มูลนิธิบ้านนกขมิ้น แจง จนท.ไม่ได้ลวนลามเด็ก แค่ไปปลุกให้ตื่น

18 พ.ค. 60
จากกรณีเพจแหม่มโพธิ์ดำ เผยแพร่ เรื่องราวของเจ้าหน้าที่มูลนิธิเด็ก "บ้านนกขมิ้น" อ.หัวหินจ.ประจวบคีรีขันธ์ กระทำอนาจารเด็กภายในมูลนิธิ ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้ปกครองของเด็กหญิงวัย 13 ปี ที่ถูกกระทำอนาจาร ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.หัวหิน และมีการสอบปากคำผู้เสียหาย โดยเด็กหญิงวัย 13 เล่าว่า “พ่อป้อม” ผู้ดูแลหรือพ่อบ้านของมูลนิธิเด็กแห่งนี้ มีพฤติกรรมผิดปกติ ในช่วงกลางคืนจะย่องเข้ามาในห้องนอนของเด็ก ๆ และทำอนาจารเด็กหญิงหลายคน ซึ่งตำรวจได้ขออนุมัติหมายจับพ่อบ้านที่ก่อเหตุดังกล่าวแล้ว
เพจดังแฉการอนาจารเด็ก
18 พ.ค. 60 ล่าสุด รายการแมกาซีนข่าว ออกอากาศ เวลา12.00-13.00น. เปิดเผยความคืบหน้าในคดีนี้ โดย ทีมข่าวได้ลงพื้นที่สอบถาม นายสุรชัย สุขเขียวอ่อน หรือครูอ๊อด ผู้อำนวยการมูลนิธิบ้านนกขมิ้น โดย ครูอ๊อด ชี้แจงว่า เหตุการณ์ที่ปรากฎบนเพจ เกิดมา2-3ปีที่แล้ว ตอนนั้นเด็กอยู่ประมาณ ป.6 ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เด็กเรียกว่าพ่อไปปลุก เนื่องจากเด็กต้องไปแข่งวาดรูป ตอนปลุกมีการไปเขย่าตัว จึงอาจจะทำให้เด็กเข้าใจว่า ถูกลวนลาม เป็นไปได้ว่าเด็กอาจจะฝังใจ  โดยทราบว่าเด็กเคยไปเล่าให้แม่แท้ๆ ฟัง แต่แม่ก็ยังไว้ใจเจ้าหน้าที่  และเด็กก็อยู่ที่มูลนิธิต่อจนกระทั่งปัจจุบันเรียนอยู่ชั้นม.4 ไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้อีก ตนก็ยังแปลกใจว่าว่าทำไมถึงกลายเป็นข่าว
นายสุรชัย สุขเขียวอ่อน ผอ.มูลนิธิบ้านนกขมิ้น
ทั้งนี้ ยืนยัน ว่าทางมูลนิธิดูแลเรื่องความปลอดภัยให้กับเด็กเป็นอย่างดี ให้ความรักความอบอุ่น ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นยืนยันว่าเด็กไม่ได้อยู่ตามลำพัง มีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงอยู่ด้วย
ผู้ปกครองเด็กให้ข้อมูล
อย่างไรก็ตามหลังเกิดเรื่อง ไม่ได้ปกป้องเจ้าหน้าที่ มีคำสั่ง ให้ออกจาก พื้นที่ ตั้งแต่คืนวันศุกร์ที่ 12 พ.ค.หลังทราบข่าว และ เตรียมจัดหาเจ้าหน้าที่ผู้หญิง ไปปฏิบัติหน้าที่แทนเพื่อความสบายใจของผู้ปกครอง  ส่วนตัวเด็กที่เสียหายนั้น ผู้ปกครอง ได้มารับตัวมารับกลับไปอยู่ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งครูอ้อด ยืนยันว่า จะช่วยเรื่องทุนการศึกษาจนกว่าจะจบปริญญาตรี เพราะเด็กเป็นเด็กดี เรียนเก่ง รวมถึงค่าครองชีพหากเด็กร้องขอ
จนท.สหวิชาชีพ สอบปากคำเด็ก
อย่างไรตามอยากขอความเป็นธรรมจากสังคม เพราะขณะนี้มูลนิธิถูกมองในแง่ลบ อยากให้มองว่ายังมีเด็กจำนวนมากที่อาศัยอยู่กับมูลนิธิอย่างมีความสุข ทางด้าน พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ สืบหยิ่ว สว.สอบสวน สภ.หัวหิน เปิดเผยความคืบหน้าส่วนของการดำเนินคดีว่า หลังจากนำหมายจับศาลจังหวัดหัวหิน ที่ 113 /60 ลงวันที่ 17 พ.ค.60 เข้าจับกุม นายกัมปนาท หรือ ป้อม ผุยอุทธา อายุ 39 ปี พ่อบ้านมูลนิธิดังกล่าว  เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เช้าวันนี้ก็ได้สอบปากคำในเบื้องต้น โดยนายกัมปนาท ให้การปฏิเสธ ไม่ได้ก่อเหตุตามที่เด็กกล่าวหา   ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้สภ.หัวหิน เพื่อรอสอบปากคำเพิ่มเติม โดยต้องรอหลักฐานการตรวจร่างกายเด็กผู้เสียหาย รวมทั้งผลการสอบปากคำเด็กผู้เสียหายด้วย โดยในเบื้องต้นจะแจ้งข้อหาทำอนาจารเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี  และในวันพรุ่งนี้ 19 พ.ค.60 จะควบคุมตัวไปฝากขังต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ