คนทองหล่อผวาผับดังติดโควิด-19 ช็อกคนแห่ดู "แสตมป์" เสี่ยง หวั่นอดตายแน่ถ้ากักตัว (คลิป)

7 เม.ย. 64

กรณีนักร้องชื่อดัง “แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข” ตรวจพบเชื่อไวรัสโควิด-19 หลังจากที่เจ้าตัวเข้ารับการตรวจแบบ Drive thru ที่ รพ.สินแพทย์ สาขารามอินทรา เพราะทราบข่าวว่ามีคนในงานเลี้ยงที่เดินทางไปเล่นคอนเสิร์ต ณ โรงแรมชื่อดัง ย่านทองหล่อ เมื่อช่วงดึกของวันที่ 2 เม.ย.64 ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

914669348518

แต่เรื่องยังไม่จบเพียงแค่นั้น เมื่อผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้นำคลิปวิดีโอการแสดงคอนเสิร์ตของ “แสตมป์” ในคืนดังกล่าวออกมาเผยแพร่ พร้อมกับเขียนข้อความวิพากษ์วิจารณ์มาตราการป้องกันภายในงานว่า “เห็นข่าวแสตมป์กับดาราหลายคนติดโควิด-19 หลังไป Grand Centre Point มาเมื่อวันที่ 2 เรางงว่ามันงานอะไร เลยเข้าไปดูแท็ก location บนไอจี ดูเลยค่ะ มีคนใส่แมสก์ซักคนไหม ป่านนี้เชื้อมันแพร่ไปถึงไหนแล้วว”

673303

ล่าสุดวันที่ 7 เม.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังโรงแรม Grand Centre Point Sukhuvit 55 ย่านทองหล่อ พบว่าบรรยากาศเงียบเหงา พนักงานที่ให้บริการสวมใส่ถุงมือ หน้ากากอนามัย ทับด้วยเฟซชิลด์ และหากจะเข้าไปในโรงแรม ผู้มาใช้บริการจะต้องสแกนแอปพลิเคชันไทยชนะ ตรวจวัดอุณหภูมิของร่างกาย พร้อมมีเจลแอลกอฮอล์ให้ล้างมือ ซึ่งทีมข่าวขอพูดคุยกับทางผู้จัดการโรงแรม เบื้องต้นยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์

162786

ทีมข่าวได้เดินสำรวจบริเวณใกล้เคียง พบว่าเป็นตึกร้านอาหาร คอนโดฯ และผับบาร์ นายโก (นามสมมติ) วินจักรยานยนต์ เปิดเผยว่า ตนทราบข่าวว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มาใช้บริการที่โรงแรมดังกล่าว ยอมรับว่ากลัวเหมือนกัน แต่ก็กลัวอดตามมากกว่า จึงตัดสินใจออกมาขี่วินหาผู้โดยสาร โดยส่วนตัวก็ป้องกันตัวเอง สวมใส่หน้ากากอนามัย และพกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ซึ่งผู้ที่มาใช้บริการ ส่วนมากจะเป็นพนักงานโรงแรม นาน ๆ ทีที่จะมีลูกค้าในโรงแรมมาใช้บริการ นอกจากนี้ตนไม่ทราบว่าทางโรงแรมได้ฉีดพ้นยาฆ่าเชื้อ และพนักงานกักตัวหรือไม่ แต่ปกติตนสังเกตเห็นว่าทางโรงแรมจะมีจุดคัดกรอง

365793

ขณะเดียวกันพื้นที่โดยรอบโรงแรม จะเป็นร้านอาหาร ผับบาร์ โรงแรม ไม่ได้มีชุมชน ซึ่งตั้งแต่ประกาศออกไปว่าโรงแรมดังกล่าวพบผู้ติดเชื้อก็เงียบ ไม่ค่อยมีคนมาใช้บริการ ภายหลังจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกสาม ตนคาดว่าเศรษฐกิจน่าจะแย่ลงกว่าเดิม ซึ่งทุกวันนี้ตนขี่วินได้วันละ 300-500 บาท ยอมรับว่าตนมีภาระแต่ต้องต่อสู้ อย่างไรก็ตาม ตนไม่โทษผู้ที่ติดเชื้อไวรัส-19 แต่อยากให้พวกเขาดูแลตัวเอง รับผิดชอบต่อสังคม โปรดเห็นใจและสงสารคนที่หาเช้ากินค่ำด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส