกรองเชิงรุก คุมไว้สังเกตอาการ และการแยกกักผู้ที่อยู่ในไทม์ไลน์ โดยประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่อยู่ในไทม์ไลน์แยกกัก และเตรียมไปสวอปตรวจหาเชื้อกับทางราชการ ซึ่งจะตรวจให้ฟรี

169635713_5377387435666163_54

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวต่อว่า จากสถานการณ์พบเชื้อในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และสถานการณ์ในระดับประเทศ โดยเฉพาะคลัสเตอร์จากสถานบันเทิง ผู้ที่เดินทางเกี่ยวพันกับสถานที่ต่างๆ ที่มีผู้ติดเชื้อ เป็นเป้าหมายในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคในช่วงนี้ ดังนั้นคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดนครศรีธรรมราช จึงได้มีมติให้งดการจัดแสดงคอนเสิร์ต การแสดงบันเทิงในที่สาธารณะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งอาจจะทำให้มีผู้แสดงหรือผู้ชมที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดที่มาจากกลุ่มเสี่ยงต่างๆ จึงของด ฉะนั้นกิจกรรมที่จัดได้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ คือ กิจกรรมสรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ การจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ หรือกิจกรรมที่มีมาตรการป้องกันโรค D-M-H-T-T ไม่เข้าลักษณะการแสดงคอนเสิร์ต การแสดงบันเทิง

169672579_5377389808999259_33

ส่วนสถานบริการ ถนนคนเดิน ตลาด และกิจกรรมสาธารณะอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับประเพณีวัฒนธรรมยังไม่งด สามารถจัดได้ตามปกติ แต่ต้องอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมโรคอย่างเข้มงวด หากสถานที่ใดฝ่าฝืน หละหลวม ให้อำเภอและตำรวจ หรือ กอ.รมน.เสนอปิดเฉพาะราย ส่วนการแสดงดนตรีที่มีประจำอยู่ในร้านสามารถจัดแสดงได้ แต่ห้ามมีการแสดงดนตรีที่มีการเดินทางของนักร้องนักแสดงมาจากต่างพื้นที่ และห้ามมีการเต้นรำด้วย ในส่วนของสนามชนโค สนามชนไก่ สนามกัดปลายังคงต้องปิดต่อไป

170026905_5377381029000137_39

สำหรับผู้ที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่ควบคุม (พื้นที่สีแดง) ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ และนครปฐม จะต้องเข้าทำการตรวจคัดกรอง และแจ้งไทม์ไลน์ก่อนการเข้าพื้นที่ และจะมีการส่ง อสม.เข้าไปตรวจคัดกรองคนที่เข้ามาในพื้นที่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดอีกด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ