เพชรบูรณ์ จังหวัดที่ต้องกักตัว 14 วัน ล่าสุดประกาศงดเดินทางเข้าออกแล้ว

8 เม.ย. 64

จังหวัดที่ต้องกักตัว เพจเฟซบุ๊ค ประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์ เผยแพร่เอกสาร ประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบูรณ์ ใจความว่า 7 เม.ย. 64 เวลา 15.00 น. ที่ห้องประชุมเมืองราด ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการฯ เข้าร่วมประชุมเพื่อวางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ในช่วงวันหยุดยาว ช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยจากการประชุมจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มีมาตรการให้ปิดสถานบริการ ผับบาร์ คาราโอเกะ สถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายสถานบริการ สถานบันเทิงที่มีสถานที่เปิดให้บริการในลักษณะเป็นสถานที่ปิด ให้ปิดตั้งแต่วันที่ 9 - 15 เมษายน 2564 ผู้ที่เดินมาจากจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุด จังหวัดสีแดง ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม และสมุทรปราการ ต้องกักตัว 14 วัน ให้ผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท งดรับนักท่องเที่ยวจากจังหวัดสีแดง ระหว่างวันที่ 9-15 เมษายน 2564 และขอความร่วมมือประชาชน งดเดินทางเข้าออกจังหวัดเพชรบูรณ์ วันที่ 9 - 18 เมษายน 2564

ผู้ว่าฯขอนแก่นประกาศ 5 พื้นที่สีแดง จังหวัดที่ต้องกักตัว 14 วัน หลังดาราหนุ่มติดโควิด 

โดยภายหลังจากการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ปัจจุบัน (7 เมษายน 2564) พบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ในพื้นที่ 1 ราย เป็นเคสที่ควบคุมไว้ได้ ผู้ติดเชื้อไม่ได้ไปพบปะมั่วสุมที่ใด ปัจจุบันผู้ป่วยก็ถูกรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ขอประชาชนชาวเพชรบูรณ์ไม่ต้องวิตกกังวล

ด้านนายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า จังหวัดเพชรบูรณ์มีสองกลุ่มที่เป็นข่าว กลุ่มแรกเป็นกลุ่มผู้ขายปุ๋ยที่พบผู้ติดเชื้อเข้ามาประชุมในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ มีผู้เข้าร่วมประชุมประมาณ 30 คน และมาพักที่ศรีวราเพลส ซึ่งเป็นคนนอกพื้นที่ มีเพียง 1 ใน 30 คน เป็นคนเพชรบูรณ์ได้ทำการตรวจแล้วไม่พบเชื้อ และได้สั่งให้กักตัวแล้ว นอกจากนี้ ยังได้ทำการตรวจบุคคลที่เสี่ยงและใกล้ชิดกับกลุ่มนี้ทั้งหมด 18 คน ปรากฏว่าไม่พบเชื้อและได้ให้กักตัวเฝ้าดูอาการ ดังนั้นกลุ่มนี้ยังไม่มีการแพร่เชื้อในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ อีกกลุ่มเป็นผู้หญิงอายุ 26 ปี ชาวเพชรบูรณ์ติดโควิด-19 โดยไปเที่ยวที่พัทยา กับเพื่อนชาวเพชรบูรณ์อีก 7 คน และกับเพื่อนอีก 3 คน ที่ทำงานสถานบริการแถวทองหล่อ โดยหญิงสาวชาวเพชรบูรณ์รายนี้ติดโควิด-19 มาจากเพื่อนที่ทำงานสถานบริการแถวทองหล่อ และเบื้องต้นจากการตรวจเชื้อ เพื่อนอีก 7 คน ที่ไปด้วยไม่พบเชื้อโควิด-19 และได้ให้กักตัวเฝ้าดูอาการเรียบร้อยแล้ว ในส่วนของไทม์ไลน์ผู้ป่วยที่ไปรับประทานอาหารในพื้นที่เพชรบูรณ์ ได้ลงพื้นที่ไปทำความเข้าใจกับร้านค้าและเฝ้าสังเกตอาการพนักงานเรียบร้อยแล้ว
เผยแพร่โดย : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์

คำสั่งจังหวัดเพชรบูรณ์ ผับบาร์ คาราโอเกะ สถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายสถานบริการ สถานบันเทิงที่มีสถานที่เปิดให้บริการในลักษณะเป็นสถานที่ปิด ให้ปิดตั้งแต่วันที่ 9 - 15 เมษายน 2564 ผู้ที่เดินมาจากจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม และสมุทรปราการ ต้องกักตัว 14 วัน ผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท งดรับนักท่องเที่ยวจากจังหวัดสีแดง ระหว่างวันที่ 9-15 เมษายน 2564

ล่าสุด เฟซบุ๊ค ประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์ โพสต์ข้อความว่า ขอความร่วมมือประชาชน งดเดินทางเข้าออกจังหวัดเพชรบูรณ์ วันที่ 9 - 18 เมษายน 2564

170272824_1674468446058794_62

โคราช ประกาศมาจาก พื้นที่สีแดง 5 จังหวัดต้องกักตัว 14 วัน 

ประกาศด่วน! ผู้เดินทางมาจาก กรุงเทพฯ และอีก 4 จังหวัด เข้า บุรีรัมย์ ต้องกักตัว 14 วัน 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ