ทนายรณณรงค์ ยื่นมือช่วย คู่รักสีม่วงแต่งงาน เจอชาวเน็ตอินโดฯ บูลลี่-ขู่ฆ่า

11 เม.ย. 64

ทนายรณณรงค์ แนะ คู่รักสีม่วงแต่งงาน แจ้งความ หลังเจอชาวเน็ตอินโดฯ คอมเมนต์บูลลี่ข้ามประเทศ ล่าสุดลุกลามถึงขั้นขู่ฆ่า

จากเรื่องราวสุดน่ารัก ระหว่างคุณสมายด์และคุณบาส คู่รักชายรักชาย ที่จัดงานแต่งงานหวานฉ่ำ ท่ามกลางญาติมิตรมาร่วมยินดี เรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นไวรัลในไทย และถูกแชร์ไปถึงสังคมออนไลน์ของ อินโดนีเซีย ประเทศที่ความรักของคนเพศเดียวกันเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ผู้คนส่วนใหญ่ยังไม่ยอมรับและถึงขึ้นรังเกียจ จึงเป็นที่มาของคอมเมนต์เชิงดูถูก เหยียดหยามในความรักของทั้งคู่ ทำให้ชาวเน็ตคนไทยไม่พอใจ เปิดฉากโต้กลับ กลายเป็นดราม่าร้อนระอุข้ามประเทศ

ต่อมา คุณสมายด์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ก โดยระบุว่า ดราม่าที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากคนไทย แต่เกิดจากคนอินโดฯ ตนถูกตามด่าทุกโพสต์ เพียงเพราะประเทศของเขาไม่ยอมรับเพศทางเลือก แต่คำถามคือ เราแต่งงานกันที่ไทย ไม่ได้มีส่วนใดๆ กับสังคมของคุณ พร้อมยังระบุด้วยว่า นอกจากคอมเมนต์บูลลี่แล้ว ยังรุนแรงถึงขั้นขู่ฆ่าเลยทีเดียว

ล่าสุด ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ โพสต์ข้อความว่า "ผมได้รับการติดต่อจากน้องทั้งสองคนเพื่อปรึกษาในการดำเนินคดีหลังจากนี้เนื่องจากว่าถูกคุกคามถูกบลูลี่ทางโซเชียลเน็ตเวิร์คระหว่างประเทศ โดยที่เค้าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือว่าไม่ใช่เป็นคนสัญชาติอินโดนิเซียเลยแม้แต่น้อย ตอนนี้ทางญาติพี่น้องรวมทั้งช่างภาพที่ถ่ายภาพให้เขาถูกคนอินโดนีเซียเข้าไปคุกคามทาง Facebook ทำให้เกิดความเครียดระหว่างครอบครัวเป็นอย่างมาก ตลอดสามวันสามคืนปรากฏว่าถูกคุกคามไม่หยุดเลย คนอินโดนีเซียอย่าคิดว่าอยู่ที่นู่นแล้วผมจะทำอะไรไม่ได้ ถ้าวันไหนคุณเข้ามาเมืองไทยเดี๋ยวจะให้ตำรวจออกหมายจับไว้รอไม่เชื่อก็ลองดู

เบื้องต้นจะให้คู่รักทั้งสองรีบไปแจ้งความดำเนินคดีที่โรงพักเอาไว้ก่อน เพราะเราไม่รู้ว่าจะมีคนที่คลั่งมาทำอะไรเขาที่เมืองไทยหรือเปล่า"

1618144578682

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ