สลด! พายุลูกเห็บถล่มเชียงใหม่ ต้นตะเคียนล้มทับช้างตาย 3 เชือก

15 เม.ย. 64

พายุลูกเห็บถล่มพื้นที่ตำบลแม่วิน อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ วานนี้ (14 เม.ย.) ต้นตะเคียนล้มทับช้างตาย 3 เชือก

จากกรณีพายุฝนและลูกเห็บพัดถล่มในพื้นที่ตำบลแม่วิน อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (14 เม.ย.) ทำให้บ้านเรือนประชาชนเสียหายกว่า 50 หลังคาเรือน และมีช้างถูกต้นไม้ใหญ่หักโค่นล้มทับตายจำนวน 2 เชือก คือ พังแม่มูล อายุ 40 ปี กับลูกน้อยพลายแบงค์ อายุ 3 ขวบครึ่ง และมีช้างได้รับบาดเจ็บอีกจำนวน 3 เชือก เหตุเกิดบริเวณปางช้างแม่วาง เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวที่บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลช้างลำปางเพื่อให้การช่วยเหลือเร่งด่วน ล่าสุดเช้าวันนี้ (15.เม.ย.) มีรายงานว่าช้างพลายชื่อ โจ๊ะ ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสได้ล้มลงเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา

1618474070744

ด้าน สัตวแพทย์หญิง สิตฏยา จรรยาเมธากุล สัตวแพทย์สมาคมสหพันธ์ช้างไทยได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องน่าเศร้านี้เกิดขึ้นเมื่อเย็นวานนี้ โดยช้างปางช้างแห่งนี้มีทั้งหมด 6 เชือก ขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและต้นตะเคียนฝั่งตรงข้ามได้โค่นลงมาโดนช้างทั้งหมด 5 เชือก ช้างตายในที่เกิดเหตุ 2 เชือก และบาดเจ็บ 3 เชือก โดยหนึ่งในนั้น คือ พลายโจ๊ะ อาการสาหัส

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- พยากรณ์อากาศ วันนี้ (15 เม.ย.) ร้อน-มีฝนฟ้าคะนอง เตือนรับมือ พายุฤดูร้อน 16-19 เม.ย.นี้

1618474034727

สมาพันธ์ช้างไทยพร้อมด้วยทีมสัตวแพทย์จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้ลงพื้นที่มาดูช้างที่บาดเจ็บสาหัสกะโหลกยุบ จึงลงความเห็นว่าไม่ควรจะเคลื่อนย้ายช้างที่ได้รับบาดเจ็บออกไปรักษานอกพื้นที่เพราะอาจไม่ปลอดภัย ทางทีมสัตวแพทย์ได้พยายามอย่างเต็มที่ที่จะช่วยเหลือชีวิตช้าง แต่พลายโจ๊ะก็สิ้นใจตายไปในตอน 22.00 น.ของคืนที่ผ่านมา ซึ่งทางทีมสัตวแพทย์ที่เข้ามารักษาถือว่าได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว

1618474097592

ในส่วนช้างที่เหลืออีก 2 เชือกที่ถูกกิ่งไม้ฟาดลงมา มีอาการบาดเจ็บตามร่างกายหลายแห่ง ตอนนี้ทางทีมสัตวแพทย์ก็ได้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลช้างที่จังหวัดลำปางแล้ว และขณะนี้ยังมีช้างที่ยังเหลืออยู่ในปางแห่งนี้อีก 1 เชือก ชื่อ น้องแพรวา ซึ่งจากการตรวจสภาพร่างกายแล้วพบว่าไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ