พีอาร์สาว คริสตัลคลับ หอบโควิดกลับบ้าน จ.อุดร แพร่เชื้อใส่คนในครอบครัว 6 ราย

8 เม.ย. 64

พีอาร์สาว คริสตัลคลับ หอบโควิดกลับบ้าน จ.อุดร แพร่เชื้อใส่คนในครอบครัว 6 ราย ผู้ว่าฯ งัดมาตรการเข้ม สกัดการระบาด

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี และประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.อุดรธานี แถลงสถานการณ์โควิดภายในพื้นที่ การแถลงข่าวแบ่งเป็น 3 ส่วน ส่วนแรก ผู้ชายที่ติดเชื้อรายเมื่อวานจากกลุ่มสถานบันเทิงทองหล่อกรุงเทพฯ ได้ตรวจกลุ่มเสี่ยงสูง 9 ราย ไม่พบผู้ติดเชื้อ ส่วนที่ 2 พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่ม 7 ราย แบ่งเป็น 2 กลุ่ม และมติคณะกรรมการโรคติดต่อที่มีมาตราการเพิ่มเข้ามา

ฟ้าใสคริสตัลคลับ เผยผลเอ็กซเรย์ปอด อาการล่าสุด ไอแต่จมูกยังได้กลิ่น

สำหรับผู้ติดเชื้อใหม่ 7 ราย แบ่งเป็นกลุ่มแรก 6 ราย เป็นคนในครอบครัวและเพื่อนติดจาก พีอาร์สาวคริสตัลคลับ ทองหล่อ อายุ 27 ปี เดินทางกลับบ้านที่ ต.บ้านจั่น อ.เมืองอุดรธานี ระหว่างวันที่ 28-31 มี.ค.64 เพื่อใช้สิทธิเลือกตั้งเทศบาล ตำบลบ้านจั่น ก่อนเดินทางกลับ กทม. มีอาการเจ็บคอ ปวดหัว หนาวสั่น ไปรับการรักษาที่คลินิกที่ ต.บ้านตาด วันที่ 31 มี.ค.64 เดินทางด้วยเครื่องบินกลับกทม.แล้วไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 และรักษาตัวที่ รพ.เกษมราษฎร์ เวลา 22.00 น.ผลการตรวจระบุติดเชื้อโควิด-19 จึงแจ้งมายังครอบครัวที่อุดรธานี

วันที่ 6 เม.ย.64 บุคคลในครอบครัวและเพื่อนที่สัมผัส 6 คนจึงมาตรวจหาเชื้อที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี ผลการตรวจหาเชื้อเมื่อบ่ายวันที่ 7 เม.ย.64 พบว่าติดชื้อโควิด-19 ทั้งหมด 6 รายประกอบด้วย พ่อ,แม่,พี่สาว,ลูกสาว และเพื่อนหญิง 2 คน ทีมสอบสวนควบคุมโรคสสจ.อุดรธานี, รพ.ศูนย์อุดรธานี, หน่วยปฏิบัติการณ์ควบคุมโรค อ.เมือง และป้องกันควบคุมโรคที่ 8 แยกลงพื้นที่สอบสวนควบคุมโรคทำการแยกผู้ติดเชื้อที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี และติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูงรวม 79 ราย กำลังรอผลการตรวจยืนยันและนัดตรวจซ้ำวันที่ 12-13 เม.ย.64 พร้อมเข้าควบคุมบ้านพักและใกล้เคียง

กลุ่มที่ 2 รายที่ 7 ชายอายุ 39 ปี เป็นบุคลากรทางการแพทย์อยู่ในเขตเทศบาลนครอุดรธานีเดินทางไปท่องเที่ยวที่ จ.กระบี่ วันที่ 2-6 เม.ย.64 พร้อมภรรยาและบุตรโดยสายการบินไทยไลออนส์แอร์ออกเดินทางจากจ.อุดรธานีถึงดอนเมือง ต่อเครื่องไปกระบี่เข้าพักที่โรงแรมเซนทาราอ่าวนาง, เดินเล่นชายทะเล, รับประทานอาหารกับเพื่อน 4 คน, ไปเที่ยวเกาะพีพี, ว่ายน้ำที่โรงแรม, เดินถนนคนเดิน, เดินทางกลับด้วยสายการบินเดิมลงดอนเมือง, รับประทานอาหารที่สนามบินดอนเมืองก่อนขึ้นเครื่องกลับอุดรธานี และก่อนกลับเข้าทำงานตรวจคัดกรองพบติดเชื้อโควิด-19

กรณีการพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 7 ราย ทางจังหวัดมีคำสั่งให้ปิดสถานที่ต่างๆ รวม 22 แห่ง เป็นเวลา 3 วัน เพื่อทำความสะอาดและนัดหมายตรวจผู้เสี่ยงต่ำที่อยู่ในสถานที่เหล่านั้น ประกอบด้วยร้านอาหารเช้าดาวเรือง,ร้านทาเคชิโกลด์ยูดีทาวน์,บ.ซิตี้คอร์ปลิสซิ่งโลตัสยูดีทาวน์,ร้านก๋วยเตี๋ยวทูเดย์,โซนเด็กเล่นชั้น 4 เซ็นทรัลพลาซาอุดรธานี, ร้านลองดองยำซอยกระเทย, ร้านโออิชิราเมงเซ็นทรัลพลาซาอุดรธานี, ร้านซีฟู้ดต.โนนสูง, นงลักษณ์คลินิก, ร้านกาแฟบ้านดงเค็ง ต.บ้านจั่น, ร้านลาบนัว, ตลาดบ้านคำกลิ้ง ,ร้านเสื้อผ้ายูดีทาวน์, บ.เจแอนด์ทีเอ็กเพรสโลตัสยูดีทาวน์, โลตัสเอ็กเพรสดงอุดมต.หนองบัว, หอพักตะวัน ต.หมากแข้ง, ร้านเอสบาบีคิว, ร้าน8บิทดิสโก้บาร์, ร้านโฟร์บาร์, บ.แฟลชเอ็กเพรส ต.บ้านเลื่อม, ตะวันแดงผับ, ร้านเซฟเฮ้าส์ส่วนสถานที่ที่ต้องทำความสะอาดทุก 2 ชั่วโมง ธ.ไทยพาณิชย์สาขาถนนโพศรี, ธ.กรุงเทพสาขาบุญถาวร และท่าอากาศยานอุดรธานี

ส่วนคณะกรรมการโรคติดต่อมีมติลดกิจกรรมเพิ่มเติมในช่วงวันที่ 9-22เม.ย.64 รวม14 วัน ปิดสถานที่ที่มีคนไปอยู่รวมกันมากๆ คือถนนคนเดินเทศบาลนครอุดรธานี, วังนาคินทร์คำชะโนด อ.บ้านดุง, ร้านอาหารสถานบันเทิง งดดื่มสุราในร้าน และเปิดไม่เกิน 5 ทุ่มแต่เมื่อศบค.มีมติออกมาให้ 41 จังหวัด รวมทั้งอุดรธานีปิดสถานบริการสถานบันเทิงก็ต้องปิดตามนั้น, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ลยังคงจำหน่ายได้แต่ไปดื่มที่บ้าน สำหรับงานประเพณีในภาพรวมหรืองานประเพณีครอบครัวงานบวช-งานแต่ง ไม่ได้ห้ามแต่ต้องอยู่ในมาตรการไม่จัดให้มีการรวมตัวของคนจำนวนมากคอนเสิร์ตยกเลิกทั้งหมดไปก่อน

นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.อุดรธานี กล่าวด้วยว่า อุดรธานีไม่ได้ปิดกั้นคนเข้าจังหวัด ท่านสามารถเดินทางมาได้แต่ขอให้อยู่ในมาตรการที่กำหนดไว้โดยใครที่เดินทางมาจาก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร และอ.ธัญบุรีจ.ปทุมธานี จะต้องรายงานตัวกับ กำนัน-ผญบ.-รพ.สต.-อสม.รพ.ใกล้บ้านเพื่อเข้าสู่การกักตัวที่บ้าน14วันและผู้ที่มาจากสถานบันเทิงเสี่ยงสูงจะต้องรายงานตัวและกักตัว 14 วัน ดูอาการ

คือจากพื้นที่ กทม. ได้แก่ คริสตัลคลับ ทองหล่อ 25, ร้านบ้านพหลคาเฟ่แอนด์บาร์จตุจักร, ร้านเอกมัยเบียร์เฮ้าส์, ผับบลาบลาบาร์ทองหล่อ, DollaBangkok, ร้านTheClasssettemusicbar เอกมัย, Pubdirty พื้นที่ จ.ปทุมธานีผั บชมดาวพร่างพราวณ ก้ำกึ่งรังสิต, ร้านBoozeup พื้นที่ จ.นนทบุรี ร้านThemoonbar บางใหญ่ พื้นที่จ.นครปฐม ร้านTheloungesalaya และพื้นที่จ.ขอนแก่น ร้าน Magenta ตึก Hugzmall

นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.อุดรธานี ตอบข้อซักถามด้วยว่ายังมีกลุ่มเสี่ยงสูงมากๆ ที่จะต้องรอรับการยืนยันผลและการสอบสวนจัดทำไทม์ไลน์พรุ่งนี้ก็จะมีการแถลงอีกในช่วงบ่าย อุดรธานียืนยันไม่ปกปิดข้อมูลจะให้ข้อมูลประชาชนเร็วที่สุดในพื้นฐานของความละเอียดรอบครอบ เพราะมีบางคนยังไม่อยากบอกว่าเดินทางไปสถานที่ไหนบ้าง บางคนอาจจะจดจำไม่ได้ข้อมูลที่จะต้องออกไปจึงต้องถูกต้องชัดเจนพร้อมฝากไปถึงชาวอุดรธานีให้สวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ เข้มข้นมากขึ้นอีก

ว่อนเน็ต! คริสตัลทองหล่อ ส่งข้อความแจ้ง VIP เด็กในร้านติดโควิด 51 ราย ตามรอย ฟ้าใส 

สาวทำงาน คริสตัลคลับ กลับบ้านเชียงราย สอบไทม์ไลน์พบ เดินสายทำบุญ กินกุ้งเผา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ