โจ๋คู่ซี้กลับบ้านสงกรานต์เจอกระบะไล่ขยี้ ฉุนมองกวน แม่คาใจทืบศพอ้างป่วยจิต (คลิป)

12 เม.ย. 64

จากกรณีเมื่อวันที่ 11 เม.ย. 64 เกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนรถมอเตอร์ไซค์ ที่บริเวณถนนระหว่างหมู่บ้านตาแตรว-ทับดัด บ.ตาแตรว ต.ตาตุม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย

578654479659

โดยเหตุการณ์เกิดจาก นายธนกรณ์ อายุ 31 ปี ขับรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด เรนเจอร์ สีส้ม 4 ประตู ชนกับรถมอเตอร์ไซค์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำ อย่างแรงจนอัดกระแทกเข้ากับต้นไม้ข้างทางทำให้ผู้ขับขี่คือ นายประสิทธิ์ มีรี หรือ นุ อายุ 19 ปี และนายภูมิพัฒน์ พุทธมาตย์ อายุ 19 ปี ซ้อนท้าย เสียชีวิตคาที่

344896351063

และในขณะเกิดเหตุ นายธนากร ผู้ขับรถกระบะยังเดินลงไปกระทืบร่างของผู้เสียชีวิต พร้อมกับพูดท้าทายคนที่อยู่ในเหตุการณ์ ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์กลั้นอารมณ์ไม่อยู่ จึงรุมประชาทันฑ์ จนเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยต้องเข้าช่วยเหลือนำร่างนายธนากร ส่ง รพ.สังขะ อย่างทุลักทุเล

302492

ขณะเดียวกันขับรถกระบะยี่ห้อฟอดร์เรนเจอร์ สภาพกันชนหน้าฝั่งซ้ายพังเพียงเล็กน้อย ส่วนรถมอเตอร์ไซค์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ อยู่ในสภาพพังยับเยิน ใช้งานไม่ได้ ล้อหน้าและหลังบิดเบี้ยวผิดรูป กันชนรอบคันหลุดออกจากคันรถ

232687

วันที่ 12 เม.ย. 64 เมื่อเวลา 10.30 น. บรรดาญาติพี่น้องนิมนต์พระสงฆ์ 4 รูป มาเชิญอัญเชิญดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิต ชาวบ้านแห่กันมาร่วมด้วยจำนาวนมาก เพื่ออันเชิญวิญาณของ นายภูมิพัฒน์ พุทธมาตย์ และนายประสิทธิ์ มีรี ให้กลับบ้านจะได้ไปสู่สุคติ

238038

ที่งานศพของนายประสิทธิ์ มีรี ตั้งอยู่ที่บ้านหมู่ 8 ต.ตาตุม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า มีเพื่อนสมัยเรียนมัธยมต้นมาร่วมงาน 30 คน นำพวงหรีดมาแสดงความเสียใจ

cg-1cg-2

พ.ต.อ.นิติพงศ์ ติวาชัยวิรัตน์ ผกก.สภ.ดม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ให้ข้อมูลว่า เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา" และ "ขับขี่รถในขณะเมาสุรา" กับนายธนกรณ์ ซึ่งยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.ดม และจะฝากขังในวันที่ 14 เม.ย. 64 ซึ่งเป็นวันที่ศาลเปิดทำการ

797877

น.ส.น้อย (นามสมมติ) พี่สาวของผู้ก่อเหตุ อายุ 36 ปี เปิดเผยว่า นายธนกรณ์ น้องชายเป็นโรคไบโพลาร์ ซึ่งมี 2 บุคลิกมากว่า 20 ปี ตั้งแต่เขาเป็นเด็ก และนายธนกรณ์ไม่ยอมไปรักษา

782706

กระทั่งเมื่อ 2 ปีที่แล้วเพิ่งจะไปหาหมอ แต่น้องชายก็ไม่ยอมกินยาอย่างต่อเนื่อง ขาดยามากว่า 1 ปี ทำให้เขาเป็นคนที่มีอารมณ์คุ้มดีคุ้มร้ายและมีอารมณ์รุนแรง แต่ก็ไม่เคยก่อเหตุทำร้ายคนในครอบครัว

844548

ซึ่งวันนี้ตนได้เข้าไปเยี่ยมเขาในโรงพัก ได้สอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น น้องชายอ้างเพียงว่าไม่ได้ตั้งใจชน ตอนเกิดเหตุนั้นกำลังขับรถด้วยความเร็ว แต่เกิดรู้สึกอยากจะอาเจียนจึงได้ก้มไปอาเจียนใส่เบาะข้าง ๆ แล้วเกิดอุบัติเหตุพุ่งชนกับ 2 วัยรุ่น ตอนนี้น้องชายของตนก็ได้สติและยอมรับผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น ตนจะไม่ประกันตัวน้องชาย ปล่อยให้เขาได้รับกับสิ่งที่เขาทำไป ตนคิดว่าพฤติกรรมที่น้องชายลงไปกระทืบร่างไร้วิญญาณของผู้เสียชีวิตนั้น เกิดจากที่เขาเป็นไบโพลาร์และมีอาการมึนเมา อย่างไรก็ตาม ตนก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็ได้แค่ให้กำลังใจน้องชายว่าให้สู้ต่อไป แต่คงจะไม่ประกันตัว

684317

ทีมข่าวลงพื้นที่ศาลากลางหมู่บ้านภูมิสวาย หมู่ 7 ต.ดม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ จุดที่นายธนกรณ์ถูกผู้ใหญ่บ้านเรียกตักเตือน ก่อนที่จะไปก่อเหตุซิ่งชน 2 วัยรุ่น

187497

นายเสาว์วัน สายบุตร ผู้ใหญ่บ้านภูมิสวาย เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 11.00 น. ตนและเจ้าหน้าที่ปกครอง ได้ตั้งด่านภายในหมู่บ้านไม่ให้คนขับรถเร็ว เพราะในหมู่บ้านมีการจัดงานทำบุญหมู่บ้าน แต่เห็นรถกระบะสีส้มของนายธนกรณ์ขับมาด้วยความเร็ว จึงโบกให้จอด และให้ลงมาพูดคุยกันที่ศาลากลางหมู่บ้าน สังเกตว่าเขาพูดจาไม่รู้เรื่องและมีอาการเมา ซึ่งตนได้ตักเตือนเขาเรื่องที่ขับรถเร็ว ขณะเดียวกันนายภูมิพัฒน์และนายประสิทธิ์ได้ขี่มอเตอร์ไซค์ผ่านมาพอดี นายธนกรณ์ก็พูดขึ้นว่า "มึงมองหน้ากูทำไม" ซึ่งตนก็มองไปทาง 2 วัยรุ่น สังเกตว่าเขาก็ไม่ได้มองหน้านายธนกรณ์แต่อย่างใด หลังจากนั้นตนก็ให้นายธนกรณ์กลับไปนอนที่บ้าน เพราะเขาอยู่ในอาการเมา แต่เมื่อเขาขับรถออกไปเพียงไม่นาน ก็มีคนมาแจ้งว่านายธนกรณ์ขับรถชน 2 วัยรุ่นเสียชีวิต

สำหรับเรื่องอาการไบโพลาร์นั้น ตนก็เคยได้ยินญาติของนายธนกรณ์พูดให้ฟังว่าเขาเป็นโรคสองบุคลิก แต่ตนไม่รู้ว่าเขาได้ไปรักษาหรือไม่ เพราะเขาไปอาศัยอยู่ที่ จ.ชลบุรี และเพิ่งกลับมาที่หมู่บ้านเพียงไม่กี่วัน

992690

ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุที่บริเวณถนนระหว่างหมู่บ้านตาแตรว-ทับดัด บ.ตาแตรว ต.ตาตุม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ซึ่งห่างจากด่านสกัดบ้านภูมิสวาย ประมาณ 2 กิโลเมตร บริเวณต้นไม้รอมทางยังมีรอยชนที่เกิดจากมอเตอร์ไซค์ ถูกกระบะชนอัดกระแทงกับตนไม้ ข้างกันยังมีรอยสเปรย์สีขาวที่ตำรวจได้ฉีดเส้นเอาไว้ถึงจุดที่วัยรุ่นทั้ง 2 คน นอนเสียชีวิต

291914

นางแย้ม (นามสมมติ) ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ในตอนเกิดเหตุนั้น รถกระบะสีส้มได้ขับไล่ตามมอเตอร์ไซค์สีดำมา และชนท้ายอัดเข้ากับต้นไม้ รถกระบะก็ขับเลยไปจอดจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร หลังจากนั้นนายธนกรณ์ก็เดินลงมาจากรถ และเดินมาดูศพของทั้ง 2 คน แต่ตนยืนยันได้ว่านายธนกรณ์ไม่ได้ลงมือทำร้ายหรือกระทืบศพอย่างที่เป็นข่าว อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีคนมาตายที่หน้าบ้าน ตนก็ไม่ได้รู้สึกกังวลใจ เพราะเขาก็อยู่ส่วนเขา เราก็อยู่ส่วนเรา

989585

นางบัวน้อย ตระกูลสม อายุ 50 ปี แม่ของนายประสิทธิ์ เปิดเผยว่า ลูกชายไปเป็นช่างแอร์อยู่หลายปี เพิ่งจะกลับมาที่บ้านได้เพียง 3 วัน ก็ถูกนายธนกรณ์ขับรถชนตายโดยที่ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน ตนรับไม่ได้กับการกระทำของนายธนกรณ์ ที่ขับรถชนลูกชายแล้วลงมากระทืบศพซ้ำอีก การกระทำของนายธนกรณ์นั้นเป็นเจตนาฆ่า และตนไม่เชื่อว่าเขาจะเป็นโรคไบโพลาร์อย่างที่ญาติเขาอ้าง

141071

ตนเชื่อว่านายธนกรณ์นั้นต้องมีเรื่องกับหรือมีอาการไม่พอใจคนในศาลากลางหมู่บ้านที่เขาถูกเรียกตรวจก่อน และพาลโมโหใส่ลูกชายของตน ตนอยากจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และอยากให้ทางครอบครัวผู้ก่อเหตุมาชดใช้ค่าเสียหาย แต่ยังประเมินไม่ได้ เพราะชีวิตลูกทั้งคน ตนยังไม่ได้พูดคุยกับครอบครัวคู่กรณี แต่เขาช่วยค่าทำศพมา 20,000 บาท อย่างไรก็ตาม ตนไม่มีลางสังหรณ์มาก่อน แต่ก่อนวันเกิดเหตุหลานสาววัย 2 ขวบ ได้ร้องไห้งอแงทั้งวันและไม่ยอมหยุด

916397

ส่วนที่ศพของนายภูมิพัฒน์ ตั้งอยู่ที่บ้านในหมู่ 13 ต.ตาตุม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ นางธัญลักษณ์ จำปาแย้ม อายุ 41 ปี แม่ของนายภูมิพัฒน์ เปิดเผยว่า ตนยืนยันว่าลูกชายไม่เคยรู้จักหรือยุ่งเกี่ยวกับนายธนกรณ์มาก่อน เพราะลูกชายทำงานเป็นช่างเชื่อมเหล็กอยู่ที่กรุงเทพฯ เพิ่งจะกลับมาได้แค่ 3 วัน เพราะได้หยุดงานในช่วงเทศกาล

903796

ตอนเกิดเหตุนั้นลูกชายแค่ขี่มอเตอร์ไซค์ผ่านและมองหน้านายธนกรณ์เท่านั้น แต่เขากลับลงมือฆ่ากันแบบนี้ ตนรับไม่ได้กับการกระทำของนายธนกรณ์ที่ขับรถชนลูกตนจนตายแล้วยังลงมากระทืบซ้ำอีก พูดท้าทายว่า "กูฆ่ามึงแล้ว ๆ" และใหญ่แค่ไหนกูก็ไม่กลัวตำรวจ เหมือนกับสะใจ ซึ่งเกินกว่าคนจะกระทำกัน

405252

อย่างไรก็ตาม ถ้าเขาจะอ้างว่าเป็นโรคไลโพลาร์ก็ต้องเอาหลักฐานมายืนยัน แต่ตนจะดำเนินการทางกฎหมายถึงที่สุด อยากให้มีการประหารชีวิต เพราะเขาฆ่าไปถึง 2 ศพ แลกกับเขาแค่ 1 ชีวิต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส