ตำรวจงัดคลิปโต้ชายคลั่งตายโดนกดแค่ไหล่ไม่ใช่คอ หลังถูกรวบมีแรงอาละวาด (คลิป)

14 เม.ย. 64

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมหนุ่มคลั่ง ซึ่งสุดท้ายนายอรรถสิทธิ์ เสียชีวิต โดยผลชันสูตรเบื้องต้นระบุว่า เสียชีวิตจากระบบหายใจและระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว ส่วนรายละเอียดเชิงลึกต้องรอผลประมาณ 45 วันนั้น แม่สงสัยว่าเป็นเพราะตำรวจควบคุมตัวใช้เข่ากดท้ายทอยด้วยความรุนแรงหรือไม่ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

383805

ในต่างประเทศส่วนที่เหมือนกัน เป็นเรื่องของที่มีนายตำรวจ ใช้เข่านั่งกดทับบริเวณคอชายผิวดำ "จอร์จ ฟลอยด์" ทิ้งน้ำหนักทั้งตัวในลักษณะที่ปลายขายกลอยขึ้น แต่ในเคส จ.อ่างทอง เจ้าหน้าที่ใช้หัวเข่ากดบริเวณคอไปถึงบริเวณหลังส่วนบน ไม่ได้ทิ้งน้ำหนักทั้งตัว ซึ่งเป็นการกดแบบประคอง

789223

ล่าสุดวันที่ 14 เม.ย.64 มีคลิปจากกล้องติดตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ขณะจับกุมตัวชายรายนี้ โดยเจ้าหน้าที่พยายายามพูดจาหว่านล้อมให้สงบสติ แต่ทางนายอรรถสิทธิ์ ไม่ยอมให้จับกุม กระทั่งตำรวจต้องเข้าไปจับล็อกคอดังที่ปรากฏตามคลิปก่อนหน้านี้

432164

ร.ต.อ.ประจักษ์ ชุ่มเย็น รองสวป.สภ.เมืองอ่างทอง ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในคลิป เปิดเผยว่า ตนยืนยันว่าการเข้าจับกุมของเจ้าหน้าที่ ทำตามยุทธวิธีและใช้เข่ากดที่บริเวณแผ่นหลังเพียงข้างเดียว ไม่ใช่ 2 ข้าง รวมถึงมีการกดน้ำหนักผ่อนหนักไปเบา ซึ่งเมื่อนายอรรถสิทธิ์ สงบลงในครั้งแรก ก็ยังให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเอาน้ำมาให้ดื่ม และมีการพุดคุยกัน ก่อนที่นายอรรถสิทธิ์ จะคลั่งอีกรอบ

386686

ในครั้งหลังตำรวจก็พยายามจับกุมตัวนายอรรถสิทธิ์ ให้นอนไปบนบอร์ด และใช้เชือกรัดไปส่งโรงพยาบาล ตนยืนยันว่าไม่ได้กดจุดสำคัญ เพราะขณะที่นายอรรถสิทธิ์ พยายามขัดขืน เมื่อเข่าเลื่อนไปบริเวณช่วงคอ ก็จะขยับออกมาทุกครั้ง ซึ่งหากกดจุดสำคัญจริง ๆ ก็น่าจะทำให้นายอรรถสิทธิ์ เสียชีวิตตั้งแต่ที่เกิดเหตุแล้ว

181143

นางพรสม แจ้งกระจ่าง อายุ 57 ปี แม่ของหนุ่มคนดังกล่าว ให้สัมภาษณ์ว่า เบื้องต้นตนยังไม่เห็นคลิปวิดีโอล่าสุดที่ตำรวจนำออกมาใช้เป็นหลักฐาน แต่ตนยืนยันว่าไม่เคยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกกำลังเสริม เพื่อมาจับกุมตัวลูกชายของตน โดยหลังจากจัดงานศพลูกชายเสร็จสิ้น ตนจะเดินหน้าหาความเป็นธรรมให้กับลูกชายอย่างเต็มที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส