เมียเจ้าของ "ไจแอนท์" ร่ำไห้ถูกรุมด่าปล่อยหมาฆ่าผัว ยันไม่เคยตี เผยชนวนกัดไม่ปล่อย (คลิป)

16 เม.ย. 64

สืบเนื่องจากกรณีนายวิศิษฐ์ สงวนมาก อายุ 56 ปี เจ้าของบ้านที่ถูกสุนัขกัดได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณลำคอจำนวนหลายแผล ซึ่งเหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 13 หมู่ 9 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนถูกหามนำตัวส่งโรงพยาบาลบางละมุง ย้ายมารักษาตัวที่ รพ.ชลบุรี โดยสุนัขตัวดังกล่าวชื่อว่า "เจ้าไจแอนท์ "เป็นสุนัขพันธุ์แบนด็อกอายุ 2 ปี ที่เลี้ยงไว้ในบ้าน ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว

443904285731

ล่าสุด วันที่ 16 เม.ย. ทางทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังบริเวณบ้านที่เกิดเหตุ ภายในซอยวัดบางละมุง หมู่ 9 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ทางเข้าบ้านนั้นจะมีรั้วกั้นพร้อมประตูเหล็กเลื่อนไว้ปิดเวลาเข้าออก ภายในบริเวณบ้านนั้นจะมีบ้านในเครือญาติด้วยกัน 5 หลัง

403639

นางวันเพ็ญ สงวนมาก ภรรยาของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า มุมของกระแสดราม่าที่หลายคนวิพากษ์วิจารณ์ว่าเรื่องราวกล่าวหาว่าทางครอบครัวของตนเลี้ยงหรือดูแลไม่ดี รวมไปถึงยังมีการใช้คำรุนแรงประมาณว่า "ควายเลี้ยงหมา" ทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ส่วนตัวไม่ได้ทราบข่าวถึงกระเเสดราม่า แต่อยากย้อนถามว่าในฐานะที่ตนสูญเสียสามีไป ทำไมต้องมาโจมตีซ้ำเติม คนรักหมาผิดด้วยหรือ

783088

ทั้งนี้ หากไม่ชอบกันก็ไม่ต้องคอมเมนต์ ตนมองว่าคำพูดบางอย่างค่อนข้างรุนแรงเกินไป และเตรียมดำเนินคดีกับเกรียนคีย์บอร์ดหลังเสร็จงานศพของสามี เพราะทุกคนควรจะเข้าใจในหัวอกคนสูญเสียว่าเป็นอย่างไร

377064

ส่วนประเด็นการใช้กำลังหรือทุบตีโดยเจ้าสุนัขนั้น ตนยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ให้ไปสอบถามคนในบ้านหรือชาวบ้านใกล้เคียงได้ว่าผู้เสียชีวิตเขารักสุนัขขนาดไหน ขนาดที่ตนเองโดนสุนัขกัดทางสามียังด่าว่าตนโง่เลย ไม่มีทางที่เขาจะทุบตีสุนัข หนำซ้ำอาหารการกินก็ถือว่าดีทุกอย่าง บางครั้งยังคิดว่าดีกว่าคนด้วย

971201

นอกจากนี้ ประเด็นที่ทางผู้เชี่ยวชาญทางด้านสุนัข ระบุว่าพฤติกรรมของสุนัขพันธุ์ดังกล่าว จะมีการจดจำหากเจ้าของใช้ความรุนแรง ในส่วนนี้ส่วนตัวไม่ทราบ พร้อมยืนยันคำเดิมว่าเราเองไม่เคยทำร้ายหรือทุบตีแต่อย่างใด หากไม่เชื่อไปเรียกญาติ ๆ ของตนมายืนยันได้ หรือแม้แต่คนในหมู่บ้านเองก็ทราบดีว่าเขาเป็นคนรักสุนัขขนาดไหน และยืนยันว่าเจ้าไจแอนท์ไม่ได้ติดสัตว์จึงทำให้ดุร้าย

124538265743876343

ป้าติ๊ก ญาติคนสนิทของผู้ตาย เล่าว่า วันที่เกิดเหตุเองตนก็เพิ่งมาทีหลัง ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่ก็มาทันช่วงที่เขากำลังนำตัวส่งโรงพยาบาล ในส่วนของนิสัยของเจ้า "ไจแอนท์" สุนัขที่ก่อเหตุมีนิสัยน่ารัก เชื่อง ไม่ดุร้าย ขี้เล่น แต่หนึ่งสิ่งที่เป็นนิสัยของเขาและสังเกตได้นั้นคือหากว่าทางเจ้าไจแอนท์ได้ยินเสียงดังโวกเวกโวยวาย เขาจะมีลักษณะเห่าไล่ พร้อมกัดสิ่งรอบข้างที่อยู่ใกล้ ซึ่งทางญาติเองรวมถึงภรรยาของลุงวิศิษฐ์เองก็เคยโดนกัดมาแล้ว แต่ไม่ได้ร้ายแรงถึงขั้นนี้ เป็นเหมือนจังหวะที่เจ้าไจแอนท์ตกใจแล้วเผลอกัด

276990

ทั้งนี้ ลุงวิศิษฐ์มีความรักและเอ็นดูเจ้าไจแอนท์มาก ที่ผ่านมาคุณลุงเองเลี้ยงดูเหมือนลูก บางครั้งอาหารบางมื้อกินดีกว่าคนด้วยซ้ำ โดยเมนูหลักที่ทางคุณลุงจะเตรียมให้คือ อาหารเม็ด ผสมข้าวหรือผสมเนื้อสัตว์ บางครั้งก็เป็นเนื้อไก่ทอด โดยที่ทางคุณลุงเองก็จะเลาะกระดูกให้ เหลือแค่เนื้อ โดยที่จะไม่ยอมให้สุนัขเขากินกระดูก เพราะกลัวว่าจะติดคอ

654680

ทั้งนี้ ตนสันนิษฐานว่าสาเหตุที่โดนกัดนั้น อาจจะมาจากลักษณะนิสัยของเจ้าไจแอนท์ที่เป็นสุนัขขี้ตกใจ อาจจะเป็นจังหวะที่คุณลุงเผลอหลับลึก แล้วมือหรือแขนขาไปพาดโดนทางเจ้าไจแอนท์ทำให้มันตกใจ ระแวงว่าเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่เจ้าของ อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่ทางไจแอนท์มีคนรับไปเลี้ยงดู คิดว่ามันไปอยู่สบายดีแล้ว ไม่โกรธหรือเกลียดเจ้าไจแอนท์ ภาวนาขออย่าให้มันไปมีพฤติกรรมแบบนี้กับเจ้าของคนใหม่

cg

ส่วนกระเเสข่าว มองว่าทางคุณลุงวิศิษฐ์ใช้ความรุนแรงกับสุนัขหรืออาจจะเลี้ยงดูแลสุนัขไม่ดีพอ ตนเองอยากจะบอกว่าความจริงคือความจริง ตนเองและครอบครัวค่อนข้างเสียความรู้สึกกับข่าวและคอมเมนต์ในโซเชียลที่กล่าวว่าว่าคุณลุงและครอบครัวเลี้ยงสุนัขไม่ดี ฝากบอกคนที่คอมเมนต์แรง ๆ ว่าที่บ้านของตนไม่เคยมีคำว่าดูแลไม่ดี สุนัขทุกตัวดูแลอย่างดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส