แม่ค้าช้ำ! งดเล่นสงกรานต์ ทำเสื้อลายดอกเหลือนับหมื่นตัว กองคาเต็มร้าน

9 เม.ย. 64

เหลืออื้อ! แม่ค้าเมืองโคราชโอด งดเล่นสาดน้ำ สงกรานต์ ทำยอดขายเสื้อลายดอกตก เหลือเกือบ 3 หมื่นตัว กองคาเต็มร้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย ที่พบการระบาดระลอกที่ 3 ลามไปสู่ต่างจังหวัดอย่างรวดเร็ว แถมยังเป็นเชื้อโควิดสายพันธุ์อังกฤษ ที่แพร่ได้ไวกว่าและมีความรุนแรง ซึ่งทำให้มีผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่องนั้น หน่วยงานภาครัฐ อาทิ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. รวมไปถึง กระทรวงวัฒนธรรม จึงได้เร่งประชาสัมพันธ์ข้อปฏิบัติตัวให้ประชาชนทราบโดยเร็ว เพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564

1617954154037

และถึงแม้ว่า ทาง ศบค. จะผ่อนคลายให้ประชาชนจำนวนมากสามารถเดินทางข้ามจังหวัดกลับภูมิลำเนา เพื่อพบปะญาติพี่น้องในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงก็ตาม และสามารถจัดกิจกรรมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ได้ในบางกิจกรรม ได้แก่ พิธีสรงน้ำพระ รดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ และเดินทางข้ามจังหวัดเพื่อการท่องเที่ยวไปได้ทุกพื้นที่ แต่กรมควบคุมโรคขอความร่วมมือประชาชนทุกคน ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยการสวมหน้ากาก 100% ล้างมือบ่อยๆ เว้นระยะห่าง และหลีกเลี่ยงไปในที่ที่มีคนอยู่รวมกันจำนวนมาก รวมถึงสถานที่เสี่ยงต่างๆ ที่สำคัญ คือ ให้งดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก เช่น รวมกลุ่มเล่นสาดน้ำ คอนเสิร์ต รวมไปถึง กิจกรรมที่มีการสัมผัสใกล้ชิด เช่น ปะแป้ง ปาร์ตี้โฟม การเลี้ยงสังสรรค์ และกิจกรรมรวมตัวของผู้สูงอายุ เป็นต้น

1617954114242

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- พิษโควิด บุรีรัมย์งดจัดสงกรานต์ โรงแรมถูกยกเลิกเกือบหมด แม่ค้าลงของเก้อ ขาดทุนยับ

ซึ่งหลังจาก ศบค.ประกาศมาตรการคุมเข้มในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ออกมา พ่อค้าแม่ค้าที่จำหน่ายเสื้อผ้า อุปกรณ์เครื่องเล่นสงกรานต์ ต่างพากันบ่นอุบ โดยเฉพาะร้านจำหน่ายเสื้อลายดอก ซึ่งแต่ละปีเมื่อถึงช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์ จะมีลูกค้ามาเลือกซื้อเสื้อลายดอกสีสันสดใสไปใส่รดน้ำดำหัวผู้หลักผู้ใหญ่ และเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างคึกคัก แต่หลังจากสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด กิจการก็ซบเซาลงเรื่อยๆ จนล่าสุดปีนี้ มาสั่งงดเล่นน้ำสงกรานต์อีก ทำให้ได้รับผลกระทบอย่างหนัก เสื้อลายดอกที่สั่งมาเตรียมไว้จำหน่ายเหลือกองเต็มร้าน

1617954138458

นางสาวฉวีวรรณ ฉกาจวชิรา หรือเจ้ปู เจ้าของร้าน “น้องบีบี๋” ทั้งที่สาขาซอยตรอกจันทร์ ถนนจันทน์ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา และอีกสาขาที่ สำเพ็งโคราช ถนนมิตรภาพ อำเภอเมืองนครราชสีมา กล่าวว่า ปกติสั่งมาเคยขายได้ทุกปี มาปีนี้สั่งมาสต๊อกเอาไว้ 3 หมื่นตัว จนขณะนี้ยังจำหน่ายได้ยังไม่ครึ่ง ไม่คึกคักเหมือนเมื่อก่อน จะปรับราคายิ่งไม่ได้เพราะคนมาซื้อน้อย จึงยังคงราคาขายตามปกติ ขอเพียงได้จำหน่ายระบายสินค้าออกไปบ้างก็ยังดี ช่วงที่สั่งสินค้ามาลงตั้งแต่ปี 2563 ช่วงเดือนเมษายนก็ประกาศงดเล่นสงกรานต์ไปรอบหนึ่งแล้ว มาปีนี้ตนก็สั่งมาลงอีกตั้งแต่ยังไม่มีการประกาศงดเล่นสงกรานต์ พอมีประกาศงดเล่นอีกครั้ง ยอมรับว่า ตอนนี้สถานการณ์แย่จริงๆ ไม่รู้ว่าสงกรานต์ปีนี้จะขายเสื้อได้สักกี่ตัว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม